HỒ CHÍ MINH

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam: Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành nhựa xây dựng

11:30:34 | 3/3/2025

“Chọn chất lượng, chọn thành công” - đó là kim chỉ nam mà Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam luôn theo đuổi trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy, đơn vị đã có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa chất lượng cao tại thị trường phía Nam. Đặc biệt, Công ty còn triển khai các chương trình cụ thể nhằm phát triển bền vững và khẳng định vị thế tiên phong trong ngành nhựa xây dựng Việt Nam.


Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP  Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam

Xây dựng giá trị bền vững cho cộng đồng

Sau 17 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật đáng tự hào. Đó là trở thành một trong những nhà sản xuất ống và phụ tùng nhựa hàng đầu tại miền Nam với các dòng sản phẩm chủ lực như uPVC, HDPE, PP-R. Ngoài ra, Công ty còn phát triển thêm các dòng sản phẩm mới như ống MPVC với độ chịu va đập gấp nhiều lần ống uPVC; ống CPVC cho hệ thống phòng cháy chữa cháy, ống uPVC lõi xoắn phục vụ hệ thống thoát nước trong nhà cao tầng, đặc biệt là hệ thống bể ngầm lắp ghép giúp thu gom và lưu trữ nước mưa. Tất cả các dòng sản phẩm nêu trên đều phù hợp các tiêu chuẩn quốc tế tương ứng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường; đóng góp trực tiếp cho thành công của các dự án trọng điểm tại Bình Dương, từ các công trình dân sinh đến hệ thống cấp thoát nước đô thị, công trình xây dựng tại các khu công nghiệp.

Không chỉ vậy, đơn vị cũng đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế địa phương như tạo việc làm và phát triển nguồn nhân lực, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, chính sách phúc lợi tốt; đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách tỉnh nhà. Song song với đó, Công ty cũng luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, không ngừng cải tiến quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường, phù hợp với yêu cầu của nền kinh tế tuần hoàn.

“Trong mọi hoạt động, chúng tôi luôn đồng hành cùng cộng đồng và xã hội, thông qua các chương trình thiện nguyện như tài trợ học bổng, xây cầu giao thông nông thôn để hỗ trợ đời sống người dân vùng sâu, vùng xa,... Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên Công ty đồng cảm với những khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con ở những vùng chưa có cầu, hoặc cầu cũ nhỏ hẹp đã xuống cấp cũng như trăn trở với nỗi vất vả, rủi ro của các em học sinh trên con đường đến trường mỗi ngày. Vì vậy, chúng tôi đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện Từ Tâm cùng các nhà tài trợ, “mạnh thường quân” triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương”. Được khởi xướng từ năm 2017, đến nay chương trình đã xây dựng và bàn giao cho địa phương hơn 100 cây cầu dân sinh khắp các tỉnh thành miền Tây Nam bộ, với tổng giá trị tài trợ hàng chục tỷ đồng” - ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam tự hào chia sẻ.



Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam là một trong những nhà sản xuất ống và phụ tùng nhựa hàng đầu tại miền Nam

Kết nối giá trị, lan tỏa tương lai

Bình Dương, vùng đất được ví là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam đã và đang mang lại nhiều cơ hội đầu tư và làm ăn hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, với môi trường kinh doanh thông thoáng và chính sách hỗ trợ tốt, là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp. Cùng với tốc độ đô thị hóa cao, sự phát triển của ngành xây dựng tại Bình Dương và khu vực phía Nam đang mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm chuyên dụng của Công ty, đi kèm với các giải pháp cấp thoát nước tiên tiến theo xu hướng của thế giới. Sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương đã tạo cơ hội để Tiền Phong Nam hợp tác và tiếp cận công nghệ tiên tiến, triển khai sản xuất các sản phẩm mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Theo nhận định của ông Nguyễn Ngọc Tâm, thuận lợi luôn đi liền với nhiều thách thức, trong đó phải kể đến mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt về giá cả, chủng loại sản phẩm, chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 rồi tiếp theo là giai đoạn thị trường bất động sản gần như ngưng trệ hoàn toàn khiến cho các doanh nghiệp có sản phẩm đầu ra liên quan đến ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Để vượt qua giai đoạn khó khăn này, Tiền Phong Nam phải liên tục hoàn thiện hệ thống quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm mà thị trường đang cần. Vượt qua giai đoạn suy thoái của ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung, Tiền Phong Nam đã chứng minh được bản lĩnh và sự thích nghi nhanh chóng trước mọi biến động, tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhựa Tiền Phong nói chung và Tiền Phong Nam nói riêng sẽ tiếp tục tiên phong đưa ra các giải pháp tiên tiến trong hệ thống cấp thoát nước, cung cấp cho thị trường các dòng sản phẩm ống và phụ tùng nhựa chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế cho các dự án cấp thoát nước, hạ tầng giao thông và khu công nghiệp tại Bình Dương. Tiền Phong Nam sẵn sàng đồng hành với lãnh đạo tỉnh trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng như hệ thống thoát nước, chống ngập lụt, xử lý nước thải và các công trình phục vụ đô thị thông minh. Mỗi chương trình mà Công ty triển khai luôn gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, bằng cách sử dụng sản phẩm nhựa chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Đồng thời, Tiền Phong Nam sẽ hợp tác với UBND, các sở, ban, ngành tỉnh để triển khai các giải pháp quản lý nước thông minh, giảm thiểu lãng phí tài nguyên. Hỗ trợ các dự án phủ xanh đô thị, khu công nghiệp,... nhằm cải thiện môi trường sống tại Bình Dương. Đầu tư vào các giải pháp sản xuất bền vững, giảm phát thải carbon, hướng tới mục tiêu net zero vào năm 2040. Thiết lập mạng lưới phân phối rộng khắp, đặc biệt tại các khu vực nông thôn và vùng sâu, vùng xa. Từng bước lan tỏa văn hóa đổi mới sáng tạo, khuyến khích ý tưởng đổi mới về vật liệu xây dựng, cấp thoát nước và giải pháp môi trường.

Có thể nói, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam đã xây dựng một chiến lược phát triển đột phá với các chương trình cụ thể. Bởi mục tiêu của doanh nghiệp là phát triển bền vững và giữ vững vị thế tiên phong trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam. Phát triển hình ảnh Nhựa Tiền Phong như một thương hiệu quốc gia không chỉ mạnh về sản xuất kinh doanh mà còn luôn đồng hành với sự phát triển bền vững của xã hội và môi trường.

Hàn Lương (Vietnam Business Forum)