Sau hơn 3 năm chính thức đi vào hoạt động độc lập theo chủ trương chia tách Bưu chính Viễn thông, Bưu điện Hòa Bình đã tiếp tục khẳng định được vị thế, nâng cao uy tín thương hiệu của ngành. Đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh cấp trên giao cho. Đặc biệt, tinh thần yêu ngành, yêu nghề, đoàn kết giúp đỡ nhau tạo dựng nên truyền thống: “Trung thành – dũng cảm – tận tụy – sáng tạo – nghĩa tình” của cán bộ công nhân viên Bưu điện tỉnh chính là nguồn nội lực quan trọng, góp phần củng cố uy tín, nâng cao vị thế của doanh nghiệp.
Chú trọng phát triển nguồn nhân lực
Ban giám đốc đã khai thác, phát huy hiệu quả ý tưởng, giải pháp trong cán bộ công nhân viên chức, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, vận động:“Xây dựng văn minh bưu điện, văn hóa cơ quan doanh nghiệp”. “Nụ cười VNPT”… nhằm khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến kịp thời.

Bưu điện Hòa Bình cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực trẻ năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, làm chủ công nghệ hiện đại; đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phù hợp với tình hình mới. Điều chỉnh cơ cấu nhân lực thích ứng với việc phát triển các dịch vụ bưu chính mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của xã hội. Đồng thời, đơn vị cũng thực hiện đổi mới phương hướng hoạt động theo hướng chiến lược là không tăng lao động, có chế độ tuyển dụng đãi ngộ hợp lý trên cơ sở năng suất, hiệu quả, xây dựng chế độ sát hạch, thi nâng bậc, nâng ngạch để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Nâng cao hiệu quả mạng lưới phục vụ
Bà Nguyễn Thị Hải – Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình cho biết: “Đầu tư, phát triển bưu chính theo hướng cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa, góp phần tăng năng suất lao động, đảm bảo quy trình khai thác nhanh chóng, chính xác là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh hiện nay của Bưu điện.” Trong 3 năm qua, Bưu điện thực hiện nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính bằng cách đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ mới trong hệ thống quản lý, khai thác để nâng cao năng suất lao động và giảm giá thành như: Xây dựng và áp dụng các chương trình phần mềm phục vụ công tác quản lý, khai thác tất cả các dịch vụ, xây dựng hệ thống, theo dõi, truy tìm, định vị, triển khai cung cấp dịch vụ bưu chính và các dịch vụ khác trên mạng internet.
Với việc mở rộng thị trường kinh doanh, cạnh tranh công bằng, minh bạch, đơn vị đã chiếm lĩnh và đứng vững tại thị trường địa phương. Bên cạnh đó, Bưu điện Hòa Bình đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển mạng tin học bưu chính, cung cấp dịch vụ internet đến tất cả các bưu cục và điểm phục vụ, góp phần đưa công nghệ thông tin và phổ cập internet đến các vùng sâu vùng xa.
Bưu điện Hòa Bình còn nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng khai thác, tiết kiệm chi phí hiệu quả như: ghép đường thư cấp 2 thành đường vòng thúng; nâng cao chất lượng, rút ngắn chỉ tiêu toàn trình bưu gửi. Mở rộng nhiều dịch vụ chất lượng cao, nâng cấp dịch vụ tiết kiệm bưu điện thành dịch vụ ngân hàng bưu điện. Đơn vị sẽ tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp chủ lực, uy tín trong kinh doanh dịch vụ bưu chính.
Thu Trang
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI