BẮC KẠN

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

09:17:20 | 21/12/2021

Là bệnh viện hạng II, tuyến cuối cùng tại địa phương nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn luôn chú trọng đầu tư về nguồn nhân lực lẫn trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa và điều trị. Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế, Bệnh viện ngày càng khẳng định uy tín trong công tác khám, chữa bệnh.

An toàn trong dịch Covid -19

Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, bác sĩ Trần Văn Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, công tác PCD được Bệnh viện triển khai chặt chẽ, đồng bộ, nghiêm túc. 100% số người đến khám được phân luồng, sàng lọc. Bệnh viện cũng tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau 2 mét. Bên cạnh đó, Bệnh viện yêu cầu người chăm sóc bệnh nhân phải đăng ký và ghi lại thông tin liên lạc; căng tin không phục vụ ăn tại chỗ, chỉ bán mang đi. Dung dịch sát khuẩn rửa tay nhanh được đặt tại các vị trí thuận lợi cho người bệnh và nhân viên y tế.


Ông Trần Văn Tuyến, Giám đốc Bệnh viện

Bệnh viện đã xây dựng và triển khai nhiều phương án, kịch bản PCD ở nhiều cấp độ; tổ chức tập huấn chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19; kỹ thuật sử dụng máy thở; các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong cơ sở y tế và sẵn sàng tăng cường, hỗ trợ cho tuyến dưới.

Đến nay, Bệnh viện đã dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và truyền đi thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) đến tất cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
“Ban Giám đốc Bệnh viện luôn chỉ đạo sát sao và định hướng phát triển bệnh viện xanh-sạch-đẹp-an toàn nhằm đẩy lùi các dịch bệnh”- ông Tuyến khẳng định.

Nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn hiện có 33 khoa phòng với 5 phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng trong đó có 01 đơn nguyên sơ sinh, 05 khoa cận lâm sàng và 03 khoa hỗ trợ phục vụ; tổng số cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện là 450 người. Bệnh viện có quy mô 500 giường nhưng khả năng sử dụng mở rộng 600 đến 800 giường bệnh. Số bệnh nhân điều trị nội trú tại các khoa lâm sàng từ trung bình 500-580 người bệnh/ngày.

Với những trang thiết bị được đầu tư, Bệnh viện đã thực hiện được 63% danh mục kỹ thuật thuộc phân tuyến và gần 300 kỹ thuật vượt tuyến. Nhiều kỹ thuật mới đã được triển khai áp dụng như: phẫu thuật kết hợp gãy lồi cầu xương hàm, phẫu thuật điều trị thoát vị bẹn bằng phương pháp Lichtenstein; định lượng CA 72-4; Định lượng Cyfra 21-1; HbsAg miễn dịch tự động,…

Năm 2020, Bệnh viện được tiếp nhận thêm một số trang thiết bị mới hiện đại như: Hệ thống phẫu thuật nội soi; Máy đốt u gan bằng sóng cao tần; Máy hàn mạch có tích hợp dao mổ điện... Nhờ đó, ngoài việc duy trì những dịch vụ kỹ thuật cơ bản, Bệnh viện tiếp tục triển khai được nhiều kỹ thuật cao mới như: Các phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu; Các phẫu thuật nội soi trong sản khoa; Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình; Nội soi can thiệp và các chuyên khoa: Phẫu thuật Phaco; Phẫu thuật gẫy lồi cầu xương hàm; phẫu thuật cắt Amydal; Phẫu thuật nội soi mũi xoang; Phẫu thuật cắt hạt xơ dây thanh; cắt u lành tính thanh quản. Bệnh viện còn triển khai thêm được 04 kỹ thuật lâm sàng (Lọc máu liên tục; Lọc máu thay huyết tương; Phẫu thuật cắt polip cổ tử cung; Nội soi tán sỏi thận qua da) và 07 kỹ thuật cận lâm sàng (Nhuộm phiến đồ tế bào theo Papanicolaou, Cell bloc, Kỹ thuật chụp Cộng hưởng từ, Vi hệ đường ruột, HP test nhanh, Rotavirus test nhanh, Virus cúm A, B test nhanh).

Theo ông Tuyến - Giám đốc Bệnh viện, với việc từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên môn, triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, tỷ lệ bệnh nhân của Bệnh viện phải chuyển tuyến trên giảm qua từng năm.

Đặc biệt, Bệnh viện chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cải cách thủ tục hành chính trong quy trình khám, chữa bệnh. Các khâu đón tiếp, hướng dẫn được chú trọng nhằm giúp người bệnh giảm thời gian chờ đợi. Đối với bệnh nhân nội trú, Bệnh viện chú trọng tới các dịch vụ thiết yếu nhất. Bệnh viện cũng luôn đôn đốc đội ngũ viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình chuyên môn, quy chế bệnh viện và chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, yếu kém; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có năng lực chuyên môn, quản lý, có đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm và kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Nguồn: Vietnam Business Forum