15:53:02 | 27/12/2012
Công ty TNHH Tứ Hải chuyên sản xuất các mặt hàng cá đông lạnh, cá khô, bạch tuộc… xuất khẩu. Qua 20 năm dựng xây và phát triển, với việc không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, các sản phẩm mang thương hiệu Tứ Hải đã hiện diện và chinh phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường quốc tế lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Úc…
Hiện nay, 90% sản lượng sản phẩm của Tứ Hải được xuất khẩu sang Nhật Bản. Đây là thị trường có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng sản phẩm. Ngoài thị trường chính là Nhật Bản, hiện sản phẩm của Tứ Hải còn được xuất sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới và được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận. Chia sẻ bí quyết thành công, ông Đào Quốc Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cho biết, nhân tố quyết định sự phát triển và tăng trưởng không ngừng của Tứ Hải nằm ở chính uy tín, chất lượng sản phẩm và thị trường xuất khẩu. Hiện nay những mặt hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sang thế giới, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản hầu như không được mang thương hiệu của mình. Nhưng với Tứ Hải thì khác, có đến gần 70% sản phẩm xuất khẩu của công ty được mang thương hiệu Tứ Hải.
Với đội ngũ công nhân lành nghề có ý thức tốt, được đào tạo kỹ lưỡng, cộng với việc Tứ Hải đang áp dụng chương trình quản lý chất lượng tiên tiến theo HACCP, do đó các sản phẩm của công ty luôn đạt chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của đông đảo khách hàng trong cũng như ngoài nước. Ngoài ra, công ty còn có phòng thí nghiệm với các trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng những yêu cầu xét nghiệm vi sinh của thị trường Nhật Bản. Với chiến lược phát triển bền vững, chú trọng xây dựng uy tín và tạo dựng thương hiệu của mình, các sản phẩm mang thương hiệu Tứ Hải được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng từ thị trường trong tỉnh và một số tỉnh lân cận. Công ty có đội xe đông lạnh được trang bị các thiết bị làm lạnh để bảo quản trong quá trình vận chuyển được nhanh chóng, kịp thời đảm bảo nguyên liệu đưa vào chế biến đảm bảo độ tươi. Cùng với đó, công ty đã áp dụng quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn HACCP - GMP - SSOP, sản xuất khép kín từ khâu nguyên liệu cho đến đầu ra.
Để đối phó với những khó khăn chung ảnh hưởng đến cộng đồng doanh nghiệp trong năm 2012, Tứ Hải đã chủ động đa dạng hóa sản phẩm, nỗ lực tìm kiếm thị trường, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty cũng tập trung sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm chặt chẽ, đáp ứng được thời gian giao hàng cho các khách hàng. Nhờ đó, hoạt động của Tứ Hải vẫn giữ được sự ổn định, doanh thu tăng trưởng khá với tổng doanh thu năm 2012 đạt 10 triệu USD, tăng hơn 300% so với năm 2011 (3 triệu USD).
Song song với nỗ lực nâng cao năng suất, sản lượng, Tứ Hải đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, luôn xem đây là nghĩa vụ và quyền lợi của mình. Từ nhiều năm nay công ty đã dành khoản đầu tư lớn cho việc xử lý nước thải nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực từ hoạt động sản xuất đến môi trường. Trong quá trình chế biến công ty luôn thực hiện theo đúng các quy định và pháp luật về bảo vệ môi trường.
Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới, bên cạnh nỗ lực giữ vững thị trường truyền thống là Nhật Bản, Tứ Hải sẽ chú trọng mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các chương trình hội chợ chuyên ngành, xúc tiến thương mại, website…; trong đó hướng đến khai thác thêm những thị trường mới giàu tiềm năng. Công ty cũng sẽ tập trung phát triển các mặt hàng xuất khẩu giá trị cao, giảm bớt hàng thô; tích cực đa dạng hóa cơ cấu mặt hàng, chú trọng đổi mới máy móc, trang thiết bị hiện đại trong chế biến, qua đó tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế lớn khi đưa sản phẩm xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực và thế giới. Ông Đào Quốc Tuấn khẳng định: “Công ty TNHH Tứ Hải hoàn toàn đủ năng lực để xuất khẩu những sản phẩm cao cấp sang thị trường Nhật Bản và mong muốn mở rộng liên doanh liên kết với các tập đoàn lớn ở Nhật, hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp thực phẩm lớn và có uy tín cho thị trường hàng đầu này”.
Thu Hương
03 - 08/3/2025