Với việc xác định chiến lược kinh doanh đúng đắn, không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ trong quản trị, phát triển sản xuất, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã khẳng định năng lực nội tại vững mạnh cũng như khả năng thích ứng linh hoạt của mình.
![]() Ông Trần Văn Trung, Giám đốc Công ty |
Nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm
Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng tiền thân là Xí nghiệp Nước đá Việt Hoa, sau đó được đổi tên thành Xí nghiệp Nước ngọt Hải Phòng, Nhà máy Bia - Nước ngọt Hải Phòng, Công ty Bia Hải Phòng. Đến tháng 10/2005 Công ty là thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, hoạt động theo mô hình công ty “mẹ - con” và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng.
Ông Trần Văn Trung, Giám đốc Công ty cho biết: Trước xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng và cạnh tranh gay gắt, Bia Hà Nội - Hải Phòng xác định “thương hiệu và uy tín chất lượng” chính là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Theo đó, Công ty đã không ngừng đổi mới, tập trung vào đầu tư dài hạn, đồng bộ từ khâu cung ứng, cải tiến dây chuyền máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ đến phát huy nguồn lực nhân sự, tạo nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp.
Hiện Bia Hà Nội - Hải Phòng đang tối ưu hóa hệ thống dây chuyền sản xuất bia với công nghệ tiên tiến của Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức, công suất 75 triệu lít/năm. Công ty cũng đã đầu tư và lắp đặt thêm hệ thống chiết keg công suất 100keg/giờ của KHS - CHLB Đức giúp cải thiện năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và đưa mức hao phí khi chiết bia trên dây chuyền 100 kegs/h giảm xuống dưới 1%. Cải tạo dây chuyền chiết chai KHS để đồng thời chiết được cả chai thủy tinh và chai PET, nâng công suất chiết chai PET lên 3000 - 4000 chai/giờ và giảm số nhân sự vận hành. Đơn vị cũng lắp đặt các dàn chiết lưu lượng, bàn nâng thủy lực, kho lạnh, nâng cấp hệ thống lên men giống,… góp phần giảm hao phí, cải thiện năng suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Cùng với đó, Bia Hà Nội - Hải Phòng đang từng bước nghiên cứu sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm và cải tiến về nhãn mác hàng hóa phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong công tác thị trường, bán hàng.
Nhờ vậy, những sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội - Hải Phòng ngày càng nổi tiếng trên thị trường như: Bia hơi Hà Nội licensed, Bia hơi Hải Phòng, Bia hơi Hải Hà, Bia tươi Hải Phòng, Bia tươi Amber, Bia chai Amber, Bia chai HAIPHONGBEER, Bia chai HAIPHONG HARBOUR SILVER, Bia lon HAIPHONG PREMIUM,…Đây là các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng các quận, huyện ở Hải Phòng, các tỉnh lân cận mà còn quảng bá sản phẩm cho khách du lịch khi đến Hải Phòng. Các sản phẩm bia chai, bia lon mang thương hiệu Hải Phòng có mẫu mã bao bì đẹp, đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách, chinh phục những người sành bia trong và ngoài nước.
Hướng đến phát triển bền vững
Nhằm phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng luôn đầu tư, cải tiến kỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động, môi trường làm việc và bảo vệ môi trường. Nhiều công nghệ mới được ứng dụng trong quy trình sản xuất, xử lý chất thải, nước thải, khí thải. Trong đó, từ ngày 01/01/2022, Bia Hà Nội - Hải Phòng đã sử dụng lò hơi công nghệ mới đốt bằng mùn cưa thay thế lò hơi đốt bằng than, thân thiện với môi trường hơn, giảm được lượng bụi, khí thải phát sinh so với trước. Kết quả quan trắc định kỳ 4 lần/năm, các chỉ tiêu đều đạt theo quy chuẩn Việt Nam 40:2011.
Bên cạnh đó, Đảng bộ đã lãnh đạo các đoàn thể Công đoàn, Đoàn Thanh niên luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Tập thể cán bộ, công nhân viên, lao động luôn phát huy tinh thần sáng tạo, tận tụy với công việc vì sự phát triển chung của thương hiệu Bia Hà Nội - Hải Phòng. Đặc biệt, Công ty còn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội tại địa phương.
Về chiến lược phát triển trong thời gian tới, ông Trần Văn Trung, Giám đốc Công ty cho biết: Với phương châm “lấy người tiêu dùng làm trung tâm”, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Đẩy mạnh phát triển thị trường, mở rộng mạng lưới hệ thống các kênh tiêu thụ trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các huyện ngoại thành và các huyện đảo để người tiêu dùng thành phố có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm của Công ty.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI