Công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh, mở rộng các hoạt động cộng đồng đã làm cho uy tín và danh tiếng của Công ty Bảo hiểm Petrolimex Sóc Trăng (PJICO Sóc Trăng) ngày càng được củng cố, nhất là trong điều kiện thị trường cạnh tranh mạnh khi các công ty bảo hiểm trong và ngoài nước đều đã có mặt tại địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Từ phương châm phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển, PJICO Sóc Trăng luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng. Cùng với công tác tư vấn, quản lý rủi ro, các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất kịp thời cho khách hàng, PJICO Sóc Trăng luôn giải quyết bồi thường một cách nhanh chóng và thỏa đáng cho khách hàng mỗi khi khách hàng không may gặp rủi ro. Nhờ thế mà PJICO Sóc Trăng không ngừng lớn mạnh tạo hình ảnh và niềm tới khách hàng. Kể từ khi thành lập đến nay, PJICO Sóc Trăng luôn được xem là công ty hàng đầu về bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra trong điều kiện một tỉnh kinh tế còn nghèo, nhiều dân tộc anh em như tỉnh Sóc Trăng, việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng về lợi ích khi tham gia bảo hiểm là rất cần thiết. Điều này không chỉ có tác dụng đối với công tác khai thác hợp đồng mới của Công ty mà còn có ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của đông đảo các tầng lớp dân cư tại địa phương. Đây là một cách làm chủ động sáng tạo của Công ty và đã đem lại hiệu quả to lớn trong hoạt động kinh doanh.
Từ năm 2007, PJICO Sóc Trăng đã bắt đầu khởi nguồn và khai thông chương trình bán bảo hiểm gắn với tặng nón bảo hiểm. Nắm bắt kịp thời cơ hội quý báu này, PJICO Sóc Trăng đã liên tiếp quảng bá về các sản phẩm trên các kênh thông tin đại chúng tại địa phương, tạo nên hình ảnh một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có sản phẩm phong phú, đa dạng. Chính vì vậy mà doanh thu của PJICO Sóc Trăng tăng qua từng năm; năm 2004 khi mới thành lập doanh thu chỉ 4 tỷ đồng, nhưng đến năm 2009 doanh thu của công ty đã tăng lên 21,6 tỷ đồng, tốc độ doanh thu đạt 43%. Kế hoạch năm 2010 của PJICO Sóc Trăng là 26 tỷ đồng. Hàng năm PJICO Sóc Trăng bồi thường bảo hiểm khoảng 6 tỷ đồng, chiếm 30 – 35% doanh thu.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện các pano tuyên truyền về an toàn giao thông, ngoài các pano hiện hữu trên tuyến Quốc lộ, các pano mới sẽ được thưc hiện thêm các tuyến đường trong TP.Sóc Trăng và các huyện; đóng góp quỹ vì người nghèo; quỹ học sinh nghèo…
Ông Trần Việt Hải – Giám đốc PJICO Sóc Trăng cho biết, với ngành bảo hiểm thì vấn đề nhân lực là nền tảng để doanh nghiệp phát triển, nhưng hiện nay PJICO Sóc Trăng nói riêng và ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung đang gặp những khó khăn, vì nguôn nhân lực chưa được đào tạo quy củ, các trường đại học chưa có ngành đào tạo chuyên sâu về bảo hiểm. Nhận biết những khó khăn đó nên PJICO Sóc Trăng ngay từ ngày đầu thành lập đã chú trọng trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đến nay đội ngũ nhân viên của công ty đã có khoảng 90% ở trình độ đại học và cao đẳng, được đào tạo chuyên môn tốt. Bên cạnh đó, PJICO Sóc Trăng luôn xem đội ngũ nhân viên trẻ là nguồn nhân lực nòng cốt trong cho việc phát triển lâu dài, nên công ty đã mạnh dạn nhận những bạn trẻ để đào tạo nghiệp vụ, chuyên môn, nhằm tạo thực lực khẳng định vị thế trong ngành bảo hiểm.
Với những nỗ lực đóng góp thiết thực và ý nghĩa, PJICO Sóc Trăng xứng đáng được xếp vào một trong những đơn vị đứng đầu cả về công tác xã hội cũng như doanh thu và thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Quang Thanh
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI