LÂM ĐỒNG

Công Ty Cổ Phần Nước Khoáng Vĩnh Hảo: Uy Tín Và Chất Lượng

15:09:30 | 11/5/2010

Vĩnh Hảo là thương hiệu nước khoáng trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thành công đó là cả quá trình hoàn thiện không ngừng trên các mặt để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trước áp lực của nền kinh tế thị trường.

Trở thành công ty cổ phần vào năm 1995. Hơn 10 năm qua, mặc dù tình hình hoạt động của công ty luôn có nhiều biến động do thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi nhưng công ty luôn có nhiều bước phát triển nhảy vọt khi nắm bắt được những biến động này. Nhiều kế hoạch nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng đã được Vĩnh Hảo tiến hành và cho ra đời những dòng sản phẩm mới dựa trên nguồn khoáng của Vĩnh Hảo như nước có chất xơ, nước uống thể thao. Đặc biệt công ty cũng đã nâng tầm cao sản phẩm nước khoáng có ga purium bằng cách đóng chai thủy tinh siêu nhẹ dung tích là 300ml hướng đến người tiêu dùng cấp cao. Nhờ đó, hiện nay thị trường của Vĩnh Hảo được mở rộng, mạng lưới phân phối sản phẩm được mở rộng trải dài từ miền Bắc và xuống tận đồng bằng sông Cửu Long. Song song đó, công ty cũng đã mở rộng mạng lưới bán lẻ nhằm giới thiệu cũng như tăng mật độ hiện diện của sản phẩm đến người tiêu dùng. Với những bước đi đầy chiến lược hướng đến tiếp cận người tiêu dùng. Vĩnh Hảo đã luôn có được những kết quả hoạt động kinh doanh tốt nhất. Điều này được thể hiện qua doanh thu của công ty năm sau luôn cao hơn năm trước, vượt chỉ tiêu đề ra, năm 2008, doanh thu công ty tăng 30% so với năm 2007.

Không dừng lại ở đó, Vĩnh Hảo với những điều kiện tự nhiên thuận lợi như nắng nhiều, mưa ít, có nguồn nước khoáng kiềm bicarbonat,…có thể nói đây là nơi hội tụ điều kiện tốt nhất về ngoại cảnh (nhiệt độ, ánh sáng) và nguồn nước khoáng rất thích hợp cho việc nuôi trồng tảo Spirulina, một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe của con người. Đến nay Vĩnh Hảo là đơn vị duy nhất nuôi trồng tảo xoắn (Spirulina) với diện tích là 3.000m2, sản lượng tảo xoắn thu hoạch hàng năm trên 8 tấn. Nhận thấy tảo sẽ là sản phẩm lợi thế của tỉnh nói chung và của Vĩnh Hảo nói riêng trong thời gian tới, công ty đang triển khai dự án mở rộng diện tích nuôi trồng tảo và áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm gia tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện công ty CP Nước khoáng Vĩnh Hảo đã chế biến tảo xoắn thành dạng viên bán rộng rãi trên thị trường trong nước. Với mong muốn đem lại những lợi ích và chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng Vĩnh Hảo đã tham gia đăng ký đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ISO 22000:2005 vào năm 2008.

Nhiều năm qua, trong quá trình hoạt động Vĩnh Hảo luôn lấy yếu tố con người, mối quan hệ với khách hàng làm tiêu chí hàng đầu. Nhờ vậy, Vĩnh Hảo luôn được người tiêu dùng tín nhiệm và là sản phẩm được người tiêu dùng liên tục bình chọn 13 năm liền là hàng Việt Nam chất lượng cao (1997-2009). Không chỉ vậy, Vĩnh Hảo còn là sản phẩm nằm trong Top 100 Thương hiệu mạnh năm 2007, 2008 và Top 500 Thương hiệu mạnh Việt

Nam do AC Nielsen thực hiện. Điều này minh chứng sản phẩm Vĩnh Hảo ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích. Ngoài những giải thưởng như: Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2006, 2008; Cúp vàng Topten sản phẩm thương hiệu uy tín- chất lượng; Cúp topten chất lượng hội nhập WTO. Và mới đây, năm 2008, công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo vinh dự được nhận giải thưởng “Sao vàng Đông Nam bộ”.

Để luôn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, Vĩnh Hảo luôn đầu tư công nghệ hiện đại, khai thác và phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận. Ông Nguyễn Hữu Dũng giám đốc công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo chia sẻ: Trong những lúc thị trường có nhiều biến động như hiện nay, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Vĩnh Hảo sẽ luôn tái cấu trúc hệ thống phân phối dựa trên những kênh phân phối có sẵn, phát triển nhiều chủng loại sản phẩm đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, đưa sản phẩm nước khoáng Vĩnh Hảo rộng khắp các địa bàn trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thị trường các nước khó tính như: Mỹ, Úc,Canada, Đài Loan. Đồng thời Vĩnh Hảo sẽ tiến hành hoạt động trên nhiều lĩnh vực và đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh. Để tiếp tục là công ty hoạt động sản xuất có hiệu quả trong lúc khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, Vĩnh Hảo sẽ nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn của ngành đồng thời phấn đấu đưa giá thành đến mức có thể chấp nhận được để sản phẩm có khả năng tham gia thị trường rộng, có lợi nhuận cao cạnh tranh trong khu vực với các sản phẩm cùng loại.

Ngọc Hường