Tiêu dùng dịch vụ gia tăng là một trong những điểm sáng của hoạt động dịch vụ nửa đầu năm 2025.
Với vai trò tham mưu, là cầu nối giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, VCCI luôn nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến, dự án hợp tác, các cải cách về luật, thủ tục hành chính góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.
Những năm qua, hợp tác khoa học, công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã có những bước tiến quan trọng, đặc biệt là sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện với các trụ cột hợp tác đột phá là: Đổi mới sáng tạo và công nghiệp bán dẫn.
Theo báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản (BĐS) quý II/2025 của CBRE, giá sơ cấp căn hộ bán tăng gần 7% so với quý trước.
Để tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế, xuất khẩu của Việt Nam cần ưu tiên thực hiện tái cấu trúc chiến lược.
Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được xác định là trụ cột mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Trong đó, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SHTP), với sự hiện diện của các tập đoàn lớn từ Hoa Kỳ, được coi là biểu tượng sống động của hợp tác công nghệ giữa hai nước.
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao Năng lực về Ngân hàng xanh”. Chương trình do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là một hoạt động nằm trong Khuôn Khổ Hỗ Trợ Kỹ Thuật TA10094-VIE: Thúc Đẩy Tài Chính Toàn Diện và Tài Trợ Khí Hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam. Chương trình Nâng cao Năng lực do Công ty tư vấn PwC thực hiện.
Thẻ được thiết kế chuyên biệt, phù hợp với đặc thù hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực vận hành và khai thác phương tiện, tập trung vào chức năng thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại Cửa hàng xăng dầu Petrolimex.
Việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên mức Đối tác chiến lược toàn diện đã tạo nền tảng vững chắc cho việc thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Hợp tác du lịch giữa hai nước đang ngày càng phát triển, đặc biệt Hoa Kỳ đang trở thành một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách lẫn giá trị chi tiêu.
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, các chủ thể sản xuất gốm sứ ở Bát Tràng tích cực đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố Hà Nội. Đến nay, Bát Tràng đã có hơn 50 sản phẩm gốm sứ đạt OCOP từ 3 đến 5 sao.
Tháng 10/2025
Online qua zoom và/hoặc trực tiếp tại Kyoto