Vietcombank Sơn La được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2021. Tuy ra đời sau so với các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước khác trên địa bàn nhưng thừa hưởng lợi thế của thương hiệu Vietcombank, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, sự ủng hộ, tin tưởng của khách hàng cũng như nỗ lực phấn đấu của cán bộ nhân viên, Vietcombank Sơn La đã có những bước phát triển vượt bậc, được đánh giá là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngày 24/12/2021, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Sơn La (Vietcombank Sơn La) chính thức khai trương và trở thành chi nhánh thứ 120 của hệ thống, là chi nhánh thứ 4 ở khu vực Tây Bắc. Sự có mặt của Vietcombank Sơn La đã đem lại cho các doanh nghiệp cùng nhân dân trên địa bàn tỉnh các dịch vụ ngân hàng tiên tiến, hiện đại nhất.
Mặc dù đi vào hoạt động trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, liên tiếp các đợt giãn cách đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy nhiên Vietcombank Sơn La đã không ngừng nỗ lực và bước đầu khẳng định vị thế trên địa bàn. Kết quả 10 tháng đầu năm 2022, tổng dư nợ tín dụng đạt 940 tỷ đồng, huy động vốn đạt xấp xỉ 500 tỷ đồng với gần 8.000 khách hàng.
Kế thừa và phát huy truyền thống thương hiệu Vietcombank, đồng thời thực hiện theo phương châm chỉ đạo: “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”, Vietcombank Sơn La đã mang đến cho khách hàng các sản phẩm ngân hàng hiện đại, tiện ích, điển hình như: Các sản phẩm về tín dụng, thanh toán quốc tế và thanh toán trong nước, sản phẩm dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử, ngân hàng bán lẻ đa dạng,... Bên cạnh đó, Ngân hàng còn có nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi, cạnh tranh như: Giảm phí cho khách hàng (phí chuyển tiền, phí phát hành bảo lãnh); tài trợ theo chuỗi từ khâu sản xuất, thu mua cho đến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các khách hàng,... Các sản phẩm luôn được đổi mới, nâng cấp và phát triển phù hợp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, Vietcombank Sơn La đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số để phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện của địa phương như: Tích hợp thêm các tính năng chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ, thanh toán các chi phí tàu xe, khách sạn,…. Thông qua đó, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của mọi tầng lớp khách hàng. Ngoài ra, Ngân hàng còn thực hiện miễn phí chuyển tiền 24/7 đối với các khách hàng cá nhân để hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh Covid - 19. Đồng thời, tăng cường các ứng dụng ngân hàng điện tử đối với khách hàng doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch trực tiếp tại ngân hàng.
Với sự đoàn kết, tận tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh, Vietcombank Sơn La đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh 10 tháng đầu năm 2022. Những tháng cuối năm, Ngân hàng sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự tăng trưởng của Chi nhánh và hệ thống Vietcombank nói riêng cũng như đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Sơn La nói chung.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI