36 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã trở thành ngân hàng lớn, uy tín, đóng vai trò trụ cột và chủ lực của nền kinh tế, đồng hành và phụng sự cho sự phát triển của đất nước, giữ vị trí quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Tiếp nối giá trị này, VietinBank Khánh Hòa đã không ngừng triển khai các sản phẩm, dịch vụ hiện có và phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng.
Ông Nguyễn Trần Kiên, Giám đốc VietinBank Chi nhánh Khánh Hòa
Ông Nguyễn Trần Kiên - Giám đốc VietinBank Khánh Hòa khẳng định: “Chi nhánh sẽ luôn đồng hành, tận tâm và thấu cảm với khách hàng, để tự tin giữ vững vị thế là một trong những đơn vị tiêu biểu của tỉnh về công tác hoạt động tổ chức tín dụng”.
Đề cao triết lý “Khách hàng là trung tâm”
Vươn mình phát triển, trong 36 năm qua, VietinBank Khánh Hòa luôn khẳng định là một trong 04 ngân hàng thương mại nhà nước lớn của tỉnh với gần 150 cán bộ, nhân viên. Mạng lưới hoạt động gồm: Trụ sở Chi nhánh và 07 phòng giao dịch tập trung ở thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và huyện Cam Lâm.
Trong định hướng kinh doanh, đơn vị luôn đề cao triết lý hoạt động “Khách hàng là trung tâm”. Đối với khách hàng doanh nghiệp, Chi nhánh tập trung vào 03 nhóm chính là bất động sản (đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp); doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và nhỏ; doanh nghiệp xây lắp. Song song với đó là khai thác số lượng khách hàng doanh nghiệp hiện hữu để phát triển hệ sinh thái của các doanh nghiệp, đẩy mạnh giải pháp triển khai thu xếp vốn, kết nối hệ sinh thái các doanh nghiệp, phát triển tài khoản vốn đối với khách hàng FDI,…
Đối với khách hàng cá nhân, VietinBank Khánh Hòa luôn nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ để mang lại sự hài lòng trong hành trình sử dụng dịch vụ, đặc biệt là với khách hàng ưu tiên. Đây được xem là bước đột phá hướng đến thúc đẩy thị trường bán lẻ, đồng nghĩa với việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, phát triển mạnh các kênh phân phối sản phẩm, đặc biệt tăng cường khai thác các sản phẩm mới trên nền tảng số hóa.
Cũng chính bằng việc hoạch định chính sách, mục tiêu rõ ràng, VietinBank Khánh Hòa đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng. Năm 2023, tổng quy mô hoạt động tăng 21%; dư nợ tín dụng tăng hơn 3.300 tỷ đồng, tương đương tăng 28%, nguồn vốn tăng gần 1.100 tỷ đồng, tương đương tăng 26% so với năm 2022.
6 tháng đầu năm 2024, VietinBank Khánh Hòa được vinh danh là đơn vị có chất lượng dịch vụ đứng thứ nhất toàn khu vực miền Trung Tây Nguyên và đứng thứ tư toàn hệ thống.
Trụ sở VietinBank Khánh Hòa
Chú trọng công tác phát triển kinh tế và an sinh xã hội
Trong suốt hành trình phát triển, VietinBank Khánh Hòa luôn tích cực tham gia vào các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Chi nhánh tham gia đồng hành cùng các sự kiện lớn như: Hội nghị Quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển du lịch qua điện ảnh năm 2023; phối hợp với Tập đoàn Sun Group trong dự án 1.200ha phát triển du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí tổng hợp Hòn Lớn - Khải Lương; triển khai các gói giải pháp cấp tín dụng đồng bộ nhóm nhà thầu thi công chính và phụ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột,...
Bên cạnh đó, Chi nhánh còn là đơn vị tích cực trong công tác an sinh xã hội như tham gia ủng hộ “Chương trình Xuân tình nguyện”, “Chuyến xe nghĩa tình ngày Tết”; trao quà Tết cho gia đình dân tộc thiểu số.,.. Từ năm 2018 đến nay, VietinBank Khánh Hòa đã ủng hộ hơn 13 tỷ đồng để xây dựng hơn 200 căn nhà tình nghĩa, tài trợ xe cứu thương cho bệnh viện tỉnh và trung tâm y tế,…
Nhiều bước tiến lớn trong chuyển đổi số
Cùng với quyết tâm triển khai toàn diện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025 tại Quyết định 1813/QĐ-TTg và Đề án xây dựng công tác chuyển đổi số (CĐS) toàn thành phố đến năm 2025 định hướng đến năm 2023 của Khánh Hòa, đầu năm 2024, Ban CĐS tại VietinBank Khánh Hòa được thành lập. Tiếp đó, Chi nhánh đã triển khai sản phẩm Giải ngân vốn vay online dành cho khách hàng cá nhân trên ứng dụng VietinBank iPay với mức giải ngân tối đa lên tới 300 triệu đồng/lần; Giải ngân và phát hành bảo lãnh online ngay trên chương trình VietinBank eFast cũng như cải tiến sản phẩm VietinBank eFast, nâng cao tiện ích và trải nghiệm ứng dụng điện tử dành cho khối khách hàng có nhu cầu giao dịch 24/7. Thời gian tới, VietinBank Khánh Hòa sẽ dần số hóa các sản phẩm dịch vụ và hành trình trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng hoàn toàn thông qua kênh số.
Riêng trong năm 2024, VietinBank Khánh Hòa đã tiên phong sử dụng phầm mềm sắp xếp hồ sơ tự động APC với chức năng lưu trữ toàn bộ dữ liệu về khách hàng và liên kết với các hồ sơ sản phẩm dịch vụ tiền vay/tiền gửi khi khách hàng phát sinh nhu cầu vay vốn hoặc mở tài khoản. Theo đó, VietinBank Khánh Hòa giảm tải 50% thời gian sắp xếp hồ sơ so với trước đây.
“Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ tiện ích, hiện đại, an toàn, bảo mật và phong cách phục vụ đồng nhất, một VietinBank duy nhất đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu phù hợp của khách hàng”.- ông Nguyễn Trần Kiên nói.
VietinBank Khánh Hòa luôn khẳng định là một trong 04 ngân hàng thương mại nhà nước lớn của tỉnh với gần 150 cán bộ, nhân viên
Tương lai bền vững
Ông Nguyễn Trần Kiên chia sẻ, những khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một số khách hàng nhất là khách hàng doanh nghiệp. Địa bàn Khánh Hòa có hơn 40 tổ chức tín dụng nên sự cạnh tranh càng khốc liệt, đặc biệt là về lãi suất, phí, chính sách chăm sóc khách hàng,…
“Điều này đòi hỏi VietinBank Khánh Hòa cần phải nỗ lực hơn nữa để giữ vững vị thế đang có. Bởi vậy trong mỗi bước đi, chúng tôi quyết tâm thực hiện đúng cam kết sát cánh cùng khách hàng thông qua việc tổ chức những cuộc đối thoại trực tiếp, từ đó tìm ra điểm nghẽn, khó khăn để cùng hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp bằng những chính sách phù hợp. Trong đó, phải kể đến việc giảm lãi suất, phí theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước; cơ cấu nợ gốc, lãi, miễn phí dịch vụ, giúp khách hàng cân đối được năng lực tài chính, ổn định hoạt động kinh doanh sau đại dịch; đồng hành và tư vấn trong các dự án mới, phức tạp, giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư,…” – ông Nguyễn Trần Kiên nói.
Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục bám sát những mục tiêu đề ra, trên tinh thần tăng trưởng tín dụng tập trung các nhóm khách hàng, ngành, lĩnh vực tiềm năng phù hợp với định hướng ngành, gắn liền với thế mạnh của vùng, định hướng chiến lược của tỉnh như: Phát triển khu công nghiệp, dịch vụ, xuất nhập khẩu, cảng biển,... đặc biệt là các doanh nghiệp FDI đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong…
VietinBank tự hào là một trong những ngân hàng hàng đầu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cùng những chính sách kịp thời, hiệu quả, VietinBank Khánh Hòa đã trở thành người bạn đồng hành của các khách hàng là tập đoàn, tổng công ty lớn và đông đảo khách hàng cá nhân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Hàn Lương (Vietnam Business Forum)