HẢI PHÒNG

Công ty CP Long Sơn: Chữ tín trong hoạt động

11:20:39 | 1/6/2010

Được thành lập tháng 6 năm 2000, với lĩnh vực chính là sản xuất giầy da và xây dựng cơ bản, qua 10 năm xây dựng và phát triển Công ty CP Long Sơn từng bước trưởng thành, nâng cao thương hiệu, uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giầy da tại Hải Phòng nên thời gian đầu Công ty gặp phải khá nhiều khó khăn từ việc đào tạo mới nguồn nhân lực hay sự thiếu đồng bộ trong dây chuyền công nghệ... Vượt lên trên những khó khăn đó, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty CP Long Sơn đã từng bước ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ năm 2002 đến 2008, Công ty đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, trung bình mỗi năm sản xuất khoảng trên 2 triệu đôi giầy dép các loại. Các sản phẩm của Long Sơn đã từng bước làm chủ được thị trường, làm hài lòng những khách hàng khó tính trên thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Điển, Hà Lan…

Xuyên suốt quá trình phát triển, Long Sơn luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, chú trọng củng cố, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp ngày một tốt hơn với tâm niệm để làm sao mỗi khi nói đến Long Sơn là phải nghĩ ngay đến giầy dép chất lượng cao, đến những công trình xây dựng với giá cả phải chăng, chất lượng công trình đảm bảo. Ông Phạm Văn Vinh – giám đốc Công ty cho biết, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, tập thể lãnh đạo Công ty đã xác định: Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ, kinh doanh, đặc biệt thành công tại thị trường quốc tế thì việc đầu tiên là nắm chắc cung cách vận hành của nền kinh tế thị trường mà khâu chốt là: Chất lượng - số lượng - thời gian. Để đạt được các tiêu chí đó thì nguồn nhân lực giữ vị trí then chốt. Công ty đã mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ, cử cán bộ đi học các lớp nghiệp vụ về quản lý, về nền kinh tế thị trường. Bên cạnh đó, chất lượng mẫu mã và thời gian giao hàng, giao sản phẩm dịch vụ chính là thước đo mức độ hoàn thiện nhiệm vụ của từng cán bộ trong Công ty.

Ngoài việc chú trọng xây dựng chất lượng, chiếm lĩnh thị trường thì Long Sơn cũng tạo dựng cho mình một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng cũng rất thân thiện. Các chế độ khen thưởng được thực hiện hiệu quả tăng thêm tính cạnh tranh tích cực giữa cán bộ công nhân viên, giữa các khâu sản xuất với nhau từ đó tăng năng suất, hiệu quả hoạt động.

Tuy nhiên, những năm gần đây do sự phát triển nhanh của công nghiệp Hải Phòng cũng như các địa phương khác nên vấn đề lao động đang là một trong những khó khăn lớn của Công ty. Nếu như những năm trước cao điểm có lúc công ty có gần 2000 công nhân thì nay chỉ còn khoảng trên 400. Hiện Công ty phải thành lập nhiều xưởng nhỏ xuống các vùng nông thôn để giải quyết việc thiếu hụt nguồn lao động. Vì vậy rất cần có một sự quy hoạch tổng thể về các ngành để cân đối nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã trao tặng biểu tượng vàng vì sự nghiệp văn hóa doanh nhân cho Công ty CP Long Sơn. Công ty còn được UBND Tp. Hải Phòng trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Kiên Trung