NGHỆ AN

Công ty Cp bia Hà Nội - Nghệ An: Đưa hương vị bia Hà Nội đến với Bắc miền Trung

14:56:21 | 21/7/2010

Thành lập Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An là một bước đi đúng đắn trong chiến lược kinh doanh của HABECO với mục đích mở rộng và chiếm lĩnh thị trường tiềm năng Bắc trung bộ.

Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An là dự án ra đời trên cơ sở hợp tác giữa Tổng Công ty cổ phần bia - rượu – nước giải khát Hà Nội (HABECO) và Tổng Công ty Hợp tác kinh tế Việt Lào. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là dự án trọng điểm của KKT Đông Nam Nghệ An, với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Việc triển khai thành công dự án và đưa dây chuyền sản xuất vào vận hành kỹ thuật chỉ một năm sau ngày khởi công xây dựng đã góp phần tạo nên khí thế mới trong sản xuất và thu hút đầu tư vào KKT Đông Nam, KKT được xác định là động lực, đầu tàu và có quy hoạch lớn nhất của tỉnh Nghệ An.

Theo nhận định của ông Nguyễn Năng Miền, Giám đốc Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Nghệ An: “ Đối với mặt hàng bia, rượu, nước giải khát, Bắc trung bộ với Nghệ An là trung tâm thực sự là phân khúc thị trường đầy tiềm năng, đây là khu vực có dân số đông, kinh tế phát triển mạnh mẽ và đang từng bước hình thành các chuỗi đô thị. Bởi vậy, HABECO hết sức coi trọng khu vực này. Trước đó, HABECO đã tiến hành xây dựng Chi nhánh phân phối sản phẩm cho toàn vùng Bắc miền Trung tại KKT Đông Nam.

Dự án Nhà máy Bia Hà Nội – Nghệ An đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tối đa về mọi mặt của lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Bộ Công thương. Bên cạnh đó, còn phải kể đến sự thuận lợi về nguồn vốn đầu tư mà Ngân hàng Phát triển Việt Nam cho vay có mức lãi suất ưu đãi. Hệ thống máy móc công nghệ đồng bộ hiện đại, được nhập ngoại và cung cấp bởi những nhà thầu quốc tế uy tín.

Phát huy tối đa những lợi thế, lãnh đạo Công ty xác định phương thức kinh doanh của Công ty sẽ là: Lấy chất lượng sản phẩm để tạo dựng uy tín, niềm tin từ khách hàng; từng bước nâng cao, khẳng định thương hiệu Bia Hà Nội, một thương hiệu đã được định vị trong tâm thức giới sành thưởng thức bia. Triển khai cụ thể triết lý kinh doanh này, lãnh đạo Công ty đã tổ chức nhiều chương trình nhằm quảng bá sản phẩm tới khách hàng với mục đích kết nối và chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn. Đồng thời, tiến hành thành lập Hiệp hội bia Nghệ An gồm các đại lý cấp 1, những người yêu thích bia Hà Nội, tổ chức họp mặt hàng tháng để tiếp nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm trong bán hàng giữa các đại lý, thống nhất giá bán sản phẩm trên thị trường.

Theo dự kiến của Ban lãnh đạo Công ty, tháng 7 năm 2010 dây chuyền sản xuất sẽ cho ra đời mẻ bia đầu tiên, và từ năm 2011, sẽ hoạt động với công suất 50 triệu lít bia/năm, trong đó có 20 triệu lít bia lon, 10 triệu lít bia hơi và 20 triệu lít bia chai. Các sản phẩm đều mang thương hiệu bia Hà Nội và hàng năm Công ty đóng góp cho ngân sách của tỉnh 200 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 200 lao động tại địa phương.

Ngọc An