Được xem là làn gió mới tại thị trường bất động sản phía Nam, Tập đoàn địa ốc Hoàng Cát (Hoàng Cát Group) đã, đang liên tục tạo dấu ấn với khách hàng nhờ những bước đi vững chắc, tập trung vào giá trị thực. Tính đến tháng 4/2021, Hoàng Cát Group đã sở hữu hàng nghìn ha đất sạch phân bổ tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai. Để tìm hiểu thêm thông tin, phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Lê Công Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hoàng Cát Group.
![]() |
Cùng với sức nóng của thị trường bất động sản, Hoàng Cát Group đang là thương hiệu được nhiều khách hàng, nhà đầu tư nhắc đến tại Bình Phước. Để tạo được dấu ấn này, Tập đoàn đã có hướng đi như thế nào, thưa ông?
Hoàng Cát Group là một cái tên khá mới trên thị trường bất động sản phía Nam nhưng tại Bình Phước, chúng tôi đã có chỗ đứng nhất định. Tiền thân của Hoàng Cát Group là Công ty cổ phần Địa ốc Hoàng Cát Chơn Thành được thành lập năm 2007, tập trung đầu tư các dự án động sản quy mô nhỏ tại Bình Phước.
Xuyên suốt thời gian hình thành và phát triển, chúng tôi đã luôn cần mẫn, không ồn ào, không bày vẽ, như những chú ong thợ ngày đêm chở mật, làm tròn sứ mệnh mang đến những sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, phù hợp với người dân có thu nhập ở mức trung bình. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng học hỏi, trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, nguồn lực, quỹ đất để sẵn sàng cho những bước tiến mới.
Tôi luôn quan niệm, muốn đi xa, đi bền hãy đi chậm, đi chắc, muốn làm việc lớn hãy làm tốt việc nhỏ. Thế nên dù là phát triển những dự án có quy mô nhỏ, chỉ mang tính chất địa phương, chúng tôi đều cố gắng làm tốt nhất có thể, phải đảm bảo chất lượng, hoàn thiện hạ tầng lẫn pháp lý.
Ông có thể chia sẻ lý do vì sao ông lựa chọn Bình Phước là vùng đất để phát triển các dự án bất động sản trọng điểm của Hoàng Cát Group?
Là người con của đất Bình Phước, hơn ai hết tôi luôn khát khao xây dựng tỉnh nhà thêm tươi đẹp, đóng góp vào ngân sách địa phương và tạo thêm được việc làm. Nếu Bình Dương, Long An, Đồng Nai đã có rất nhiều khu đô thị phức hợp, được quy hoạch bài bản, đem lại chất lượng sống cao cấp cho người dân thì tại Bình Phước còn khá hạn chế.
Do đó tôi dành trọn tâm huyết đóng góp vào việc thay đổi diện mạo hạ tầng đô thị cùng với chính quyền địa phương bằng các dự án được đầu tư bài bản. Phúc Hưng Golden là dự án mở đầu cho chuỗi những giá trị tương lai của chúng tôi tại Bình Phước. Với vị trí cửa ngõ liên vùng quốc tế, kết nối Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và các quốc gia như Campuchia, Lào, Thái Lan; chính sách đầu tư thông thoáng, hạ tầng kết nối đồng bộ, quỹ đất công nghiệp dồi dào và là một trong những địa phương tiên phong thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh, tiềm năng của Bình Phước hiện nay không hề thua kém Bình Dương, Long An hay Đồng Nai. Điều này càng thôi thúc chúng tôi tự tin và nỗ lực phát triển.

Bên cạnh việc kiến tạo những không gian sống chất lượng tại Bình Phước, chúng tôi cũng đã sẵn sàng quỹ đất sạch tại các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh cho tầm nhìn 5 - 10 năm.
Vậy hiện tại Hoàng Cát Group đã sẵn sàng nguồn lực để vươn ra biển lớn?
Khi các nguồn lực về tài chính, quỹ đất, con người đều sẵn sàng, đã đến lúc Hoàng Cát Group cần phải có những bước tiến mới.
Hoàng Cát Group may mắn khi sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ, giàu năng lực và kinh nghiệm, đặc biệt là nhận được sự đồng hành, tư vấn chiến lược của những vị lãnh đạo cấp cao, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Đến nay, Tập đoàn đã sở hữu hệ thống nhân sự có trình độ cao, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, danh mục đầu tư hơn 15 dự án lớn tại các vị trí đắc địa, tổng quỹ đất sở hữu lên đến cả nghìn ha; cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 sản phẩm nhà đất chất lượng, đúng nhu cầu đến đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.
Đánh dấu bước ngoặt của sự chuyển mình, chúng tôi bắt tay vào phát triển khu đô thị Phúc Hưng Golden quy mô 52 ha tại khu vực trung tâm công nghiệp huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Dưới sự đầu tư nghiêm túc, quy hoạch bài bản, dự án nhanh chóng nhận được sự phản hồi rất tích cực của khách hàng.
Có thể thấy dự án Phúc Hưng Golden đang rất được lòng khách đầu tư lẫn khách có nhu cầu ở thực, vậy dự án này có lợi thế đặc biệt gì, thưa ông?
Một trong những điều tôi luôn tự hào và tâm đắc nhất đó là hầu hết các dự án do Hoàng Cát Group triển khai dù quy mô nhỏ hay lớn cũng đều được khách hàng đón nhận. Bởi khi làm dự án, chúng tôi luôn hướng đến 3 tiêu chí: Đúng vị trí, đúng nhu cầu, đúng giá trị. Vị trí dự án phải có kết nối tốt, sản phẩm khi phát triển phải phù hợp nhu cầu khách hàng và đặc biệt phải kiến tạo được giá trị gia tăng cho sản phẩm.
Đó cũng là cách chúng tôi triển khai Phúc Hưng Golden. Về vị trí, dự án sở hữu tọa độ đắt giá ngay mặt tiền đại lộ Minh Hưng - Minh Thạnh (Minh Hưng - Dầu Tiếng), xung quanh là các khu công nghiệp lớn. Vị trí này không chỉ phù hợp với cư dân mua để ở, kinh doanh mà còn mang lại biên độ gia tăng lợi nhuận tốt cho khách đầu tư.
Nhắc đến Chơn Thành, Bình Phước là nhắc đến những khu công nghiệp quy mô hàng trăm ha. Khu vực này thu hút đông đảo lượng công nhân, chuyên gia, kỹ sư trong nước và quốc tế đổ về an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các dự án tại Chơn Thành có quy mô còn khiêm tốn, thiếu quy hoạch bài bản. Trong khi nhu cầu thụ hưởng các tiện ích khép kín, ngay tại nơi sinh sống luôn hiện hữu.
|
Lộ trình phát triển của Hoàng Cát được định hướng rõ ràng , không chạy theo trào lưu, không phô trương mà chỉ tập trung xây dựng và trau chuốt giá trị thực cho sản phẩm. |
Mong muốn nâng cao chất lượng sống cho cư dân khu vực, đồng thời cải thiện diện mạo đô thị địa phương, chúng tôi dành nhiều tâm huyết phát triển dự án Phúc Hưng Golden với đầy đủ các tiện ích an sinh như trường học, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, bệnh viện, công viên, gần như đáp ứng được mọi nhu cầu thiết yếu của cư dân.
Bên cạnh đó, khách hàng giao dịch bất động sản tại Phúc Hưng Golden sẽ được sở hữu đúng giá trị thực của sản phẩm. Và hưởng lợi nhuận từ chính khả năng sinh lời của các giá trị này. Dự án đã hoàn thiện hạ tầng cơ bản và có pháp lý đầy đủ.
Hiện nhiều dự án bất động sản được giới thiệu sẽ có các tiện ích như: Trung tâm thương mại, trường học,… nhưng đa phần “quy hoạch chỉ là quy hoạch”. Với Phúc Hưng Golden của Hoàng Cát Group thì sao, thưa ông?
Như tôi đã chia sẻ, hiện tại hạ tầng của Phúc Hưng Golden đã hoàn thiện hơn 85%. Các tuyến đường lớn đều đã trải nhựa, hệ thống điện, hạ tầng cây xanh, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao, hai công viên cảnh quan lớn đều đã hình thành.
Cuối tháng 04/2021, chuỗi cà phê Merry Coffee vừa khai trương chi nhánh mới ngay trong khuôn viên dự án Phúc Hưng Golden. Với các hạng mục hạ tầng khác, chúng tôi cũng đã có kế hoạch cụ thể: Tháng 5/2021, khởi công chợ truyền thống Phúc Hưng, đồng thời ký kết hợp tác phát triển trường học và bệnh viện tại dự án; Tháng 8/2021, tiếp tục khởi công khu trung tâm thương mại Luxury Mall sẽ là tổ hợp thương mại dịch vụ giải trí đặc sắc hàng đầu Chơn Thành.
Ngoài Phúc Hưng Golden, kế hoạch phát triển sản phẩm sắp tới của Hoàng Cát Group thế nào, thưa ông?
Chiến lược tăng trưởng của Hoàng Cát Group giai đoạn 2021 - 2025 sẽ tập trung khẳng định thương hiệu nhà phát triển dự án phức hợp, khu đô thị quy mô lớn tại khu vực kinh tế trọng điểm, phục vụ làn sóng nhập cư của người lao động.
Cụ thể, chúng tôi sẽ phát triển thêm 15.000 sản phẩm tại các khu đô thị quy mô từ 20 - 120 ha tại các tỉnh công nghiệp giàu tiềm năng như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... Các dự án sẽ được quy hoạch phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương, các tiện ích khi hình thành không chỉ phục vụ cư dân dự án mà còn mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
Ông có thể chia sẻ thêm về những kế hoạch dài hạn hoặc tầm nhìn xa hơn của Hoàng Cát Group?
Tầm nhìn 2021 - 2030, Hoàng Cát Group sẽ trở thành Top 10 nhà phát triển bất động sản khu đô thị phức hợp hàng đầu phía Nam. Thực thi chiến lược phát triển đa ngành, đa thị trường, đa sản phẩm. Bên cạnh việc phát triển quỹ đất; phát triển các phân khúc khác nhau như: Nhà phố, đất nền, căn hộ, bất động sản công nghiệp, chúng tôi sẽ phát triển kinh doanh bất động sản thương mại tại các quỹ đất sẵn có. Đẩy mạnh mở rộng phân khúc khách hàng, mở rộng thị phần và khu vực phát triển. Mở rộng cơ cấu cổ đông nhằm đa dạng hóa cơ cấu vốn đầu tư và tiếp cận rộng hơn với các nguồn vốn quốc tế. Mời gọi, liên kết, hợp tác với các đối tác chiến lược trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực phát triển dự án, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu. Nhanh chóng hoàn thành mục tiêu niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề cao phát triển nguồn nhân lực, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tập đoàn. Đưa ra các chính sách thu hút người tài, đãi ngộ, phúc lợi vượt trội, chiêu mộ loạt nhân sự cấp cao. Kiện toàn hệ thống kinh doanh với 10 khối sàn giao dịch bất động sản với hơn 1.000 chuyên viên kinh doanh giàu kinh nghiệm.
Trân trọng cảm ơn ông!
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI