BẠC LIÊU

Thầy Ngô Minh Hạnh, Đồng Chủ tịch HĐTV Hệ thống giáo dục Tâm Tâm: Hiện thực hóa môi trường giáo dục chất lượng cao

12:06:33 | 7/11/2017

Nhiều năm gắn bó với nghề giáo, thầy Ngô Minh Hạnh, Đồng Chủ tịch HĐTV Hệ thống giáo dục Tâm Tâm luôn trăn trở làm sao để hình thành được hệ thống giáo dục chất lượng cao. Vì vậy, thầy đã mạnh dạn đầu tư tâm huyết, trí, lực của mình vào dự án Trường tiểu học Tâm Tâm, giúp tỉnh Bạc Liêu lần đầu tiên có được ngôi trường tiểu học khang trang, hiện đại với mô hình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế.

Trường được xây dựng trên khu đất A4 thuộc Khu dân cư Tràng An, phường 7, thành phố Bạc Liêu với tổng vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng. Trường được xây dựng trên diện tích gần 7000 m2, gồm 3 tầng với quy mô 26 phòng học, 26 phòng ngủ và 11 phòng chức năng đúng tiêu chuẩn tiên tiến, phù hợp với yêu cầu của khối tiểu học.

Trường tiểu học Tâm Tâm đã được khánh thành và khai giảng năm học đầu tiên 2017-2018 và tuyển sinh các khối lớp 1,2,3 và 4; trở thành ngôi trường kiểu mẫu đáp ứng sự mong đợi của người dân trên địa bàn.

Bạc Liêu những năm gần đây dù đã có những bước phát triển khá nhưng nhìn chung mặt bằng kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều hạn chế, vậy tại sao thầy lại quyết định đầu tư một ngôi trường khang trang, hiện đại?

Giáo dục luôn là sự quan tâm đầu tư của mọi người, mọi gia đình và xã hội. Đảng và nhà nước ta luôn coi trọng giáo dục và đã có nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về giáo dục. Chúng tôi xuất thân là những nhà giáo, luôn mong muốn đóng góp chút công sức cho nền giáo dục tỉnh nhà. Với lòng yêu nghề và hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư tâm huyết, trí, lực của mình vào dự án Trường tiểu học Tâm Tâm. Chúng tôi hy vọng những gì xuất phát từ tâm sẽ mang đến những kết quả tích cực và bền vững cho chính các em học sinh nói riêng và đóng góp cho nền giáo dục nói chung.

Chất lượng giáo dục là vấn đề mà xã hội đặc biệt quan tâm, thầy có thể cho biết giải pháp nào để hình thành một môi trường giáo dục chất lượng cao như mục tiêu đề ra?

Như đã chia sẻ, chúng tôi là những cựu nhà giáo nên vấn đề chất lượng đào tạo là mối quan tâm hàng đầu khi chúng tôi bắt tay vào dự án này. Điều này thể hiện rõ nét qua việc chúng tôi đầu tư từ gốc rễ.

Các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng được xây dựng với định hướng mang đến một môi trường học tập sáng tạo, thân thiện, tiện nghi và hiện đại, nhằm đảm bảo cho học sinh được học tập, chăm sóc và phát triển toàn diện.

Đội ngũ ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên tận tâm, có năng lực chuyên môn đạt chuẩn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng, thương yêu và có trách nhiệm với từng học sinh, đó là những chuẩn mực được chúng tôi quan tâm hàng đầu khi chuẩn bị nguồn nhân lực cho nhà trường.

Tất cả các em học sinh được học đầy đủ các bộ môn theo khung chương trình và sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Sở và Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Bạc Liêu. Với điều kiện học bán trú, các em có một số tiết ôn luyện tăng cường nhằm phát triển năng lực tư duy; các em sẽ được rèn luyện hoạt động Nghe – Nói – Hát bằng tiếng Anh ngay từ lớn 1, tạo nền tảng phát triển khả năng song ngữ.



Việc vận hành một ngôi trường mới khang trang, hiện đại, một mô hình giáo dục mới chắc hẳn có những thuận lợi và khó khăn, thưa thầy?

Lãnh đạo các cấp, các ngành của tỉnh Bạc Liêu, của thành phố Bạc Liêu đã quan tâm, tạo điều kiện để trường đi vào hoạt động. Đó là điều hết sức thuận lợi. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động trường vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn.

Là trường dân lập mới đi vào hoạt động nên ít nhiều một số phụ huynh còn có sự nghi ngại dẫn đến kết quả tuyển sinh chưa được như mong muốn; mô hình hoạt động công ty giáo dục còn khá mới nên một số nhân viên chưa quen với hình thức, quy trình làm việc, tương tác; hoạt động chuyên môn còn khó khăn trong việc được nhìn nhận có một số hướng đi theo hình thức dân lập đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện đúng khung chương trình chuẩn của Sở và Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Bạc Liêu.

Thầy có kiến nghị hay thông điệp gì gửi đến các cấp quản lý chuyên môn?

Ban giám hiệu nhà trường hy vọng các cấp quản lý chuyên môn giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhà trường có những biện pháp thực hiện chuyên môn linh hoạt, do đặc điểm và nguồn lực không giống trường công lập.

Chúng tôi mong rằng sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo là điều kiện hết sức cần thiết, mang tính khích lệ, động viên cao để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào giáo dục, giúp xã hội hóa giáo dục thành công.