Mở rộng hợp tác với ĐBSCL để phát huy tối đa và có hiệu quả các tiềm năng của từng tỉnh trong vùng; đồng thời tăng cường hợp tác liên vùng thông qua các chương trình hợp tác và phối hợp phát triển liên vùng.

Kết quả khả quan
Trong hoạt động xúc tiến đầu tư, năm qua Trung tâm đã đón tiếp và làm việc với hơn 7 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hầu hết các nhà đầu tư quan tâm đến các lĩnh vực du lịch, địa ốc… Phối hợp các Sở, ngành chức năng có liên quan và UBND các địa phương cập nhật thông tin chi tiết về tình hình thực hiện các dự án đầu tư trên cơ sở đó có kế hoạch xúc tiến mời gọi đầu tư. Riêng hoạt động xúc tiến thương mại, Trung tâm thường xuyên tổ chức thu thập thông tin, dự báo thông tin thị trường, cảnh báo sớm những nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra do những biến động của thị trường thế giới. Tư vấn, cung cấp thông tin và hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức hoặc tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Năm 2008, Trung tâm đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia chín hội chợ, trong đó có hai tổ chức tại Lào và Trung Quốc; hỗ trợ đi khảo sát thị trường nước ngoài gồm: Nhật Bản, CHLB Đức. Phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại và Trung tâm phát triển thương mại điện tử Bộ Công Thương tổ chức hai lớp tập huấn thương mại điện tử (thực hành trên máy) và hai cuộc Hội thảo chuyên đề về “ Nâng cao năng lực xuất khẩu hàng thủy sản và trái cây vào thị trường EU” và chuyên đề “Việt Nam sau hơn một năm gia nhập WTO” phục vụ các sở, ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm còn xây dựng website cho sáu doanh nghiệp, hướng dẫn 27 doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, nâng tổng số đến nay được 72 doanh nghiệp.
Ở lĩnh vực xúc tiến du lịch, Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức quảng bá vùng du lịch sinh thái, về hình ảnh con người, sông nước Tiền Giang bằng nhiều hình thức khác nhau như: xây dựng video clip, ấn phẩm, phóng sự truyền hình.. Cung cấp cho các tổ chức xúc tiến du lịch đồng thời chủ động tham gia các hội chợ, triển lãm về du lịch phù hợp với Tiền Giang.
Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại
Để tăng cường hơn nửa vai trò và hiệu quả của hoạt động xúc tiến, trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục đổi mới phương thức mời gọi đầu tư, tập trung mời gọi đầu tư vào những khu vực, lĩnh vực có điều kiện thực hiện các dự án như về đất đai, nguyên liệu, nguồn nhân lực, nhất là các KCN, cụm công nghiệp đã được quy hoạch; vào những vùng, lĩnh vực tỉnh đã có chính sách ưu đãi. Chuẩn bị tốt các dự án, chương trình trước khi xúc tiến mời gọi đầu tư. Chú trọng cả xúc tiến đầu tư trong nước và ngoài nước. Tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KTXH khuyến khích mọi thành phần kinh tế đầu tư nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện phát triển kinh tế. Phối hợp thực hiện có hiệu quả chương trình liên kết xúc tiến đầu tư và thương mại - du lịch giữa Trung tâm xúc tiến đầu tư và thương mại du lịch tỉnh Tiền Giang với TP.Hồ Chí Minh và các Trung tâm xúc tiến trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tăng cường công tác huấn luyện – đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xúc tiến. Tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch như: khách sạn, khu vui chơi...nâng cao chất lượng phục vụ khách cũng như khai thác chiều sâu, sự tinh tế của sản phẩm du lịch. Thường xuyên mở các lớp huấn luyện về phục vụ, hướng dẫn viên du lịch.
Cụ thể trong năm 2009, Trung tâm tập trung tạo dựng, quảng bá hình ảnh Tiền Giang; thông tin, tuyên truyền về môi trường đầu tư, chủ trương và chính sách pháp luật về đầu tư, hiệu quả đầu tư tại Tiền Giang; Tổ chức các chương trình vận động xúc tiến đầu tư tại các địa bàn trọng điểm, các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư ở trong nước, nhằm thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực, vùng kinh tế trọng điểm. Tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và ngoài nước nhằm giới thiệu môi trường đầu tư và kết quả hoạt động đầu tư tại Tiền Giang. Bên cạnh đó, nghiên cứu các thị trường trong và ngoài nước trên cơ sở nắm thông tin để cung cấp, tư vấn, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cử cán bộ tham gia các lớp hội thảo, tập huấn do các tổ chức xúc tiến, các đơn vị hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp nhằm nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của mình. Có kế hoạch phối hợp với các sở, ngành có liên quan và Hiệp hội các doanh nghiệp tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh để giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình kinh doanh và những vướng mắc khó khăn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm có biện pháp tháo gở kịp thời.
Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL xây dựng các tour liên vùng, liên tuyến nhằm tránh sự trùng lắp sản phẩm du lịch giữa các địa phương. Nhân sự kiện lễ hội trong năm 2009, có kế hoạch phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch của Tiền Giang với các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh và triển lãm Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2009 (ITE HCMC).
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI