NINH BÌNH

Công ty Cp Du lịch Nam Định: Khơi dậy tiềm năng du lịch Thành Nam

16:15:38 | 5/7/2010

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển đến nay Công ty Cổ phần Du lịch Nam Định đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp du lịch lớn của tỉnh chuyên về kinh doanh du lịch và lữ hành… Vượt qua những khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế, Du lịch Nam Định đã đứng vững và tạo được thương hiệu của mình.

Công ty được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Đảng bộ, Công đoàn Công ty liên tục được công nhận đơn vị trong sạch, vững mạnh. Cá nhân “người chèo lái” doanh nghiệp năng động, sáng tạo, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Đinh Văn Nam được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Với tiềm năng du lịch đa dạng, phong phú, Nam Định đã và đang có điều kiện trở thành một địa danh du lịch có sức hút lớn đối với du khách bởi nhiều loại hình dịch vụ: Du lịch biển, sinh thái, nghiên cứu và tìm hiểu văn hóa dân gian…

Tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố Nam Định, Công ty Cổ phần Du lịch Nam Định đã từng bước phát triển, góp phần giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc, tham gia tích cực vào các hoạt động kinh tế quốc tế. Là một trong những doanh nghiệp du lịch chủ lực của Nam Định, ngay từ khi hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Du lịch Nam Định đã mạnh dạn thực hiện xây dựng các dự án hạ tầng du lịch. Với việc đầu tư trên 30 tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống khách sạn Vị Hoàng (khách sạn 3 sao duy nhất tại Nam Định), Công ty góp phần vào sự phát triển lĩnh vực lưu trú, tạo uy tín, sự tin cậy đối với du khách khi đến với Nam Định. Công ty cũng đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất Nhà hàng Thủy Tạ và Trung tâm Lữ hành và Dịch vụ du lịch nhằm thu hút một lượng lớn khách du lịch, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động.

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động của mình, Công ty cũng đã cho ra đời công trình Vị Hoàng Club sang trọng, hiện đại, là loại hình hội trường đa năng, đáp ứng nhu cầu tổ chức hội nghị, các sự kiện văn hóa với sức chứa trên 1000 người. Đây được đánh giá là bước đột phá trong lĩnh vực dịch vụ du lịch mà Công ty đã đạt được trong thời gian gần đây. Nói về những nỗ lực trong việc khơi dậy tiềm năng du lịch Nam Định, ông Đinh Văn Nam khẳng định: “Chúng tôi phấn đấu đến năm 2015 sẽ đưa khách sạn Vị Hoàng trở thành khách sạn đạt chuẩn quốc tế 4 sao, theo đó Công ty tập trung đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch trong tỉnh và liên kết với tỉnh bạn để tạo tour, tuyến du lịch ấn tượng cho du khách.”

Nằm trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần Du lịch Nam Định chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Công ty cử cán bộ công nhân viên đi đào tạo đáp ứng nhu cầu “4 NG” do Ban lãnh đạo công ty đưa ra (nghiệp vụ - ngoại hình – ngoại giao – ngoại ngữ ).

Tuy nhiên, đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói này đòi hỏi vốn đầu tư lớn, nhân lực dồi dào, trong khi khả năng thu hồi vốn chậm. Chính vì vậy, Công ty mong muốn các cấp chính quyền tỉnh tích cực vào cuộc, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ vốn cũng như có nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích doanh nghiệp đến đầu tư phát triển du lịch tỉnh nhà.

Trang Trần