Công ty Cổ phần Bắc Trung Nam: Khát vọng hoàn thiện mình

10:40:31 | 4/5/2010

Cái tên Bắc Trung Nam đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân, đối tác không chỉ ở riêng tỉnh Thanh Hóa. Câu chuyện về thương hiệu Bắc Trung Nam lại gắn liền với khát vọng hoàn thiện mình của nữ doanh nhân Đỗ Thị Hồng.

Năm 2005 là năm người cựu giáo viên Đỗ Thị Hồng lựa chọn cho mình một hướng đi mới, tự đứng ra kinh doanh, thành lập cho riêng mình một doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Bắc Trung Nam ra đời trong điều kiện thiếu vốn lẫn mặt bằng. Nhưng niềm tin vào sự thành công đã giúp Đỗ Thị Hồng vượt lên khó khăn. Không có vốn, chị bán cả vườn nhà lấy hơn tám trăm triệu tiếp tục đầu tư, rồi thuê đất mở kho hàng trong khu công nghiệp.

Vạn sự khởi đầu nan, chị là người trực tiếp đi mở thị trường tại các huyện của Thanh Hóa, vừa là giám đốc vừa kiêm người bán hàng. Bằng nỗ lực ấy cùng chữ tín với bạn hàng mà Bắc Trung Nam nhanh chóng trở thành nhà phân phối các sản phẩm đường, sữa, bánh, kẹo... hàng đầu tại Thanh Hóa.

Chỉ sau có mấy năm đi vào hoạt động, nhiều công ty, thương hiệu lớn như: Hải Hà, Bibica, Vodka Hà Nội, vang Pháp, vang Chi Lê, sữa XO đã chọn Bắc Trung Nam làm đối tác tin cậy. Không dừng lại, qua từng bước trưởng thành, Bắc Trung Nam liên tục mở rộng các ngành nghề kinh doanh như siêu thị, taxi, nhà hàng và cả lĩnh vực y tế.

Trò chuyện với chúng tôi, chị tâm sự: "Thực ra bí quyết kinh doanh trong ngành dịch vụ cốt yếu vẫn là tác phong phục vụ khách hàng". Biết hoàn thiện mình và làm hài lòng khách hàng ở mức cao nhất là chìa khóa thành công của Bắc Trung Nam. Nhưng để làm được điều đó thật không đơn giản bởi một thực tế đó là người lao động Thanh Hóa chưa đủ kiến thức và kỹ năng cho ngành dịch vụ. Khắc phục nhược điểm, chị đã đầu tư rất mạnh cho quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Nhiều đợt cán bộ, công nhân viên đã được gửi đi đào tạo, nâng cao tay nghề và kỹ năng phục vụ tại những địa chỉ tin cậy như VCCI, Tâm Việt (Thanh Hóa). Ngay cả bệnh viện Chuyên khoa Mắt vừa được đầu tư xây dựng cũng quy tụ và nhận được sự cộng tác của những bác sĩ giỏi đến từ Viện Mắt trung ương.

Không chỉ có vậy, để đội ngũ nhân viên dần được hoàn thiện về các kỹ năng hướng tới sự chuyên nghiệp, Bắc Trung Nam đề ra quy chế thưởng phạt rõ ràng. Mục tiêu cao nhất vẫn là làm hài lòng khách hàng. Ngay tại nhà hàng NeverLand vừa được khai trương, chị vẫn nhắc nhở nhân viên của mình: "Làm dịch vụ kinh doanh nhà hàng phải được bắt đầu từ những yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng". Khẩu hiệu này đã hối thúc cán bộ, nhân viên của Bắc Trung Nam góp sức nhiều hơn cho sự phát triển của công ty.

Tính tới thời điểm này, Công ty đã có khối tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng, doanh thu năm 2009 ước tăng 200% so với năm 2008. Đáng nói hơn, 5 năm xây dựng một doanh nghiệp, thời gian không phải là dài nhưng Bắc Trung Nam đã tạo dựng nên một thương hiệu uy tín với mọi người.

Nghệ Văn