TiênPhongBank khai trương ngày 6-6-2008, được thành lập bởi Công ty cổ phần FPT, Công ty thông tin di động VMS (MobiFone), tổng công ty cổ phần tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Vinare) và một số cổ đông khác. "> TiênPhongBank khai trương ngày 6-6-2008, được thành lập bởi Công ty cổ phần FPT, Công ty thông tin di động VMS (MobiFone), tổng công ty cổ phần tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Vinare) và một số cổ đông khác. " /> TienPhongBank: Phát huy thế mạnh về công nghệ

TienPhongBank: Phát huy thế mạnh về công nghệ

09:56:45 | 10/2/2010

TiênPhongBank khai trương ngày 6-6-2008, được thành lập bởi Công ty cổ phần FPT, Công ty thông tin di động VMS (MobiFone), tổng công ty cổ phần tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Vinare) và một số cổ đông khác.

Sự đầu tư và hợp tác chiến lược của 3 tổ chức lớn này mang lại cho TienPhongBank ưu thế về công nghệ thông tin, công nghệ viễn thông di động, và tài chính. Đây là những yếu tố nền tảng đảm bảo cho một ngân hàng hiện đại có thể đem lại cho khách hàng một cuộc sống tài chính dễ dàng, an toàn và nhiều lợi ích. Với việc đẩy mạnh ứng dụng các kênh ngân hàng điện tử TienPhongBank đã và đang tạo ra nét mới trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam. Phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đào Trọng Khanh - Tổng Giám đốc TienPhongBank.

Xin ông cho biết tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử hiện nay tại thị trường Việt Nam? Những ưu điểm nổi bật các dịch vụ ngân hàng điện tử của TienPhong Bank?

Các dịch vụ ngân hàng điện tử tại thị trường Việt Nam đang bắt đầu phát triển nhanh chóng. Điều này song hành cùng với việc phát triển của thương mại điện tử. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển về thị trường này còn rất nhiều. Theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa), số lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã tăng trưởng “thần kỳ” trong hơn 5 năm vừa qua (từ 2004-2009) từ 6,3 triệu người lên 20,9 triệu người. VINASA dự báo sự tăng trường này sẽ vẫn được tiếp tục trong vòng 5 năm tới và vào năm 2014, sẽ có khoảng 46% dân số Việt Nam sử dụng Internet như một phần quan trọng của cuộc sống. Như vậy, các dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ phát triển cùng theo sự tăng trưởng này.

Nói riêng về Ngân hàng Tiên Phong, chúng tôi có thế mạnh về các dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua gói dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, thẻ ATM...Với dịch vụ Internet banking, khách hàng có thể chuyển tiền tới tất cả các chi nhánh của các ngân hàng trên toàn quốc trong khi tiết kiệm được 20% chi phí chuyển tiền so với chuyển tiền tại quầy giao dịch. Khách hàng còn có thể gửi tiền tiết kiệm điện tử thông qua dịch vụ Internet banking, với kỳ hạn linh hoạt và lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm thông thường tại TiênPhongBank. Với dịch vụ Mobile banking, khách hàng có thể nạp cước điện thoại di động trả trước cho 5 mạng di động tại Việt Nam là Vinaphone, MobiFone, Viettel, Sphone và EVN Telecom. Ngoài ra, mobile banking giúp khách hàng thực hiện một số các thanh toán như trả cước ADSL. Thẻ ATM của Tiên PhongBank có thể rút tại hơn 3500 cây ATM trên toàn quốc. Sắp tới, TiênPhongBank sẽ đưa vào triển khai thêm các tính năng khác của ngân hàng điện tử, nhằm đem lại cho khách hàng sự đơn giản và tiện lợi trong việc quản lý tài chính.

Nền kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục. Nhiều địa phương, doanh nghiệp đang chuẩn bị để đón đầu những cơ hội đến từ làn sóng đầu tư mới. Trước những chuyển biến đó, TiênPhongBank đã và đang có những chiến lược như thế nào trong các hoạt động kinh doanh?

Chúng tôi xác định con đường của TiênPhongBank là phải “đột phá” trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp công nghệ trong hoạt động ngân hàng. Đi kèm theo đó là sức mạnh của con người trong việc ứng dụng công nghệ đó để đem lại giá trị cho khách hàng và cổ đông. Chúng tôi đưa ra định hướng cung cấp tất cả các dịch vụ tiện ích cho công dân điện tử thông qua việc giảm thiểu chi phí, tăng mức thuận tiện của dịch vụ bằng ứng dụng công nghệ thông tin.

Tháng 8 năm 2009, TienPhong Bank có mặt tại Hải Phòng trong bối cảnh nền kinh tế VN bắt đầu có những tín hiệu tích cực, Ông đánh giá như thế nào về thị trường Hải Phòng cũng như cơ hội của TienPhong Bank tại đây?

Ngân hàng Tiên Phong có mặt tại Hải Phòng vào tháng 8/09, đúng trong lộ trình phát triển mạng lưới chi nhánh của chúng tôi trên toàn quốc. Hải Phòng là thành phố cảng lớn thứ ba của đất nước, nơi tập trung ngành công nghiệp đóng tàu và công nghiệp nặng khác. Hải Phòng cũng là nơi thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ. Do vậy, chúng tôi đánh giá Hải Phòng sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều trong thời gian tới. Ngân hàng Tiên Phong hoạt động tại Hải Phòng sẽ đem những ưu thế của mình để phục vụ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Hải Phòng tốt và hiệu quả nhất.

PV