NGHỆ AN

Công ty Cổ phần Bánh kẹo Tràng An 2: Không ngừng lớn mạnh

13:08:37 | 14/10/2011

Thành lập từ ngày 01/01/2010, qua gần hai năm hoạt động Công ty Cổ phần bánh kẹo Tràng An 2 đã và đang cung cấp ra thị trường bốn loại sản phẩm chất lượng cao là bánh Teppy Snacks, bánh Gạo, bánh Cookies Trứng sữa, kẹo Lạc xốp. Được kế thừa truyền thống từ công ty mẹ là Công ty Cổ phần Bánh kẹo Tràng An Hà Nội, Tràng An 2 đã thực hiện và phát huy được thế mạnh của thương hiệu có bề dày hơn 40 năm. Với mục tiêu hướng tới sản phẩm phát huy văn hóa ẩm thực truyền thống, những mặt hàng của Tràng An luôn phù hợp với khẩu vị của người Việt nên mỗi sản phẩm ra mắt đều được thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Chí Công – Phó Giám đốc điều hành chia sẻ : “Công ty Cổ phần Bánh kẹoTràng An 2 được kế thừa thương hiệu cũng như truyền thống của công ty mẹ ở Hà Nội, cho nên từ khi thành lập đến nay đã vận hành hết sức thuận lợi. Bên cạnh đó sự thông thoáng trong cơ chế chính sách trong thu hút đầu tư của Nghệ An cũng là yếu tố quan trọng để Công ty nhanh chóng hòa nhập với thị trường trong và ngoài tỉnh. Nhiều sản phẩm của Công ty như bánh Gạo, bánh Cookies Trứng sữa có những thời điểm trở nên “sốt” trên thị trường bánh kẹo. Sắp tới, chúng tôi sẽ cho ra đời thêm một loại sản phẩm cao cấp mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam – bánh BEL GI Bơ sữa, dự báo cũng sẽ tạo nên một cơn sốt mới của bánh kẹo Tràng An trên thị trường bánh kẹo trong dịp Tết sắp tới.”

Hiện nay, trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Công ty Cổ phần Bánh kẹoTràng An 2 đang nỗ lực vượt qua những thách thức, tìm ra những giải pháp phát triển hiệu quả. Với lãi suất ngân hàng cao và giá nguyên liệu đầu vào tăng thì việc hạ giá thành để tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường cũng là khó khăn. Vì vậy doanh nghiệp chọn phương án huy động vốn cổ đông, hạn chế vay vốn ngân hàng, giảm các chi phí quảng cáo và các đầu tư không cần thiết. Cho đến nay, tổng sản phẩm 9 tháng năm 2011 của Công ty Cổ phần Bánh kẹoTràng An 2 đạt 2500 tấn, doanh thu đạt 150 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đặt ra đầu năm là 144 tỷ đồng. Dựa vào tình hình phát triển như hiện nay của Công ty thì doanh thu đến cuối năm sẽ tăng vượt bậc. Đây là một kết quả đáng mừng đối với một doanh nghiệp trẻ vừa tròn hai tuổi.

Ngô San