Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Bắc Giang, Công ty TNHH Việt Thắng nằm trong số ít những doanh nghiệp có hoạt động hiệu quả ngay cả trong những lúc khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Để tìm hiểu thêm về hoạt động của công ty, Phóng viên
Xin ông đánh giá về hoạt động của doanh nghiệp trong giai đoạn 2008-2009, những giải pháp và bài học rút ra trong thực tế khó khăn đó?
Trong năm 2008, công ty chúng tôi đổi mới toàn bộ dây chuyền sản xuất trị giá trên 20 tỷ đồng là nhân tố quan trọng đảm bảo phát triển sản xuất và tăng năng suất lao động. Song song với việc ổn định và phát triển sản xuất, Công ty cũng có những biện pháp thích hợp để ổn định và tiếp tục mở rộng thị trường như thực hiện chính sách giá bán ổn định, giảm giá một số mặt hàng có số lượng tiêu thụ lớn… để kích thích người tiêu dùng. Trong nội bộ doanh nghiệp phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đảm bảo cuộc sống người lao động và chất lượng sản phẩm tốt, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm và tăng năng suất lao động.
Đồng bộ với giải pháp trên, Việt Thắng tiếp tục xây dựng thương thiệu công ty, nêu cao văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty là một tập thể đoàn kết. Bên cạnh đó, việc sử dụng có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, kích cầu của Chính phủ cũng là một trong những nhân tố giúp công ty từng bước vượt qua được giai đoạn khó khăn.
Với những giải pháp trên, trong 2 năm 2008 và 2009 công ty chúng tôi đã vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt kế hoạch đạt tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm.
Từ thực tiễn hoạt động trong thời gian qua, Việt Thắng rút ra những kinh nghiệm đó là: Phải tự tin, đứng bằng đôi chân của chính mình, phát huy mọi tiềm năng của doanh nghiệp. Cùng với đó, lãnh đạo phải có tư duy đổi mới, phải tự tin, năng động, dáng tạo và quyết đoán. Phải giữ vững và phát huy thương hiệu của công ty ngày càng vững mạnh, lấy chất lượng sản phẩm và chữ tín là hàng đầu.
Cho đến nay, các sản phẩm mang thương hiệu VITHACO đã và đang khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Xin ông cho biết, đâu là nhân tố cốt lõi cho thành công đó?
Tôi cho rằng thương hiệu là một tài sản quý giá nhất, một công cụ hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, một thương hiệu tốt có khả năng chinh phục người tiêu dùng, tác động thúc đẩy phát triển sản xuất và mở rộng thị trường. Thương hiệu là tổng hòa của nhiều yếu tố hợp thành về chất lượng sản phẩm, về hình thức thể hiện trên bao bì nhãn mác, kiểu dáng của sản phẩm, logo, quảng cáo tiếp thị và phong cách phục vụ chăm sóc khách hàng…
Xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp, nhân tố cốt lõi chúng tôi quan tâm đó chính là chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ, chăm sóc khách hàng. Việt Thắng luôn luôn đề cao trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, coi việc khách hàng sử dụng có hiệu quả cao đối với sản phẩm của công ty là sự thành công của mình. Chính đó là những yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu VITHACO của công ty chúng tôi.
Ông có nhận định như thế nào về môi trường đầu tư của Bắc Giang? Theo ông, để doanh nghiệp Bắc Giang có điều kiện phát triển tốt hơn thì đâu là những việc cần tập trung giải quyết trong thời gian tới?
Năm 2009, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Bắc Giang đã tăng 13 bậc điều đó phần nào phản ánh những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền các cấp Bắc Giang trong việc chủ động, tích cực trong công tác cải thiện môi trường đầu tư theo hướng ngày càng thông thoáng, năng động hơn. Tuy nhiên, để đáp ứng những yêu cầu phát triển trong thời gian tới, theo tôi Bắc Giang cần cải thiện tốt hơn nữa cơ sở hạ tầng nói chung và các khu công nghiệp nói riêng bao gồm giao thông, điện nước,… Song song với đó, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, minh bạch công khai dân chủ đúng chính sách cũng cần được thực hiện tốt hơn nữa, giảm và tránh những thủ tục không cần thiết làm nản lòng cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần nâng cao hơn nứa chất lượng đào tạo lao động có tay nghề phục vụ cho nhu cầu lao động, phát triển kinh tế của địa phương…
Xin cảm ơn ông!
Minh Tâm
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI