Với chiến lược kinh doanh rõ ràng, tích cực hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Mỹ Tho không ngừng nỗ lực đưa nhiều sản phẩm, dịch vụ, nhất là các sản phẩm công nghệ ngân hàng số đi vào cuộc sống, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
Ông Nguyễn Văn Trừ, Giám đốc BIDV Mỹ Tho
Kinh doanh an toàn, hiệu quả, đột phá
Với phương châm hành động “Kỷ cương - Hiệu quả - Chuyển đổi hoạt động”, BIDV Mỹ Tho tiếp tục duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả, chất lượng tín dụng được kiểm soát, các chỉ tiêu hiệu quả đạt kết quả tích cực đánh dấu sự đột phá, phát triển vượt bậc của BIDV chi nhánh Mỹ Tho năm 2023.
Kết quả đến ngày 31/12/2023 huy động vốn chi nhánh hoàn thành 170% kế hoạch, tăng trưởng 21% so với năm 2022. Dư nợ tín dụng hoàn thành 109.8% kế hoạch, tăng trưởng 25% so với năm 2022, chất lượng tín dụng tốt, nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ (0.32%). Thu ròng từ ngân hàng số hoàn thành 107% kế hoạch, tăng 209.6% so với năm 2022. Thu nợ hạch toán ngoại bảng hoàn thành 130% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hoàn thành 131% kế hoạch, tăng trưởng 29.9% so với năm 2022.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm
Thực hiện chủ trương “Chuyển đổi số quốc gia”, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, cũng như khuyến khích khách hàng chuyển đổi số sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, BIDV Mỹ Tho đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, sử dụng thẻ y tế thông minh hai trong một, vừa là thẻ bệnh nhân, vừa là thẻ có chức năng thanh toán viện phí với đa tính năng nộp tiền, rút tiền, thanh toán viện phí tại bệnh viện; chấp nhận thanh toán các thẻ nội địa của các ngân hàng, thẻ quốc tế để thanh toán viện phí…đã đem lại nhiệu tiện ích cho khách hàng. Nhiều hoạt động được số hóa và thực hiện thông qua Internet banking và Mobile banking, thiết bị sử dụng đa dạng như: máy tính, laptop, điện thoại thông minh có kết nối internet. Phần lớn các hoạt động ở quầy giao dịch truyền thống đều được số hóa và tích hợp vào một ứng dụng ngân hàng số. Với sự ứng dụng mạnh mẽ, tiên phong phát triển các sản phẩm số, BIDV Mỹ Tho cung cấp sản phẩm vay mua nhà trên ứng dụng điện thoại di động BIDV Home, hỗ trợ khách hàng cá nhân đăng ký vay vốn mua nhà đối với các dự án do BIDV tài trợ, thực hiện giao dịch chuyển tiền nội bộ và chuyển tiền 24/7 tại khu vực tự phục vụ BIDV Ezone.
Giám đốc BIDV Mỹ Tho, ông Nguyễn Văn Trừ cho biết: Để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong việc sử dụng các kênh số để giao dịch tài chính, việc áp dụng tôn chỉ “Lấy khách hàng làm trung tâm” đã được BIDV Mỹ Tho cho là trọng tâm, hướng đến sự đổi mới, sáng tạo, gia tăng trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu khách hàng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu nhằm nâng cao uy tín, giữ vững niềm tin của khách hàng.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và hoạt động của các ngân hàng đối mặt nhiều thách thức, BIDV chi nhánh Mỹ Tho đã đạt được kết quả tích cực; qua đó tạo niềm tin động lực để tập thể, cán bộ nhân viên chi nhánh tiếp tục nỗ lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tới.
Nguồn: Vietnam Business Forum
10/12/2024
Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI