LẠNG SƠN

Công ty TNHH Bảo Long: Không ngừng sáng tạo

16:22:38 | 19/5/2010

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Bảo Long đã khẳng định là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu tại Lạng Sơn. Với doanh thu gần 50 tỷ đồng /năm, đem lại việc làm ổn định cho khoảng 400 lao động.

Đó là thành quả của một quá trinh nỗ lực không ngừng, năng động tìm giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Từ chỗ phải nhập khẩu 100% linh phụ kiện để lắp ráp, Bảo Long đã nhanh chóng nắm bắt công nghệ liên tục đầu tư máy móc thiêt bị thiết bị để tiến tới chủ động sản xuất linh phụ kiện với tỷ lệ nội địa hóa đạt trên 90%.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Huỳnh Văn Long cho biết, ngày thành lập, Công ty chỉ có 40 công nhân viên, với ngành nghề chính là sản xuất, lắp ráp máy bơm nước, động cơ điện dân dụng. Với sự khởi đầu vô cùng khó khăn do cơ sở vật chất chật hẹp không tập trung, công việc mới lạ, trang thiết bị không đầy đủ và còn mang tính chất thủ công. Nhưng với tinh thần đoàn kết và lòng quyết tâm của ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, Bảo Long đã không quản ngại khó khăn, từng bước khẳng định vị trí trên thương trường.

Dấu ấn đầu tiên phải kể tới là vào năm 2004, công ty đã áp dụng thành công và có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 vào quản lý sản xuất. Năm 2006 được sự tạo điều kiện của UBND tỉnh Lạng Sơn, Công ty được thuê mặt bằng tại cụm công nghiệp địa phương số 2 (huyện Cao Lộc). Năm 2007, công ty đã đầu tư xây dựng nhà xưởng trên diện tích 12.500m2 mang tính chất kiên cố và hiện đại, phù hợp với tính năng và đặc thù của sản xuất, đồng thời cũng đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất mới, sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng và có độ chính xác cao.

Đặc biệt, đến năm 2008 công ty đã tự sản xuất được 90% linh phụ kiện để lắp ráp đồng thời sản lượng đạt 300.000 chiếc/năm. Do chủ động sản xuất được linh kiện nên sản phẩm mang thương hiệu Bảo Long đã và đang ngày càng có vị thế vững chắc trên thị trường, có uy tín với người tiêu dùng và có tính cạnh tranh cao. So với các sản phẩm cùng loại, có cùng công suất, sản xuất trong nước bán trên thị trường, sản phẩm của Bảo Long chiếm ưu thế vượt trội về chất lượng và độ bền đẹp. Còn nếu so với các sản phẩm nhập từ nước ngoài về thì giá thành sản phẩm của Bảo Long chỉ bằng 1/3. Đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng đó là con đường ngắn nhất để sản phẩm của Bảo Long ngày càng được ưa chuộng.

Không chỉ trú trọng đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, Công ty còn thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Không ngừng hoàn thiện và mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm gồm: các nhà phân phối và đại lý cấp hai, đều có năng lực về thị trường và địa điểm kinh doanh có tiềm năng và hoạt động hiệu quả.

Sau 10 năm đã tạo nền móng vững chắc để Bảo Long tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. Theo giám đốc Huỳnh Văn Long, trong đinh hướng phát triển đến năm 2010, Bảo Long phấn đấu tự sản xuất được 100% linh phụ kiện để lắp ráp. Đồng thời, tiếp tục mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực, đầu tư máy móc công nghệ tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động. Đó cũng chính là con đường để các sản phẩm mang thương hiệu Bảo Long chiếm trọn ven niemf tin của người tiêu dùng cả nước.

Bình Châu