Thương mại điện tử đang là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp cung cấp hàng hoá tới người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu như nông sản, các sản phẩm OCOP trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, phương pháp bán hàng truyền thống gặp nhiều khó khăn.
Nhận thấy cần phải thay đổi nhằm chủ động tiếp cận khách hàng, chuỗi thực phẩm uy tín Hanofarm thuộc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm đã chuyển hướng đẩy mạnh bán hàng trực tuyến (bán hàng online), giúp người tiêu dùng Thủ đô mua hàng nhanh chóng, thuận lợi và an toàn, hạn chế tập trung đông người, giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh.

Ông Tô Đức Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm cho biết: “Trước khi có đợt dịch thứ 4 hoành hành, người tiêu dùng Thủ đô chưa có thói quen tiêu dùng online, trên 80% khách hàng vẫn mua hàng trực tiếp qua hệ thống cửa hàng của công ty. Thế nhưng, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người tiêu dùng Thủ đô lại chuyển sang tiêu dùng online. Chúng tôi đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến qua Facebook, Zalo cũng như chăm sóc khách hàng thường xuyên hơn để khách hàng tin tưởng vào Hanofarm và mua nhiều sản phẩm hơn”.
Hanofarm hiện đang phân phối trên 1.000 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm nằm trong Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) đã được thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và cấp sao. Bên cạnh các sản phẩm nông sản tự sản xuất, Hanofarm còn cung cấp các loại nông sản nhập từ các doanh nghiệp uy tín, luôn có hóa đơn, chứng từ và đảm bảo an toàn thực phẩm. Các sản phẩm cũng như dịch vụ chủ yếu của Hanofarm gồm rau ăn lá, rau gia vị, củ quả, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn ăn ngay, thực phẩm sơ chế, thực phẩm sạch online, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, nhà hàng…

Ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại Hanofarm
Để đảm bảo hàng hoá được thông suốt Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm đăng ký ô tô chạy luồng xanh, đăng ký xe máy hoạt động với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giúp cả hai hệ thống bán buôn và bán lẻ hoạt động thuận lợi. Đội ngũ shipper là nhân viên của công ty tuân thủ chặt chẽ quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhờ vậy, bán hàng trực tuyến hiện chiếm tới trên 95% tổng doanh thu của công ty. “Rõ ràng dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu biết biến những khó khăn thành lợi thế thì doanh nghiệp vẫn có thể đảm bảo doanh thu, tạo sự an tâm cho khách hàng cũng như đội ngũ nhân viên” – Ông Tô Đức Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm chia sẻ thêm.

Các sản phẩm rau củ quả sạch của Hanofarm
Nhờ có sự chuyển hướng nhanh nhạy và đúng đắn trong việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, cũng như đáp ứng khuyến cáo 5k của Bộ Y tế, tích cực tham gia vào các chương trình tập huấn của Hà Nội trong việc nâng cao kỹ năng hình thức bán hàng trực tuyến, livestream trong thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội, Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm tiếp tục duy trì là doanh nghiệp uy tín trong việc cung cấp các mặt hàng rau, thực phẩm chất lượng và an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.
* Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội.
Bùi Liên ( Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI