THÁI NGUYÊN

Công ty CP thương mại và Du lịch Hà Lan: Chất lượng dịch vụ là chìa khoá thành công

14:24:18 | 1/9/2010

Công ty CP thương mại du lịch Hà Lan sở hữu mạng lưới vận tải hành khách đa dạng và rộng khắp Thái Nguyên. Sự thành công của Công ty đã góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công ty đã được nhận Danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2009 do Bộ Công Thương trao tặng.

Taxi Hà Lan ra đời năm 2003. Là hãng taxi đầu tiên của Thái Nguyên, Hà Lan đã nhanh chóng chiến lĩnh phân khúc để trống của thị trường, đáp ứng được nhu cầu không nhỏ của dân cư một địa phương có bề dầy phát triển công nghiệp. Nhu cầu thị trường đòi hỏi Hà Lan liên tục đầu tư mở rộng loại hình và quy mô. Đến nay, Hà Lan đã có trên 200 công nhân viên, với 120 phương tiện vận tải, trong đó có 60 xe khách buýt, 40 taxi, 20 ô-tô du lịch… hầu hết là các phương tiện nhập ngoại với chất lượng tốt và tiện nghi, hoạt động trên 3 tuyến vận tải đường dài, 4 tuyến xe buýt nội tỉnh, taxi và phục vụ du lịch. Hà Lan trở thành Công ty vận tải hành khách hàng đầu của Thái Nguyên, góp sức vào mạng lưới giao thông đa dạng, tiện lợi, an toàn.

Bên cạnh đó, Hà Lan chú ý hoàn thiện chất lượng dịch vụ . Hà Lan có xưởng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, luôn bảo đảm cho phương tiện hoạt động an toàn và liên tục. Dù ở môi trường thường xuyên tiếp xúc với các đối tượng khách hàng đa dạng, nhưng CNV Hà Lan luôn tỏ thái độ giao tiếp văn minh, cảm thông giúp đỡ cộng đồng, Hà Lan đã trao trả nhiều tài sản do khách hàng để quên hoặc đánh rơi như ví tiền, túi xách, điện thoại… Công ty Hà Lan đã từng bước xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, tạo dấu ấn riêng trong dịch vụ vận tải hành khách. Công nhân viên Hà Lan tự tin tham dự các cuộc thi ngành nghề, đã đoạt giải nhất cá nhân và giải nhất toàn đoàn trong cuộc thi “lái xe an toàn - đạo đức nghề nghiệp lái xe” do Tỉnh Thái Nguyên tổ chức năm 2009. Ưu thế về dịch vụ văn minh đã nâng cao uy tín Công ty Hà Lan, thu hút ngày càng đông khách hàng đến với Hà Lan. Riêng năm 2009, doanh thu của Hà Lan tăng tới 30%.

Dịch vụ giao thông công cộng đô thị có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, nên các cơ quan quản lý Nhà nước thường lưu tâm. Ông Vũ Hồng Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao những đóng góp của Công ty trong dịch vụ giao thông công cộng, là một Doanh nghiệp chấp hành tốt quy định Nhà nước, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực phục vụ ngày càng tốt hơn.

Xe buýt Thái Nguyên ra đời chậm 5-6 năm so với TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Với 7 tuyến buýt nội thị, 128 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, trên 500 đầu xe, nhưng vẫn chưa tương xứng với trung tâm Kinh tế - Xã hội vùng Việt Bắc. Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà cho biết: “Nhu cầu đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng ở Thái Nguyên còn rất lớn, Công ty vẫn mong muốn có sự hỗ trợ, hợp tác, đầu tư để có điều kiện mở rộng dịch vụ vận tải hành khách”. Công ty Hà Lan đang triển khai đưa xe thêm vào các tuyến để cải thiện nhu cầu và điều kiện đi lại cho hành khách, bảo đảm dịch vụ của Hà Lan mang lại lợi ích kinh tế - xã hội cho địa phương.

Việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng Thái Nguyên thành một trong những trung tâm kinh tế-văn hóa-giáo dục của cả nước, sẽ dẫn đến sự gia tăng nhịp độ giao thông ở Thái Nguyên. Những cơ sở vận tải hành khách có năng lực và uy tín như Công ty Hà lan, luôn là những Doanh nghiệp có vai trò tích cực tới chất lượng, làm phong phú vận tải giao thông công cộng đô thị ở Thái Nguyên. Tạo dựng hành lang pháp lý, tổ chức điều hành thống nhất và đầu tư, là bài học kinh nghiệm của các đô thị phát triển trên thế giới, đã phát huy được tính tích cực của các thành phần kinh tế trong loại hình giao thông công cộng ; đây là kinh nghiệm rất đáng chú ý đối với một trung tâm kinh tế đang phát triển như Thái Nguyên.

Thông tin Doanh nghiệp:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HÀ LAN

Tên quốc tê : Halan trading and tourism joint stock company

Địa chỉ : Tổ 5, phường Tân Long, TP Thái Nguyên

Điện thoại : 0280.3759.759

Fax : 0280 3643 799

Email : halan@halan.com.vn

Website : WWW.halan.com.vn

Niết