VNPT Hà Giang: Kết nối nguồn lực - Khơi dòng phát triển
Tỉnh Hà Giang hiện có 213 điểm cầu truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến xã, 100% cơ quan chính quyền triển khai phần mềm quản lý văn bản trong quản lý điều hành, 21 điểm wifi miễn phí phục vụ du khách. Từ vị trí cuối bảng xếp hạng về chỉ số Mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2011, đến năm 2017 Hà Giang đã vươn lên trong top 10 tỉnh đứng đầu về CNTT. Những thành tựu đó thật đáng tự hào khi có sự đóng góp tích cực VNPT Hà Giang trong việc kết nối nguồn lực, khơi dòng phát triển.
|
Ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc VNPT Hà Giang |
Thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử
Những năm qua, cùng với đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, VNPT Hà Giang còn tích cực triển khai các nội dung thỏa thuận giữa Tập đoàn VNPT với tỉnh Hà Giang về tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý nhà nước và đạt được kết quả đáng kể.
Trước hết, VNPT Hà Giang đã đầu tư lắp đặt hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến 4 cấp từ tỉnh tới xã (tại 182/195 xã) với chi phí thấp, cước dịch vụ hợp lý; tiết kiệm rất lớn so với việc tổ chức họp tập trung, qua đó đưa Hà Giang là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thiện hệ thống trực tuyến đến xã.
VNPT Hà Giang cũng triển khai đồng bộ phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT ioffice đến 100% các sở, ban, ngành đoàn thể, HĐND-UBND các cấp và khối cơ quan Đảng với 2.122 đơn vị được kết nối gần 26.000 tài khoản được cấp, số lượng văn bản trên 3.000 văn bản/ngày và được công khai trực tuyến trên Cổng thông tin Chính phủ và gắn chữ ký số vào hệ thống này.
VNPT còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy, học tập đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn, trong đó đã tích hợp 03 ứng dụng VNPT-ioffice, vnEdu, Portal; hiện đã cấp hơn 3000 tài khoản VNPT-ioffice, 667 cổng thông tin điện tử và trang thông tin hành chính.
Ngoài ra, đơn vị đã triển khai các dịch vụ CNTT: Quản lý Khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm Y tế (VNPT-HIS), quản lý lưu trú trực tuyến (VNPT-QLLT) tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname), Kê khai BHXH và khai báo thuế qua mạng VPNT-VAN)...
Với những nỗ lực trên, VNPT Hà Giang đã góp phần tích cực trong việc xây dựng chính quyền điện tử, đưa Hà Giang trở thành điểm sáng về ứng dụng CNNT trong công tác quản lý điều hành.
Khơi dòng phát triển
Trong nhiều năm qua, VNPT Hà Giang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn thông suốt.
Đến nay, các vùng phủ sóng mạng di động VNPT được mở rộng với 550 trạm 2G, 3G phục vụ đến vùng sâu vùng xa với diện tích phủ sóng trên 90% và 75 trạm 4G cho các khu vực đông dân cư và du khách, đảm bảo 100% số xã có sóng di động. VNPT Hà Giang cũng đã cung cấp dịch vụ internet cáp quang đến hầu hết các xã, phục vụ nhu cầu của chính quyền địa phương và người dân. Cùng với việc đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng là việc nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường các kênh bán hàng theo từng khâu đoạn, chuyên biệt hóa theo chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh của VNPT.
Để góp phần thúc đẩy du lịch Hà Giang phát triển, năm 2016, VNPT đã lắp đặt 45 bộ phát sóng wifi miễn phí tại thành phố Hà Giang và các điểm du lịch trên 4 huyện thuộc Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn với phạm vi phát sóng khoảng 200-300m/bộ, đảm bảo phục vụ cùng một thời điểm trên 1.200 lượt truy cập; qua đó góp phần phục vụ tốt hơn cho du khách.
Ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc VNPT Hà Giang khẳng định: Với bề dày kinh nghiệm cùng sự nỗ lực không ngừng, VNPT Hà Giang cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ viễn thông, CNTT tốt nhất cho chính quyền và người dân; đảm bảo thông tin liên lạc cho các cấp ủy chính quyền địa phương và các ngày lễ lớn của tỉnh, sẵn sàng hợp tác với các đối tác để góp phần xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển.