Chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm bánh tráng Tân Nhiên của Công ty TNHH Tân Nhiên (TX. Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Không chỉ chinh phục khách hàng trong nước, món đặc sản nổi tiếng của vùng đất Tây Ninh còn được xuất khẩu đến một số quốc gia. Để có được thành công này là nhờ việc dám nghĩ, dám làm, quyết tâm khẳng định bản thân và mong muốn mang nguồn thực phẩm sạch cho cộng đồng của Giám đốc Đặng Khánh Duy.
Khát vọng khẳng định bản thân
Đặng Khánh Duy sinh năm 1988 tại một vùng nông thôn của tỉnh Đồng Nai. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh lên TP.Hồ Chí Minh mong muốn tìm cơ hội thay đổi. Khi đó, Duy vừa làm phục vụ, vừa ôn thi đại học.

Doanh nhân Đặng Khánh Duy
Tuy không đỗ đại học, nhưng anh vẫn quyết tâm học nghề để sau này lập nghiệp, hoặc đơn giản là nâng cao kiến thức trong cuộc sống. Do vậy, Duy quyết định theo học ngành quản trị khách sạn của một trường trung cấp tại TP.Hồ Chí Minh.
Trong những năm tháng vừa học tập, vừa bươn chải kiếm sống tại đất Sài Thành, Duy “bén duyên” với một cô gái quê Tây Ninh, sau này trở thành người bạn đời của anh. Năm 2012, họ làm đám cưới rồi quyết định về quê vợ lập nghiệp tại xã Trường Đông, TX. Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Gia đình vợ Duy có nghề truyền thống chế biến bột khoai mỳ (sắn), phục vụ ngành thực phẩm, anh phụ trách công đoạn quản lý sản xuất và thị trường phân phối.
Quá trình làm việc, Đặng Khánh Duy luôn trăn trở suy nghĩ: Mình có sẵn nguồn nguyên liệu để chế biến món bánh tráng truyền thống của Tây Ninh và nhiều lợi thế để sản xuất đặc sản này, vậy tại sao không tự tạo ra sản phẩm cuối cùng mà phải cung cấp nguyên liệu đi xa?

Nghĩ là làm, anh bàn với vợ xin phép ba mẹ cho mở xưởng chế biến bánh tráng riêng, cạnh nhà máy chế biến bột khoai mỳ của gia đình. Lúc đầu, thấy hai vợ chồng “hăng máu”, sợ không thành công nên cha mẹ vợ Duy nhất mực phản đối. Tuy nhiên, trước sự quyết tâm của chàng rể, lại có mục tiêu, kế hoạch sản xuất rõ ràng, nhất là mong muốn tạo ra sản phẩm bánh tráng có thương hiệu riêng cho quê hương nên họ dần bị thuyết phục.
Năm 2018, vợ chồng Duy dồn toàn bộ vốn liếng và cùng với sự hỗ trợ của gia đình, họ bắt tay đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua sắm dây chuyền sản xuất, tuyển công nhân... Lợi thế về nguyên liệu ổn định, sạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được Duy tận dụng triệt để nhằm tạo lợi thế cạnh tranh của sản phẩm.
Công ty TNHH Tân Nhiên, chuyên sản xuất bánh tráng của chàng trai 8x Đặng Khánh Duy ra đời như vậy.

Trước đây, bánh tráng ở Tây Ninh chủ yếu tráng thủ công, không có thương hiệu; miếng bánh dày, giòn, khi ăn phải nhúng nước. Duy tự mày mò, nghiên cứu công thức pha chế bột, điều chỉnh máy móc để tạo ra bánh tráng siêu mỏng, khi ăn không cần nhúng nước.
Bánh tráng Tân Nhiên được sản xuất theo quy trình hiện đại, khép kín; nguồn nguyên liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng và hoàn toàn không sử dụng hóa chất, bảo đảm vệ sinh, an toàn. Ngoài ra, sản phẩm có thương hiệu, địa chỉ, bao bì bắt mắt; bánh có hương vị truyền thống nhưng tiện sử dụng hơn nhờ tráng mỏng, không phải nhúng nước khi ăn như bánh tráng tay trước đây.
Cùng với lợi thế về giá cả nhờ chủ động được nguyên liệu đầu vào, Tân Nhiên nhanh chóng chinh phục được các đại lý, khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Cuốn trọn yêu thương...
Hiện nay, dây chuyền sản xuất bánh tráng của Công ty Tân Nhiên có thể đáp ứng 8 - 10 tấn sản phẩm/ngày. Không chỉ được khách hàng ở tỉnh Tây Ninh ưa chuộng, bánh tráng Tân Nhiên đã có mặt ở hầu hết các tỉnh phía Nam nhờ chiến lược xây dựng đại lý phân phối, bán hàng hiệu quả của Công ty.
Bánh tráng gắn liền với cuộc sống của người dân Tây Ninh với rất nhiều loại như: Bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn bơ… Bánh tráng Tân Nhiên nhanh chóng trở thành món ăn không thể thiếu của người dân trong các dịp lễ tết bởi nó có thể dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn như: Thịt, gỏi, bún... Bên cạnh đó, đặc sản này giúp tăng thêm vị ngon của các món ăn đi kèm và dễ dàng chinh phục mọi người.
Đặc biệt, từ tháng 8/2020 đến nay, Công ty Tân Nhiên đã xuất khẩu sản phẩm đến thị trường Hàn Quốc và Đài Loan. Hiện, Công ty đang xúc tiến việc xuất khẩu bánh tráng sang Mỹ, Úc, Nhật và đang thu được những tín hiệu khả quan.

Để đáp ứng đặc sản bánh tráng sạch, thương hiệu, xuất xứ rõ ràng cho khách hàng trong nước, Công ty Tân Nhiên đã ký kết phân phối sản phẩm với một số hệ thống siêu thị. Việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử cũng thu được nhiều kết quả, nhận được đánh giá, phản hồi tích cực của khách hàng.
Những mục tiêu đề ra ban đầu đi đúng hướng đã giúp Đặng Khánh Duy khởi nghiệp thành công với sản phẩm của quê hương. Anh là một trong những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019. Ngoài ra, Bánh tráng Tân Nhiên đã đạt thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020; đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2019; top 50 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2019; Sản phẩm OCOP 4 sao...

Hiện tại, Công ty Tân Nhiên đang tạo việc làm cho trên 200 lao động, với mức lương trung bình khoảng 6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh chú trọng sản xuất, kinh doanh, Tân Nhiên còn luôn là “địa chỉ đỏ” cho các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng tại địa phương. Có thể kể đến như: Tham gia phát khẩu trang miễn phí phòng chống dịch Covid-19, xây dựng gian hàng thực phẩm miễn phí cho người dân gặp khó khăn; tài trợ xe ô tô cho đội cứu hộ “0 đồng”; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó...

Chỉ sau hơn 3 năm khởi nghiệp, Đặng Khánh Duy đã xây dựng nên thương hiệu Bánh tráng Tân Nhiên nổi tiếng xa gần. Những nỗ lực nâng tầm giá trị đặc sản quê hương, giúp nhiều người trong và ngoài nước được thưởng thức món ăn ngon, sạch... đã minh chứng cho quyết tâm chinh phục bản thân của doanh nhân trẻ này.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI