Qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (Sanvinest Khánh Hòa) được biết đến là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ yến sào thiên nhiên. Công ty liên tục đưa ra những sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng, chinh phục thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là các thị trường khó tính. Mới đây, đơn vị vinh dự được bình chọn là Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.
Sanvinest nhận Bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty, tháng 11/2023
Uy tín - nền tảng cho sự thành công
Với chất lượng và uy tín, các sản phẩm của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã có mặt trên khắp cả nước với hơn 1.000 đại lý, nhà phân phối, cửa hàng liên kết, hệ thống siêu thị và đã xuất khẩu đến gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài yến tổ, Công ty đã xuất khẩu thành công các sản phẩm sau chế biến như yến lon, yến lọ, tinh chất yến sào,… mang lại giá trị cao, góp phần tăng thu ngân sách, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.
Với thành quả đạt được, ông Nguyễn Khoa Bảo - Chủ tịch HĐQT không khỏi tự hào: “Với tầm nhìn dài hạn và phát triển bền vững, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Sanvinest Khánh Hòa đã tập trung đầu tư chủ yếu vào công nghệ sản xuất, nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, đa dạng, chuyên sâu, thích ứng với thị trường thay đổi trong nước và xuất khẩu,…”
Chưa dừng lại ở đó, Sanvinest đang tiếp tục hướng mạnh vào thị trường tỷ dân Trung Quốc. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Khoa Bảo cho biết trong khi nhiều khách Tây vẫn còn ngờ vực vì họ chưa hiểu được công dụng của sản phẩm siêu bổ dưỡng có nguồn gốc từ yến sào thì ngược lại Trung Quốc là thị trường tiêu thụ yến sào lớn nhất thế giới. Người tiêu dùng Trung Quốc rất am hiểu về sản phẩm yến sào. Với họ, yến sào là thực phẩm cao cấp, rất quý nên thường được chọn làm quà biếu tặng trong các dịp lễ tết và sự kiện quan trọng. Mặc dù, sản phẩm tổ yến của Việt Nam được người dân Trung Quốc rất ưa chuộng nhưng chủ yếu là xuất khẩu bằng con đường tiểu ngạch hoặc khách du lịch mua khi đến Việt Nam là chủ yếu nên sản lượng rất khiêm tốn.
Vì vậy, ngay sau khi Nghị định thư giữa hai nước được ký kết cho phép xuất khẩu chính ngạch tổ yến của Việt Nam sang Trung Quốc, Ban lãnh đạo Sanvinest Khánh Hòa nhận định đây là cơ hội lớn, mở ra thị trường mới nhiều tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao. Điều đáng kỳ vọng là ngay từ nhiều năm trước, nắm bắt được tiềm năng tại thị trường này, Công ty đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như tuyển dụng nhân sự thành thạo tiếng Trung, cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, am hiểu ngành nghề yến sào, nắm được quy trình khai thác, sản xuất để thuận lợi hơn trong việc đàm phán. Đây là những yếu tố then chốt giúp mở đường cho Công ty mở rộng thị trường xuất khẩu trong tương lai. “Chúng tôi luôn muốn đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này. Tuy nhiên, với thị trường Trung Quốc thủ tục xuất khẩu đòi hỏi cao và rất khác biệt. Để xuất khẩu chính ngạch, Công ty phải đáp ứng các thủ tục về truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn dịch bệnh, đồng thời thực hiện sản xuất sản phẩm đạt chất lượng cao theo yêu cầu đặt hàng của nhà nhập khẩu. Ngoài ra, các hồ sơ, thủ tục cũng phải chuẩn xác để Tổng cục Hải quan Trung Quốc đánh giá trực tuyến trước khi cấp phép cho doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh việc đảm bảo sản phẩm xuất khẩu đạt chất lượng, Công ty đã có những biện pháp, tuân thủ chặt chẽ các quy định trong Nghị định thư đưa ra nhằm ổn định chất lượng sản phẩm trong thời hạn sử dụng và bảo quản; đồng thời đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại Trung Quốc” - ông Nguyễn Khoa Bảo nói.
Thời gian tới, Sanvinest Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các đối tác phía Trung Quốc, thực hiện khảo sát thực tế thị trường, phát triển các kênh phân phối bán hàng, đại lý, cửa hàng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để nâng cao chất lượng, nghiên cứu sản phẩm phù hợp, tạo uy tín cho Công ty khi xuất sang thị trường Trung Quốc.
Tăng năng lực cạnh tranh
“Chúng tôi vẫn luôn ý thức được rằng, mỗi thị trường có một yêu cầu khác nhau. Việc liên tục vận động để học hỏi, nghiên cứu nhu cầu và phương thức tiếp cận ở từng thị trường từ các đối tác là điều hết sức quan trọng. Từ đó, chúng tôi sẽ có góc nhìn trực quan, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu khách hàng” - ông Nguyễn Khoa Bảo nhấn mạnh.
Theo đó, Công ty tập trung nghiên cứu các đề tài khoa học, cho ra đời thêm các dòng sản phẩm mới; không ngừng nâng cấp hệ thống dây chuyền thiết bị, cải tiến bao bì, xây dựng thêm nhà máy đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính. Đưa ra các quy định kiểm soát chặt chẽ hơn trong sản xuất từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đi đôi với việc từng bước tăng hàm lượng yến trong mỗi sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với nền tảng đó, tin rằng khi kinh tế được phục hồi, sức mua của người tiêu dùng cao hơn, Sanvinest Khánh Hòa sẽ sẵn sàng cung cấp các sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.
Mọi nỗ lực của Sanvinest Khánh Hoà đều hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời giữ vững vị thế chủ chốt là đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm yến sào phát triển mạnh trên cả nước; phấn đấu mức tăng trưởng doanh thu xuất khẩu hàng năm tăng từ 35% - 40%. Riêng trong năm 2024 này, đơn vị sẽ đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm mang thương hiệu Sanvinest Khánh Hòa tại thị trường quốc tế, kim ngạch xuất khẩu đạt từ 10 triệu USD trở lên.
Trong thời gian sắp tới, dự án Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Khánh Hòa giai đoạn 2 tại Cụm công nghiệp Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh sẽ được khởi công xây dựng, đây tiếp tục là cơ hội lớn để Công ty có thể chung tay với chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đồng hành và đóng góp sức mình vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước, kinh tế tỉnh nhà. Đặc biệt, mỗi dự án của Công ty sẽ được đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao năng suất, ổn định chất lượng sản phẩm và giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, Công ty cũng nỗ lực tham mưu chính quyền, cơ quan xây dựng Bộ quy chuẩn cho ngành yến sào để đảm bảo quyền lợi cho những doanh nghiệp hoạt động chân chính.
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt phổ biến tại các nước phát triển và đang lan tỏa mạnh mẽ sang các nước đang phát triển có thu nhập ở mức trung bình trở lên. Người tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp cũng phải “chuyển mình”. Sanvinest Khánh Hòa cũng không ngoại lệ. Theo đó, để thích ứng, đơn vị đã nghiên cứu và sử dụng các mẫu mã bao bì thân thiện môi trường; cùng với đó chuẩn bị lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái để vừa có nguồn điện sạch phục vụ sản xuất, vừa góp phần giảm phát thải ra môi trường. “Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hiện không chỉ là nền tảng phát triển mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã dán nhãn xanh cho sản phẩm. Nếu không bắt nhịp, doanh nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau, bị loại khỏi sân chơi toàn cầu” - ông Nguyễn Khoa Bảo nói.
Hàn Lương (Vietnam Business Forum)