“Luôn đem đến người tiêu dùng những gì tinh tuý nhất từ thiên nhiên” là phương châm kinh doanh của Vinacafé, đây cũng là nền tảng đưa Vinacafé trở thành một trong những đơn vị đứng đầu tại thị truờng cà phê Việt Nam "> “Luôn đem đến người tiêu dùng những gì tinh tuý nhất từ thiên nhiên” là phương châm kinh doanh của Vinacafé, đây cũng là nền tảng đưa Vinacafé trở thành một trong những đơn vị đứng đầu tại thị truờng cà phê Việt Nam " /> Vinacafé khẳng định vị trí thương hiệu mạnh

Vinacafé khẳng định vị trí thương hiệu mạnh

13:39:47 | 8/2/2010

“Luôn đem đến người tiêu dùng những gì tinh tuý nhất từ thiên nhiên” là phương châm kinh doanh của Vinacafé, đây cũng là nền tảng đưa Vinacafé trở thành một trong những đơn vị đứng đầu tại thị truờng cà phê Việt Nam, có khả năng hướng tới xuất khẩu, mở rộng thị truờng thành công ở hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Gian hàng của Vinacafé tại hội chợ triển lãm

Vinacafé được Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam bình chọn là “nhãn hiệu uy tín” tại Việt Nam; “thương hiệu mạnh” (Thời báo Kinh tế Việt Nam); “thương hiệu nổi tiếng” (VCCI & AC Nielsen); giải thưởng quốc tế WIPO 2005 dành cho doanh nghiệp xuất sắc nhất về các hoạt động sở hữu trí tuệ, là một trong 30 thương hiệu hàng đầu được Chính phủ Việt Nam lựa chọn vào Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value).

Tiền thân từ nhà máy cà phê hòa tan đầu tiên ở Đông Dương, Vinacafé được xây dựng vào năm 1969 với công suất thiết kế 80 tấn cà phê hòa tan/năm. Năm 2005, khi cổ phần hóa, tên gọi được chuyển thành Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa nổi tiếng Vinacafé. Từ 3 không: “không vốn, không thị trường, không thương hiệu”, sau thời gian nỗ lực, nhà máy không những ổn định chất lượng sản phẩm mà còn nâng công suất lên 120 tấn, cho ra đời nhiều loại sản phẩm: cà phê rang xay, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng,… trong đó nổi bật là cà phê sữa 3 trong 1. Chính dòng sản phẩm mới đó đã mang lại diện mạo mới, thế và lực mới cho ngành cà phê Việt Nam, tạo điều kiện cho Vinacafé xây thêm nhà máy thứ hai vào cuối những năm 1990, trở thành công ty có năng lực sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất tại Việt Nam.

Bài học thành công xuất phát từ nền tảng khoa học – kỹ thuật, công nghệ và bí quyết khai thác hương vị đích thực từ hạt cà phê VN. Định hướng kinh doanh đó lan truyền từ kỹ sư, Tổng GĐ Bùi Xuân Thoa, niềm đam mê kỹ thuật công nghệ của anh đã liên tục mang lại thành công về chất lượng và uy tín sản phẩm Vinacafé trên thị trường. Bởi lẽ đó, Công ty nhanh chóng đưa ra thị trường dòng sản phẩm cà phê sâm “4 trong 1” độc quyền tại Việt Nam.

Nhận thấy nhu cầu tiêu dùng cà phê hòa tan có xu hướng tăng, tiềm năng về xuất khẩu có tốc độ tăng trung bình 30 – 40%/năm, Vinacafé đã chuẩn bị đầu tư xây dựng thêm một nhà máy mới có mức đầu tư dự kiến xấp xỉ 40 triệu USD, nhằm nâng công suất lên khoảng 60.000 tấn sản phẩm cà phê chế biến/năm. Song song với việc duy trì vị trí số 1 tại Việt Nam, Vinacafé định hướng mở rộng thị trường ra nước ngoài, đặc biệt tại thị trường nhiều tiềm năng như Mỹ. Không chỉ bó hẹp ở những đối tác quen thuộc, Vinacafé định còn hướng vào việc thâm nhập thị trường nhờ tập trung vào kênh bán hàng hiện đại: hệ thống các siêu thị và đại siêu thị tại Mỹ… Khẳng định hơn nữa vị trí và thương hiệu của Vinacafé, đem lại nhiều dòng sản phẩm ngon bổ dưỡng tới người tiêu dùng, góp phần mở rộng thị trường cà phê Việt Nam trên thế giới là hướng đi vững chắc của công ty trong thời gian tới.

Quốc Hưng