Công ty Tiên Sơn Thanh Hóa: Khẳng định thương hiệu

11:03:42 | 4/5/2010

Công ty Tiên Sơn Thanh Hóa ra đời và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7 năm 1995, từ những công việc đầu tiên là mua xi măng thu vét về trộn với đá mạt để đóng gạch bloc với 10 lao động. Đến nay sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Tiên Sơn đã lớn mạnh và không ngừng phát triển.

Ông Trịnh Xuân Lâm (bên phải) đồng chí Nông Đức Mạnh trong ngày kỷ niệm cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.

Có thể khẳng định rằng, thế mạnh lớn nhất của Tiên Sơn hiện nay là sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đây cũng là hoạt động đem lại hiệu quả nhất mà ông Trịnh Xuân – Giám đốc Công ty bao năm khó nhọc để gây dựng. Với nguyên liệu được nghiền từ gỗ đã qua xử lý, dưới đôi tay của những người thợ tài hoa, cùng với những khuôn mẫu được chế tác tinh xảo thông qua xử lý bề mặt, đường nét sản phẩm, họ đã tạo nên hàng loạt sản phẩm sơn mài mới, độc đáo trong nghệ thuật tạo hình.

Để đưa thương hiệu Tiên Sơn phát triển, Công ty đã mở rộng nhiều ngành nghề, trong đó may công nghiệp cũng được xem là thế mạnh. Hiện tại Tiên Sơn có trên 1.000 lao động với thu nhập bình quân ổn định, đặc biệt, 2/3 trong số đó là con cháu của cựu chiến binh. Trong hoạt động sản xuất, Công ty Tiên Sơn luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất và quản lý chất lượng nên đã tạo ra các loại sản phẩm có chất lượng cao, được nhiều thị trường chấp nhận, kể cả các thị trường khó tính như: Nhật, Mỹ, EU, Úc… Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của Công ty luôn đạt ở mức cao, (trên 20%/năm). Không chỉ vậy, Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, Tiên Sơn đã nhận phụng dưỡng suốt đời 3 Mẹ của liệt sĩ từ năm 1996 đến nay và đã xây dựng được 15 ngôi nhà tình nghĩa.

Trong thời gian tới, Công ty Tiên Sơn Thanh Hóa vẫn duy trì mô hình sản xuất kinh doanh đa ngành nghề, tiếp tục hoàn thiện dự án đầu tư giai đoạn 2-3 của Xí nghiệp may xuất khẩu Sơn Hà, Nhà máy may xuất khẩu Nga Sơn, dự án Siêu thị 65 Nguyễn Huệ, Khách sạn Quang Trung,… Đồng thời nâng tổng vốn điều lệ lên trên 150 tỷ đồng, phấn đấu đưa giá trị sản xuất hàng hóa đến năm 2015 lên khoảng 700 tỷ đồng/năm, thu hút 2.500 đến 3.000 lao động và giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt 40 triệu USD/năm.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty Tiên Sơn đã 120 lần được các cấp Bộ, Ngành từ trung ương đến địa phương khen thưởng như: Huân chương Lao động Hạng 3, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng Sao Vàng Bắc Trung bộ, giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Cúp Vàng Doanh nhân Văn hóa, Chứng nhận đơn vị làng nghề tiêu biểu, Bằng Lao động sáng tạo. Trong năm 2009, Tiên Sơn vinh dự nhận Cúp “Thương hiệu Việt hội nhập WTO” do Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam trao tặng.

Phương Thúy - Nghệ Văn