ĐỒNG NAI

Tương Việt Hoa Sen: Lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt

10:16:12 | 30/4/2025

Tương Việt Hoa Sen là một thương hiệu gia truyền được gây dựng từ hơn 30 năm trước bởi gia đình ông Lê Xuân Sơn và bà Trần Thị Tâm tại TP.Long Khánh, Đồng Nai. Xuất phát từ tình yêu với ẩm thực truyền thống và mong muốn mang đến những bữa ăn ngon - sạch - lành, các sản phẩm Tương Việt Hoa Sen đã chiếm trọn niềm tin của khách hàng.


Tương Việt Hoa Sen kết hợp giữa phương pháp lên men truyền thống với hệ thống máy móc hiện đại để đảm bảo vệ sinh, tăng năng suất và ổn định chất lượng

Cam kết về chất lượng và kinh doanh tử tế

Chính tinh thần này mà thương hiệu Tương Việt Hoa Sen ra đời với tâm niệm: Vệ sinh an toàn thực phẩm là lương tâm của người sản xuất, không thể vì lợi nhuận mà làm điều sai trái. Đây chính là kim chỉ nam giúp Tương Việt Hoa Sen phát triển vững vàng trong suốt ba thập kỷ.

Tương Việt Hoa Sen luôn trân trọng những giá trị truyền thống bởi đó là linh hồn tạo nên hương vị đặc trưng của từng sản phẩm; đồng thời nhận thức rõ để phát triển bền vững, không thể thiếu sự hỗ trợ từ khoa học công nghệ. Vì vậy, trong sản xuất, Tương Việt Hoa Sen kết hợp giữa phương pháp lên men truyền thống (tương hột lên men bằng đậu nành nguyên hạt, ủ tự nhiên,…) với hệ thống máy móc hiện đại để đảm bảo vệ sinh, tăng năng suất và ổn định chất lượng. Tương Việt Hoa Sen gọi đó là cách “hiện đại hóa linh hồn truyền thống”, không đánh mất gốc rễ mà là nâng đỡ giá trị ấy đi xa hơn. Từng mẻ tương vẫn được làm theo quy trình ủ trong khạp tương truyền thống, kiểm tra và điều chỉnh bằng tay nghề của những người thợ lành nghề.

Từ ngày đầu thành lập, Tương Việt Hoa Sen đã đặt ra một nguyên tắc bất di bất dịch: Chất lượng sản phẩm chính là danh dự của gia đình. Tương Việt Hoa Sen cam kết sử dụng nguyên liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là hạt đậu nành chọn lọc, kết hợp quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng hóa chất độc hại hay phụ gia không an toàn. Quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lên men đến chiết rót, đóng gói - tất cả đều tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, thường xuyên kiểm định chất lượng sản phẩm tại các trung tâm độc lập, thực hiện đúng theo yêu cầu của các cơ quan chức năng

Hiện tại, Tương Việt Hoa Sen cung cấp đa dạng các dòng gia vị truyền thống, bao gồm: Tương hột đậu nành truyền thống (sản phẩm chủ lực, lên men tự nhiên), tương đen (tương ăn phở, tương xay), tương ớt, tương cà, nước tương, nước mắm chay, muối ớt xanh, muối ớt đỏ, sa tế, sốt ướp nướng, combo gia vị tiện lợi,... Các sản phẩm được thiết kế sang trọng, phù hợp làm quà tặng. Đặc biệt, Tương Việt Hoa Sen còn phát triển các dòng sản phẩm mini “Tương Việt - Tiện lợi thiệt” tiện dụng cho suất ăn, picnic, F&B,...

Định hướng vươn ra thị trường thế giới

Tương Việt Hoa Sen hiện đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử, hệ thống siêu thị và kênh phân phối nội địa. Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tập trung chuẩn hóa sản phẩm, nhãn mác, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu để mở rộng sang các thị trường lớn. Đặc biệt, Tương Việt Hoa Sen định hướng đưa sản phẩm đậu tương lên men của Việt Nam ra thế giới, sánh vai với những dòng sản phẩm nổi tiếng như Miso của Nhật - vốn được xem là bí quyết trường thọ của người Nhật.

Với lịch sử lâu đời và hương vị đặc trưng, tương hột Việt đã khơi dậy lại giá trị văn hóa của người Việt Nam:“Anh đi anh nhớ quê nhà/Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương”.

 Tương Việt Hoa Sen không chỉ là một thương hiệu nước chấm. Đó là hành trình của một gia đình gìn giữ đạo đức nghề nghiệp, nuôi dưỡng khát vọng sống tử tế và lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt. Với triết lý kinh doanh, “Đúng - đủ - đều - tử tế”, tin tưởng rằng trong tương lai sản phẩm Tương Việt Hoa Sen không chỉ được yêu mến tại quê nhà mà còn có thể vươn xa ra thế giới với niềm tự hào sâu sắc.

Duy Anh (Vietnam Business Forum)