HÀ NỘI

Hà Nội sắp tổ chức chương trình quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP

09:17:23 | 18/6/2020

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội cho biết, từ 26-6 đến 28-6 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô sẽ diễn ra sự kiện trưng bày quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2020 (lần thứ nhất).

Chiều 17-6, tại Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hà Nội đã tổ chức họp báo tuyên truyền về sự kiện trưng bày, quảng bá và hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2020 (Lần thứ nhất).

Theo đó, mục đích của sự kiện trưng bày, quảng bá nhằm giới thiệu sản phẩm OCOP được UBND TP công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP (các sản phẩm đã xuất khẩu và tiềm năng xuất khẩu; các sản phẩm chủ lực của Thành phố; các sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận) góp phần thực hiện đạt mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố năm 2020.

Đồng thời, tôn vinh các chủ thể có sản phẩm được UBND Thành phố công nhận, cấp sao sản phẩm OCOP; kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Sự kiện trưng bày, kết nối dự kiến có trên 100 chủ thể tham gia Chương trình OCOP thuộc 5 nhóm sản phẩm (Thực phẩm, Đồ uống, Thảo dược; Vải và may mặc; Lưu niệm – nội thất – trang trí), gồm các sản phẩm OCOP được UBND thành phố công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP (các sản phẩm đã xuất khẩu và tiềm năng xuất khẩu; các sản phẩm chủ lực của Thành phố; các sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận).

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam nhấn mạnh: “Tất cả các sản phẩm sản xuất ra phải có sự kết nối giao thương thì mới có thể đưa ra thị trường, đưa đến tay người tiêu dùng. Hiệp hội bán lẻ sẽ chịu trách nhiệm đầu ra cho các sản phẩm OCOP. Trên thực tế, một số sản phẩm OCOP đã có mặt tại các siêu thị và một số nhà bán lẻ. Trong hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP sắp tới sẽ là cơ hội để các nhà bán lẻ gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất để từ đó có sự liên kết, hợp tác, giảm thiểu tối đa chi phí bán ra của sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Sự kiện trưng bày sản phẩm OCOP lần này sẽ chỉ trưng bày các sản phẩm của thành phố Hà Nội. Sự kiện năm nay sẽ kết nối 3 nhóm chính là nhóm siêu thị và trung tâm thương mại; các cửa hàng tiện lợi, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn toàn quốc và các trang thương mại điện tử.

Cũng theo ông Chí, chuỗi sự kiện này nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Thủ đô và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển cho các chủ thể có sản phẩm OCOP. Ngoài ra, tại sự kiện cũng công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố vào sáng 26-6.

Minh Ngọc (Vietnam Business Forum)