PHÚ YÊN

Vietcombank Phú Yên: Khẳng định thương hiệu, vị thế ngân hàng số 1

10:43:23 | 22/9/2022

Trong hành trình vươn tầm tại quê hương “Đất Phú Trời Yên”, Vietcombank Phú Yên đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng vốn cho nền kinh tế, nhanh chóng tạo được niềm tin của khách hàng, vươn lên gia nhập Top 4 ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh và giữ vị trí trụ cột của nền kinh tế địa phương.

Hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Hồng Thái - Giám đốc Vietcombank Phú Yên cho biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Vietcombank Phú Yên luôn đẩy mạnh các hoạt động tín dụng, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ngày càng đa dạng và hiện đại, thực hiện cấp tín dụng đối với tất cả các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Hoạt động của Chi nhánh ngày một đa dạng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của các khách hàng trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển của các thành phần kinh tế cũng như sự tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tính đến 30/07/2022, quy mô tín dụng và huy động vốn đạt gần 8.000 tỷ đồng; mức tăng trưởng huy động vốn bình quân 13%/năm; tín dụng là 19%/năm. Chất lượng tín dụng tại Vietcombank Phú Yên luôn được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức thấp (dưới 0,3%). Lợi nhuận tăng trưởng bình quân hơn 40%/năm trong năm 2021. Bên cạnh đó, phát huy thế mạnh về cung cấp dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu, Vietcombank Phú Yên đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp lớn, có hoạt động xuất nhập khẩu chủ đạo tại tỉnh nhà. Do đó, doanh số thanh toán xuất nhập khẩu của Vietcombank Phú Yên luôn chiếm tỷ trọng cao với mức tăng trưởng bình quân 5,3%/năm. Hoạt động kinh doanh ngoại tệ giữ được thị phần, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và mang lại nguồn thu, góp phần tăng thu dịch vụ. Đồng thời, các sản phẩm và dịch vụ thẻ được chủ động đẩy mạnh phát triển ở nhiều mảng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích như: thẻ nội địa và quốc tế, dịch vụ ngân hàng số dành cho đối tượng khách hàng đa dạng. Đặc biệt với dòng thẻ cao cấp Visa Signature với nhiều tính năng ưu việt, Chi nhánh có một bộ phận chăm sóc và tư vấn khách hàng riêng biệt để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng về dòng sản phẩm này.

Thị trường bán lẻ được Chi nhánh coi trọng bằng phương thức mở rộng quy mô, hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực để thúc đẩy phát triển công nghệ, đơn giản hóa quy trình vận hành nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính thông minh, thuận tiện cho khách hàng, giúp khách hàng sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Cụ thể, Vietcombank đã triển khai kết nối các đơn vị thuộc các lĩnh vực, ngành nghề như dịch vụ viễn thông, truyền hình, điện, nước, vé tàu, máy bay, các công ty tài chính, chứng khoán, bảo hiểm,… giúp khách hàng có trải nghiệm liền mạch, đáp ứng các nhu cầu về thanh toán trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh nhà vượt khó, Vietcombank Phú Yên đã là đơn vị dẫn đầu trong việc chung tay hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc cơ cấu lại nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giảm phí dịch vụ, giảm lãi suất cho vay,… chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân để cùng nhau vượt qua đại dịch, góp phần ổn định môi trường kinh tế, chính trị và xã hội của địa phương.

Tiên phong trong chuyển đổi số

Thực hiện các định hướng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank đã xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ then chốt để hoàn thành chiến lược phát triển. Vietcombank luôn tiên phong chủ động nghiên cứu, đầu tư mạnh mẽ vào các sản phẩm, dịch vụ số với mục tiêu chính là nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đạt được nhiều thành tựu nổi bật: (i) Trong tháng 7/2020, Vietcombank đã ra mắt dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới - VCB Digibank dành cho khách hàng cá nhân, trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking. Ngân hàng số VCB Digibank mang đến trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng. (ii) Không chỉ tập trung vào khách hàng cá nhân, Vietcombank cũng cho ra mắt các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp như: VCB Digibiz và VCB Cashup, giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các thanh toán dễ dàng, hoàn toàn trực tuyến và quản lý dòng tiền một cách minh bạch, tối ưu hóa trạng thái của tổ chức. (iii) Ngoài ra, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên được Văn phòng Chính phủ lựa chọn để đồng hành từ những ngày đầu xây dựng Cổng Dịch vụ công quốc gia và là ngân hàng đầu tiên cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ năm 2020.

 Là một chi nhánh trong hệ thống Vietcombank, Vietcombank Phú Yên luôn tích cực trong việc triển khai cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại tới người dân và doanh nghiệp tại tỉnh Phú Yên. Chủ động tìm hiểu sâu, rõ về sản phẩm mới, về tính năng, lợi ích của các sản phẩm để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng thông qua hoạt động tư vấn tại quầy, tư vấn qua điện thoại trong và ngoài giờ làm việc,… Đẩy mạnh truyền thông đến toàn bộ khách hàng giúp cho người dân và doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được với các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu thói quen dùng tiền mặt trong dân chúng.

Về những chiến lược phát triển kinh doanh của Vietcombank Phú Yên trong thời gian tới, ông Phạm Hồng Thái chia sẻ, Phú Yên sở hữu nhiều lợi thế về vị trí địa lý, sức hút du lịch, nội lực kinh tế cùng những chính sách và bước tiến ngoạn mục về công tác quy hoạch, hệ thống cơ sở hạ tầng đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Trong hơn 5 năm qua, số lượng nhà đầu tư đến đây tăng mạnh so với giai đoạn trước với nhiều nhà đầu tư lớn như: Vingroup, Sun Group quan tâm đến Phú Yên ở 2 lĩnh vực là đô thị và du lịch. Nối tiếp thành quả, từ nay đến năm 2025 tỉnh Phú Yên lên kế hoạch thu hút đầu tư cho 5 lĩnh vực trọng điểm gồm: nông - lâm - ngư nghiệp; công nghiệp - xây dựng; thương mại, du lịch, dịch vụ; đầu tư kết cấu hạ tầng; giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, y tế, văn hóa, bảo vệ môi trường.

Đứng trước những thay đổi tích cực của tỉnh nhà, Vietcombank Phú Yên tiếp tục nỗ lực nắm bắt cơ hội, chủ động tìm kiếm các chủ đầu tư, đồng hành và mời chào để có sự hợp tác và cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, lan tỏa thương hiệu Vietcombank, mở rộng thị phần, tham gia vốn và huy động vốn từ thị trường đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, Vietcombank Phú Yên giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực để khai thác tối đa nguồn lực tại Chi nhánh, tăng sức mạnh nội tại để ngày càng phát triển vươn tầm tại quê hương “Đất Phú Trời Yên”.

Nguyễn Bách (Vietnam Business Forum)