LÀO CAI

Công ty TNHH Tân Hưng: Chất lượng làm nên thương hiệu

10:53:02 | 21/1/2011

Làm quen với kinh doanh từ những năm 1990, đi lên từ cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, sau qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, ông Vũ Ngọc Duy đã đưa thương hiệu Tân Hưng trở thành một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng, phân phối dịch vụ nội thất Xuân Hòa và Hòa Phát… tại thị trường Lào Cai và các địa phương lân cận. Tân Hưng còn là chủ của thương hiệu 263, thương hiệu phân phối bán lẻ chuyên nghiệp của các thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới như: Sony, JVC, Toshiba, Hitachi...

Cũng như bao doanh nghiệp Việt Nam, khi mới mày mò kinh doanh, ông Duy đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách trong giai đoạn đầu khi mới thành lập. Ông Duy chia sẻ: “Với niềm yêu thích các sản phẩm điện tử, Tân Hưng chọn mặt hàng này để khởi nghiệp. Khi đó đội ngũ nhân viên ít ỏi, kinh nghiệm chưa có nhiều nên chúng tôi vừa làm vừa tự mày mò nghiên cứu, học hỏi những doanh nghiệp đi trước”.

Sau thời gian khởi nghiệp khá suôn sẻ, Tân Hưng đã xây dựng cửa hàng điện máy qui mô tại 263 Khánh Yên, Phố Mới, thì ngay lập tức, khó khăn lại đến. Lào Cai khi đó gặp cơn “khủng hoảng hàng điện máy”. Từ năm 1999 - 2002 thị trường điện tử, điện máy trên địa bàn và khu vực nói chung chững lại một cách khó hiểu. Giai đoạn đó có đến 80% các cơ sở, cửa hàng kinh doanh điện tử điện máy phải rút lui và chuyển mặt hàng kinh doanh. Anh Duy tâm sự, nếu không có niềm đam mê và tâm huyết với nghề điện máy, chắc Tân Hưng không thể duy trì hoạt động kinh doanh.

Chính trong lúc đó, Tân Hưng mới thấu hiểu sâu sắc khách hàng là nhân tố quyết định để Tân Hưng tồn tại và phát triển. Nếu không có những khách hàng quen và thân thiết gắn bó, chắc Tân Hưng không thể vượt qua giai đoạn này, anh Duy chia sẻ.

Cái khó của ngành điện máy cuối cùng đã qua, sau năm 2002, một loạt công nghệ mới được tung ra thị trường kích cầu tiêu dùng điện máy mạnh mẽ. Thêm vào đó, kinh tế Lào Cai cũng bước vào thời kỳ tăng trưởng nhanh. Sức mua, tiêu dùng tăng nhanh. Đó là cơ hội để doanh nghiệp tâm huyết như Tân Hưng bứt phá để phát triển.

Lúc đó, Tân Hưng xác định càng cần đề cao tinh thần phục vụ khách hàng lên trên hết. Tân Hưng liên tục đưa ra các chính sách, cam kết về chất lượng và các chương trình khuyến mại tiên phong hướng tới người tiêu dùng. Đối với tất cả các sản phẩm, Tân Hưng cam kết bán ra những sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi và các chế độ dịch vụ hoàn hảo, do vậy, Tân Hưng luôn được khách hàng tín nhiệm, lựa chọn. Đặc biệt, Tân Hưng tập trung xây dựng hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong cả 3 giai đoạn: “Trước – Trong và Sau” bán hàng, chịu trách nhiệm tới cùng với khách hàng đối với các sản phẩm do mình bán ra.

Dịch vụ sau bán là điểm mạnh nhất của Tân Hưng và cửa hàng 263. Một sản phẩm chính hãng được Tân Hưng phân phối, khách hàng có thể được đổi mới trong vòng 1 tuần sau khi mua. Sản phẩm vừa được cam kết bảo hành theo chính hãng (trong thời gian bảo hành) vừa được bảo hành tại Tân Hưng với lỗi nhỏ có thể khắc phục ngay hoặc hỗ trợ dịch vụ ngay cả khi hết thời gian bảo hành.

Bước chuyển mình mạnh mẽ của Tân Hưng chỉ thực sự bắt đầu khi Tân Hưng mạnh dạn chuyển đổi, đưa mô hình Cửa hàng kinh doanh lên một tầng cao mới đó là Hệ thống siêu thị điện máy 263 và nội thất Tân Hưng.

Không dừng lại ở đó, năm 2010, Tân Hưng đã được cấp giấy phép đầu tư dự án lắp rắp và kho chứa có quy mô nhất Lào Cai tại khu công nghiệp Bắc Duyên Hải. Kho và xưởng lắp rắp hiện đã được vận hành, giúp doanh nghiệp cung cấp đủ hàng và kịp thời gian đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng. (Rút ngắn thời gian chờ hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa).

Để có được bước phát triển đột phá như ngày hôm nay, Tân Hưng luôn đề cao yếu tố con người, coi đây là một nguồn lực quan trọng nhất trong mọi nguồn lực để phát triển Công ty. Ngoài việc đảm bảo thu nhập cho trên 60 CBCNV với mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng, người lao động còn được quan tâm thực sự qua việc tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ, chăm lo đời sống tinh thần... Nguồn nhân lực và nhiệt huyết của họ chính là tài sản quý giá để Tân Hưng khai thác được những vận hội mới, đủ sức đương đầu với những thử thách và gặt hái thành công.

Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, Tân Hưng cũng rất quan tâm đến trách nhiệm xã hội, Giám đốc Vũ Ngọc Duy cho rằng: “Trách nhiệm xã hội không chỉ đơn thuần là làm từ thiện mà cao hơn nó còn là trách nhiệm với cộng đồng và thể hiện tính nhân văn.” Hàng năm, Tân Hưng luôn chung tay với cả nước đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, những vùng bị thiên tai, lũ lụt cũng như tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động.

Ban Phóng viên chuyên đề