QUẢNG NGÃI

Bưu điện tỉnh Kon Tum: Thay đổi để hội nhập và phát triển

09:57:03 | 2/8/2016

Trải qua 71 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Ngành Bưu điện đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, cầu nối thúc đẩy kinh tế xã hội của từng địa phương. Bưu điện tỉnh Kon Tum là một trong những mắt xích quan trọng đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành khi đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy nội lực, phát huy tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ tập thể để hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch của Tổng công ty.

Thực hiện định hướng chỉ đạo của Tổng công ty từ giai đoạn thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chia tách giữa Bưu chính và Viễn thông, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã phát huy tính chủ động sáng tạo, xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng lòng, vượt khó, không ngừng nỗ lực, thay đổi tư duy kinh doanh, phá bỏ sức ỳ đã ăn sâu vào tâm trí một số lao động. Thực hiện Chỉ thị 01/CT-BĐVN của Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về “Đổi mới Bưu cục và phong cách phục vụ của giao dịch viên”, ngoài việc chủ động rà soát mạng lưới, rà soát lao động, sắp xếp lại Bưu cục, Bưu điện tỉnh đã triển khai đổi mới Bưu cục theo các tiêu chí “sạch, gọn, đẹp” đến tất cả các Bưu cục, nơi làm việc, điểm Bưu điện - Văn hóa xã, đến toàn thể người lao động, đổi mới phong cách phục vụ của Giao dịch viên và phong cách làm việc của toàn đội ngũ nói chung. Sau hơn 8 năm chia tách, Bưu điện Kon Tum luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch Tổng công ty giao, doanh thu tăng trưởng gần 5 lần so với thời kỳ đầu chia tách, đời sống người lao động dần được cải thiện và nâng lên rõ rệt.


Không ngừng nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế Quốc tế, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã mạnh dạn đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý, tổ chức sản xuất; thực hiện ứng dụng các phần mềm tin học hóa trong công tác quản lý các dịch vụ, đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện phần mềm Kế toán; phần mềm quản lý dịch vụ Tài chính Bưu chính, dịch vụ Bưu chính chuyển phát…vv, từ đó giúp Bưu điện tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý của mình trong mọi lĩnh vực. Đồng thời tạo điều kiện cho người lao động làm việc nhẹ nhàng hơn, không phải làm thủ công như trước đây, Doanh nghiệp và khách hàng dễ điều tra khiếu nại, khách hàng có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn tra cứu được sản phẩm Bưu gửi của mình đã phát đến tay người nhận hay chưa, từ những tiện ích đó khách hàng ngày càng tin tưởng và đến Bưu điện ngày càng nhiều hơn.

Nhận định được con người là chìa khóa quan trọng tạo nên thành công, trong 2 năm qua Bưu điện Kon Tum luôn chú trọng việc đầu tư cho con người, thực hiện đào tạo lại ở tất cả các khâu từ quản lý đến các bộ phận sản xuất. Sau các khóa đào tạo, người lao động đã được trang bị bổ sung thêm kiến thức, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng. Ngoài ra, để giáo dục đội ngũ giao dịch viên, Bưu điện tỉnh đã tổ chức thực hiện chương trình “Khách hàng bí mật” trên tất cả các Bưu cục trong toàn tỉnh, qua đó đội ngũ giao dịch viên đã thay đổi nhận thức, tư duy kinh doanh, phong cách ứng xử giao tiếp với khách hàng.

Trong quá trình hội nhập đầy thách thức, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã định hướng chiến lược phát triển, kinh doanh giai đoạn 2016-2020. Trên cơ sở đó, căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới Bưu điện Kon Tum phải hoàn toàn tự chủ trong kinh doanh và đi lên bằng chính nội lực của mình, sẽ có nhiều cơ hội song cũng không ít khó khăn thách thức phải vượt qua. Nói về vấn đề này, Bà Trần Thị Biên – Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: “Trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã tích cực triển khai các dịch vụ phục vụ nhu cầu của người dân, tích cực tham gia vào việc cải cách thủ tục hành chính:Chuyển phát Chứng minh nhân dân, Chuyển phát Hộ chiếu, Giấy thông hành,Giấy đăng ký xe, Giấy phép lái xe, Chi trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội…Để đáp ứng nhu cầu hội nhập, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ Hành chính công theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi và trả kết quả Giấy phép lái xe, các kết quả thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành…) góp phần giảm bớt chi phí đi lại và thời gian chờ đợi của người dân, thúc đẩy sự phát triển chung cho cả cộng đồng, xã hội”. Với định hướng phát triển kinh doanh đúng lộ trình quy định theo chỉ đạo của Tổng công ty, với sự đoàn kết thống nhất, đồng lòng, vượt khó của tập thể Lãnh đạo và Người lao động, uy tín của Bưu điện ngày càng được nâng lên và hình ảnh người Bưu điện ngày càng đẹp hơn trong mắt khách hàng.

Duy Anh