Thành lập năm 2005 với đội ngũ 200 cán bộ công nhân viên có trình độ tay nghề và trên 5.000 lao động làng nghề, Công ty CP Najimex trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Công ty từ mây, tre, cói, đay, sợi PP… đều đẹp về mẫu mã, đảm bảo về chất lượng, giá thành phù hợp. Hiện Công ty đang đầu tư dây chuyền, trang thiết bị hiện đại để cho ra đời những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu, theo đó, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.
Nâng cao chất lượng sản phẩm
Đó là một trong những chiến lược của Công ty CP Najimex đã và đang nỗ lực xây dựng, thực hiện trong nhiều năm qua. Thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Najimex được nhiều khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã.
Ông Trần Bá Trung – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Najimex cho biết: “Với lợi thế hoạt động tại một tỉnh có nhiều làng nghề truyền thống, Công ty CP Najimex đặc biệt chú trọng đến vấn đề thiết kế mẫu mã sản phẩm sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng”. Nằm trong KCN Hòa Xá tỉnh Nam Định, với quy mô mặt bằng 34.000 m2 trong đó hệ thống nhà xưởng 15.000 m2 là một trong những điều kiện thuận lợi giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Trong những năm qua, Công ty đã đầu tư hệ thống nhà kho, dây chuyền công nghệ hiện đại góp phần đẩy nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện Công ty đã có 3 nhà máy và hơn 20 cơ sở làng nghề đáp ứng đủ yêu cầu của các đơn hàng lớn. Bình quân mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu của Công ty đạt 5 đến 7 triệu USD tương đương 3 đến 4 triệu sản phẩm các loại.
Mặt khác, Najimex luôn đảm bảo đội ngũ thiết kế mẫu mã sản phẩm riêng, với phương châm bám sát cơ sở, nắm bắt ý tưởng của khách hàng để cho ra đời các sản phẩm thủ công mỹ nghệ kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại, phù hợp với mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Nhờ chiến lược kinh doanh hợp lý, năm 2009 doanh thu của Najimex tăng hơn 10% so với năm 2008.
Khẳng định thương hiệu
Ông Trần Bá Trung còn chia sẻ: “Najimex tạo dựng thương hiệu trên nền tảng sản phẩm của làng nghề truyền thống kết hợp với nguyên phụ liệu và công nghệ mới. Để tạo được chỗ đứng trên thị trường thì chất lượng sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu.”
Bằng những chiến lược đúng đắn, Công ty CP Najimex đã khẳng định được thương hiệu của mình trong ngành thủ công mỹ nghệ
Trần Trang
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI