HÀ NỘI

OCOP Hà Nội: Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng số

17:06:25 | 2/10/2021

Ngày 1/10, “Chợ đêm trên mây” phiên số 5 đã được Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức thí điểm trên nền tảng số.

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội để hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập, trao đổi kinh nghiệm kỹ năng livetream bán hàng trên nền tảng số, đồng thời kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô, từng bước giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.  

Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội livetream” và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” - kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên nền tảng số.

Phiên chợ số 5 có sự tham gia của 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ 5 tỉnh thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Tĩnh. Các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền mang đến giới thiệu tại sự kiện này đã được Ban tổ chức kiểm tra, rà soát chặt chẽ hồ sơ minh chứng và cam kết về chất lượng sản phẩm của chủ thể. Các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được giới thiệu trong sự kiện là những sản phẩm đặc thù của các vùng miền, địa phương. Với mục tiêu “mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn”. Ở đó, người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp tới nhà cung cấp, nhà sản xuất mà không qua bất kỳ bên phân phối trung gian nào. Các chủ thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm của mình thông qua câu chuyện OCOP được nhiều người thích thú như: nem chua ý bình, Sữa tươi thanh trùng hiệu con dê vàng, Bánh sữa socola, Bánh sữa non; Nước mắm Sá Sùng – Quảng Ninh; Tỏi đen, tỏi tươi, khoai lang sấy giòn, ống hút khoai lang; Chẻo Bà Châu; Đặc sản Hà Giang: Thịt sấy gác bếp…

Cùng với tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và trong bối cảnh cả nước đang tập trung đồng bộ các giải pháp linh hoạt, hiệu quả để phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID cùng với khôi phục sản xuất, sự kiện được tổ chức cũng hướng đến kết nối các chuỗi cung ứng để tránh bị đứt gãy nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm tiêu dùng thiết yếu hằng ngày của người dân Thủ đô cũng như của cả nước.

Chương trình đã từng bước được chuyên nghiệp hoá trong việc thiết lập một kênh bán hàng mới nhưng đã có những hiệu quả nhất định, không chỉ vậy sự kiện còn thể hiện tinh thần đoàn kết và truyền tải thông điệp “Hà Nội với cả nước- Cả nước với Hà Nội” gắn kết các địa phương thông qua các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền cũng như những ưu đãi trực tiếp đến đông đảo khách hàng, người tiêu dùng Thủ Đô trong bối cảnh dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp./.

Liên Ngọc (Vietnam Business Forum)