HÀ NỘI

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến

08:55:18 | 26/9/2021

Tối 24/9, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chính thức khai mạc. Đây là hoạt động đầu tiên của ngành NN&PTNT sau khi Hà Nội ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”, hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”… Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Từ đó, khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm đầy đủ nông sản, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho người dân Thủ đô. 

Nhiều đơn hàng đặt mua sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được kết nối. Các chủ thể sẽ tiếp nhận và chuyển đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, giá cả các sản phẩm được giới thiệu và bán tại phiên chợ đều ưu đãi hơn so với bên ngoài thị trường. tại chương trình, 13 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, TP đã lên sóng livestream, thông tin giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; tem truy xuất nguồn gốc; chứng nhận sở hữu trí tuệ; chỉ dẫn địa lý; nhãn hiệu sản phẩm; hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng của Ban tổ chức. Hơn 1.000 đơn hàng được đặt trong suốt thời gian diễn ra, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” đã cho thấy hiệu quả và rất nhiều tiềm năng của kênh tiếp cận khách hàng mới mẻ này.

Ông Nguyễn Trung Thành nhà sáng lập Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN cho biết, chuyển đổi số hiện nay đóng vai trò quan trọng đối với quảng bá sản phẩm OCOP, với sự hợp tác của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Sau sự kiện thí điểm tối nay (24/9), từ tối thứ 6 tuần sau, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì các phiên “Chợ đêm trên mây”. Chương trình được kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ và thói quen tiêu dùng của người dân, bảo đảm ổn định chuỗi giá trị nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19. 

Bùi Liên (Vietnam Business Forum)