LẠNG SƠN

Vietcombank Lạng Sơn: Tăng trưởng gắn với bảo đảm an ninh, an toàn PCCC&CNCH

12:14:40 | 6/10/2025

Là một trong những đơn vị chủ lực trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank Lạng Sơn) không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực mà còn đi đầu trong việc tuân thủ các quy định của Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH). Đây chính là nền tảng để Chi nhánh phát triển bền vững, phục vụ tốt doanh nghiệp, nhà đầu tư và đồng hành cùng địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế

Thành lập năm 2014, Vietcombank Lạng Sơn còn khá non trẻ so với nhiều ngân hàng TMCP có vốn nhà nước trên địa bàn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên (CBNV), Chi nhánh đã nhanh chóng khẳng định vị thế hàng đầu thông qua đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất và mở rộng địa bàn.


Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank Lạng Sơn cũng luôn quan tâm thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng

Đơn cử như từ năm 2024 trở lại đây, không chỉ phục vụ khách hàng Lạng Sơn, Chi nhánh còn mở rộng sang nhiều doanh nghiệp tại các tỉnh lân cận có hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh và đáp ứng quy định tín dụng. Bên cạnh đó là việc xây dựng Phòng giao dịch Hữu Lũng trở thành phòng giao dịch hàng đầu trong hệ thống Vietcombank, với tỷ lệ tăng trưởng ổn định, chất lượng tín dụng cao, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại,…


Đại diện Vietcombank Lạng Sơn trao quà của chương trình “Cùng em tiến bước” cho học sinh trên địa bàn tỉnh, nhân dịp khai giảng năm học mới

Thời gian qua, Vietcombank Lạng Sơn ghi nhận nhiều kết quả nổi bật: Huy động vốn tăng trưởng vượt kế hoạch, tín dụng mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt ở mảng bán lẻ. Tính đến ngày 31/8/2025, tổng quy mô tài sản của Chi nhánh đạt 10.923 tỷ đồng, đứng thứ hai trong khối ngân hàng TMCP có vốn nhà nước tại tỉnh (trong đó, huy động vốn đạt: 3.766 tỷ đồng, cho vay đạt: 7.157 tỷ đồng); tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng ở mức thấp; năng suất lao động đạt khoảng 2 tỷ đồng/người,…

Ông Lê Xuân Trường - Giám đốc Chi nhánh chia sẻ: “Những kết quả đạt được là thành quả từ tinh thần đoàn kết, đổi mới và nỗ lực không ngừng của toàn Chi nhánh. Chúng tôi đặt mục tiêu vừa tăng trưởng bền vững, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản Nhà nước và khách hàng, gắn liền với trách nhiệm xã hội”.

Song song với kinh doanh, Chi nhánh đặc biệt chú trọng công tác an sinh xã hội. Từ năm 2021 đến nay, Vietcombank Lạng Sơn đã dành hơn 55,1 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng: Tài trợ mua vắc-xin COVID-19, trao học bổng, xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách. Đặc biệt, chương trình xóa nhà dột nát được triển khai mạnh mẽ với hơn 22 tỷ đồng hỗ trợ xóa 450 căn nhà dột nát trong giai đoạn 2024 - 2025.

Bảo đảm an ninh, an toàn để phát triển bền vững

Đặt mục tiêu phát triển bền vững, Vietcombank Lạng Sơn xác định bảo đảm an toàn, an ninh và PCCC&CNCH là nhiệm vụ song hành với tăng trưởng. Thực hiện Luật PCCC số 55/2024/QH15, Chi nhánh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp: Duy trì hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động tại toàn bộ trụ sở, phòng giao dịch; kho quỹ được đầu tư giám sát an ninh, cảnh báo đột nhập kết nối cơ quan chức năng.

Chi nhánh đã thành lập đội PCCC cơ sở, 100% thành viên được huấn luyện và cấp chứng chỉ. Hằng năm, tổ chức diễn tập PCCC&CNCH với tình huống sát thực tế, bảo đảm phương châm “phòng ngừa là chính, xử lý kịp thời”. Đồng thời, tăng cường phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh trong kiểm tra, tập huấn, hướng dẫn cán bộ sử dụng thiết bị và kỹ năng ứng phó sự cố.

Giám đốc Lê Xuân Trường nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định bảo đảm an toàn, an ninh và PCCC&CNCH không chỉ là tuân thủ pháp luật mà còn là trách nhiệm trước khách hàng và cộng đồng. Mọi hoạt động kinh doanh đều được thiết kế trên nền tảng an toàn, điều đó còn giúp bảo vệ uy tín và thương hiệu Vietcombank”.

Bên cạnh đó, Chi nhánh đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn khách hàng nhận diện rủi ro gian lận, lừa đảo trực tuyến; đồng thời phối hợp cơ quan chức năng diễn tập chống cướp ngân hàng, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cho CBNV.

Khảo sát gần đây cho thấy tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với Vietcombank Lạng Sơn thường xuyên đạt trên 90%. Trong thời gian tới, Chi nhánh sẽ tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ với thủ tục nhanh gọn, thái độ tận tâm, thân thiện. Các sản phẩm ngân hàng số như VCB Digibank giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giao dịch thuận tiện và an toàn.

Ông Trần Thế Kiên - Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Lạng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH TMXD Thiên Phú nhận định: “Vietcombank Lạng Sơn không chỉ là ngân hàng cung cấp vốn mà còn là đối tác đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp từ khâu lập dự án đến tiếp cận vốn. Đây là giá trị lớn trong việc cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh”.

Với sự kết hợp hài hòa giữa tăng trưởng kinh doanh - trách nhiệm xã hội và bảo đảm an toàn, Vietcombank Lạng Sơn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế chi nhánh ngân hàng thương mại hàng đầu tại địa phương, là “cầu nối” về vốn và dịch vụ tài chính. Đồng thời, cam kết đồng hành cùng tỉnh trong cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Lạng Sơn trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Ngọc Tùng (Vietnam Business Forum)