Công ty CP Cấp nước Hải Phòng: Hướng về khách hàng, phát triển để phục vụ tốt hơn

14:05:27 | 18/7/2017

Trong hạ tầng kỹ thuật đô thị thì cấp nước sạch là một lĩnh vực đặc biệt không thể thiếu, nước sạch luôn đồng hành với đời sống sinh hoạt của người dân, của sản xuất và của các ngành dịch vụ, du lịch. Ý thức rõ tầm quan trọng trong lĩnh vực hoạt động, thời gian qua, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã tạo được những đột phá trong nâng cao năng lực cấp nước và mở rộng mạng lưới cấp nước sạch từ đô thị về nông thôn; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn Thành phố Hải Phòng.

Phát triển để phục vụ tốt hơn


Trải qua nhiều giai đoạn xây dựng và phát triển, đến nay hệ thống cấp nước Hải Phòng bao gồm: 8 nhà máy với tổng công suất 236.000 m3/ngày, hơn 300 km đường ống truyền dẫn chính và hàng nghìn km đường ống phân phối, phục vụ cho 271.000 khách hàng với dịch vụ cấp nước ổn định, đảm bảo chất lượng. Số dân và nhà hàng, khách sạn được dùng nước sạch từ hệ thống cấp nước của Thành phố hiện nay là trên 1,3 triệu người… Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn được sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các ban, ngành, Hội cấp thoát nước Việt Nam, cùng với đó là sự nỗ lực của tập thể CBCNV để hoàn thành nhiệm vụ được giao.




Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp nước sạch của Thành phố, những năm qua, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã thực hiện nhiều dự án đầu tư nhằm cải thiện điều kiện cấp nước cho nhân dân, góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội Thành phố. Đáp ứng nhu cầu dùng nước của nhân dân Thành phố Hải Phòng, năm 2016, Công ty tiếp tục triển khai Dự án đầu tư mở rộng hệ thống cấp nước cho Thành phố giai đoạn II. Cùng với đó, Công ty đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư nâng cao năng lực sản xuất của các nhà máy và mở rộng mạng lưới cấp nước một cách đồng bộ bao gồm: Dự án đầu tư nâng cấp Nhà máy nước An Dương - xây dựng bể lọc công suất 100 nghìn m3/ngày đêm, áp dụng công nghệ lọc tiếp xúc sinh học (U - BCF); Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Tam Cường và vùng phụ cận; Dự án nâng công suất Nhà máy nước Vĩnh Bảo lên 12.000 m3/ngày đêm; Dự án nâng cấp trạm bơm tăng áp Cầu Rào, lắp đặt cụm xử lý trạm cấp nước Sông He; Dự án xây dựng tuyến ống D600 An Dương - ngã tư Thành Đội; Dự án xây dựng tuyến ống D500 đường 356 từ Tân Cảng tới Trạm bơm tăng áp Đình Vũ; Dự án xây dựng tuyến ống D400 cấp nước LG Display; Dự án xây dựng tuyến ống cấp nước HDPE DN280 - DN225 đảo Hòn Dấu;...

Thực hiện chương trình nước sạch nông thôn, năm 2016, Công ty triển khai cấp nước cho xã Vinh Quang, xã Cộng Hiền - huyện Vĩnh Bảo; xã Tân Viên - huyện An Lão; xã Quốc Tuấn - huyện An Dương; thôn Liên Minh, Minh Châu, Liên Hòa, xã Trân Châu - huyện Cát Hải; thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên - huyện Kiến Thụy với tổng số hộ dân được cấp nước sạch là 4.400 hộ. Bên cạnh đó, Công ty còn cấp nước cho hơn 900 khách hàng tổ dân phố số 1, 2 phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh và khu Bắc Hải, Biên Hòa, Điện Biên, Đồng Tiến tổ 6 Bàng La, quận Đồ Sơn. Hiện nay, Công ty đang gấp rút hoàn thành Dự án cấp nước cho xã Du Lễ, thôn Hòa Liễu, xã Thuận Thiên; thôn Văn Cao, xã Hữu Bằng,huyện Kiến Thụy; dự án cấp nước thôn Phương Lung, Phúc Lộc, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh để kịp thời cấp nước cho khoảng 3.400 khách hàng trước Tết Nguyên đán.

Hướng về khách hàng


Trong những năm qua, Công ty tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp giảm nước không doanh thu, như: Kiểm soát lưu lượng và áp lực nước đầu vào tại các đồng hồ tổng; phân vùng tách mạng để quản lý, chống thất thoát nước; xây dựng phương án vay vốn để thực hiện chống thất thoát nước; đưa vào sử dụng các vật tư, trang thiết bị mới có tính năng ưu việt phù hợp với yêu cầu của hệ thống cấp nước; từng bước đồng bộ vật tư, thiết bị sử dụng trên toàn hệ thống; nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới (thi công, duy tu bảo dưỡng, quản lý vận hành, giảm thất thoát thất thu); nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng với phương châm "Hướng về khách hàng sử dụng nước, phát triển để phục vụ tốt hơn".

Công ty đã thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng và áp dụng thí điểm hình thức thu tiền nước tại nhà sang thu tập trung tại quầy nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện để phát hành hóa đơn điện tử, đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền nước ngay từ đầu năm 2017. Công ty cũng chủ động nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng giải pháp cải tiến kỹ thuật trong hoạt động sản xuất kinh doanh như: Xây dựng hệ thống điều khiển tự động cấp nước cho 3 thôn thuộc xã Trân Châu, huyện Cát Hải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; lắp đặt thiết bị châm bổ sung clo trên mạng lưới không sử dụng điện, xây dựng mái che nâng cao hiệu quả sân phơi bùn Nhà máy Nước An Dương và nghiên cứu, lựa chọn công nghệ xử lý tại trạm cấp nước Sông He. Bên cạnh đó, công tác sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai ngày càng phát triển và có sức cạnh tranh tốt, do chú trọng đến chất lượng sản phẩm nên đã dần mở rộng được thị trường tiêu thụ.

Ghi nhận các kết quả đạt được, tập thể CBCNV Công ty được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (2001), Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2003), Huân chương Độc lập hạng Ba (2005), Huân chương Độc lập hạng Nhì (2010), nhiều năm liên tục được Chính phủ và Thành phố Hải Phòng tặng Cờ thi xuất sắc. Nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập, ngành cấp nước Hải Phòng vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và Huân chương Độc lập hạng Nhất.