NINH BÌNH

Công ty CP Mỹ nghệ nội thất Nam Hà: Tự tin khẳng định vị thế

15:11:46 | 5/7/2010

Đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định, nơi có nhiều làng nghề truyền thống, Công ty CP Mỹ nghệ nội thất Nam Hà đã phát huy tiềm năng của mình bằng những sản phẩm mỹ nghệ cao cấp như mây tre, sơn mài, chạm trổ điêu khắc trên gỗ, đồ gỗ nội thất… góp phần khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp chủ chốt trong làng thủ công mỹ nghệ tại Nam Định.

Chính thức tham gia vào thị trường đồ gỗ năm 2000 với đội ngũ 200 công nhân viên, sau 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã khẳng định chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước. Bí quyết tạo nên nét độc đáo của những sản phẩm mỹ nghệ nội thất Nam Hà chính là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại. Hiệu quả trong sản xuất kinh doanh không chỉ tạo sự tăng trưởng bền vững, khẳng định vị thế cho doanh nghiệp mà còn góp phần mang lại công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tỉnh Nam Định.

Chiếm lĩnh thị trường

Qua thăm quan, tìm hiểu các mô hình máy móc, công nghệ hiện đại của các nước Mỹ, Trung Quốc, Đông Âu… Công ty CP Mỹ nghệ nội thất Nam Hà đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền, trang thiết bị hiện đại nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Với quy mô nhà xưởng 15 ha nằm ngay cạnh Quốc lộ 10 và hệ thống lò sấy sử dụng công nghệ chân không, Công ty CP Mỹ nghệ nội thất Nam Hà đã đem đến những sản phẩm đồ gỗ cao cấp đảm bảo chất lượng cũng như mẫu mã, đáp ứng yêu cầu khó tính nhất của khách hàng. Sản phẩm của Công ty không chỉ chiếm lĩnh thị trường miền Bắc mà còn vươn rộng khắp ba miền Bắc, Trung, Nam và đã có những bạn hàng quen thuộc.

Tất cả sản phẩm mỹ nghệ nội thất của doanh nghiệp đều được sản xuất bằng các loại gỗ cao cấp theo phương pháp hiện đại kết hợp với nét cổ điển truyền thống, mang lại cho sản phẩm một chất lượng thành phẩm đặc trưng về độ mướt và chống nước, có thể vệ sinh hàng ngày mà không bị phai màu. Đây là một trong những ưu thế giúp cho Nam Hà có chỗ đứng vững chắc ngay cả khi sự suy thoái kinh kế tác động trực tiếp đến thị trường đồ gỗ. Điều đó được chứng minh bằng những con số cụ thể: năm 2009, Công ty đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2008 và năm 2010 Công ty dự tính đạt doanh thu 35 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

Bí quyết thành công

Chia sẻ những nỗ lực mang đến thành công, ông Bùi Văn Hiền – Giám đốc Công ty CP Mỹ nghệ nội thất Nam Hà cho biết: “Chúng tôi đạt được những thành công như ngày hôm nay là nhờ đội ngũ công nhân lành nghề, tâm huyết đã cho ra đời những sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã phù hợp với từng đối tượng khách hàng.” Trong những năm gần đây, Công ty CP Mỹ nghệ nội thất Nam Hà luôn nhận được những hợp đồng lớn từ các bạn hàng. Không những thế, Nam Hà còn luôn tìm kiếm, nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm mang dấu ấn riêng của mình, đáp ứng được những yêu cầu khó tính của khách hàng.

Phương châm: “Sức mạnh của tập thể cán bộ công nhân viên làm nên thương hiệu Mỹ nghệ nội thất Nam Hà là nền tảng giúp cho Công ty CP Mỹ nghệ nội thất Nam Hà ngày một đứng vững trên thị trường. Nam Hà còn đẩy mạnh chính sách đào tạo nhân lực một cách bài bản, thực tế như hỗ trợ kinh phí cho các công nhân đi đào tạo tại các trung tâm, các lớp thiết kế, kết hợp với những công nhân đã có kinh nghiệm thực tiễn từ các làng nghề.

Luôn mang đến “sự độc đáo, ấn tượng đến không gian của bạn”, 10 năm qua Mỹ nghệ nội thất Nam Hà đã khẳng định được thương hiệu của mình với những sản phẩm nội thất cao cấp.

Dương Trang