BẮC NINH

VNPT Bắc Giang: Hỗ trợ đắc lực công tác phòng, chống dịch Covid-19

15:18:09 | 25/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, là doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (VT, CNTT) trên địa bàn tỉnh, VNPT Bắc Giang đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ chính quyền và nhân dân trong tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Đảm bảo thông tin liên lạc

Ngay khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại tỉnh Bắc Giang từ đầu tháng 5/2021, VNPT Bắc Giang đã chủ động xây dựng các phương án tổ chức sản xuất kinh doanh để ứng phó với dịch bệnh một cách chi tiết, linh hoạt theo từng tình huống. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt đến các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện.

VNPT Bắc Giang trao 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Bắc Giang

Mặt khác, kịp thời thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Tổ An toàn Covid-19 với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ công nhân viên (CBCNV) và người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc. Quán triệt mọi người thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh (Ban chỉ đạo); ký cam kết phòng chống dịch, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Song song với đó, đơn vị thực hiện việc cách ly theo quy định với các trường hợp có yếu tố dịch tễ (VNPT Bắc Giang chỉ có các trường hợp F1, F2) và bố trí đầy đủ nhân sự đảm nhận thay công việc. Chỉ đạo 100% CBCNV cài đặt và sử dụng ứng dụng truy vết, theo dõi Virus SARS-COV-2 theo quy định. Hàng ngày, CBCNV và khách hàng trước khi vào làm việc tại các đơn vị của VNPT Bắc Giang đều phải thực hiện quét mã khai báo y tế tại cổng ra vào. CBCNV và người lao động làm việc tại vùng dịch được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, kính chống giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn… để đảm bảo an toàn. Từ những nỗ lực đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT Bắc Giang đảm bảo ổn định và duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt 106,6% so với cùng kỳ năm 2020.


Đảm bảo an toàn cho CBCNV và người lao động trong giai đoạn phòng chống dịch

Bên cạnh duy trì ổn định hoạt động, với vai trò và trách nhiệm của mình, VNPT Bắc Giang đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và tham mưu cho UBND tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, luôn đảm bảo an toàn thông tin, liên lạc trong toàn tỉnh, nhất là phục vụ việc chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo các cấp một cách thông suốt, ổn định; đảm bảo đường truyền tại các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly để phục vụ công tác giám sát, hội chẩn…

Theo đó, VNPT Bắc Giang đã miễn phí lắp đặt và miễn phí cước gọi 15 số máy tại Sở Y tế và huyện Việt Yên để thần tốc truy vết các “Fx”. Kịp thời lắp đặt 23 đường truyền tốc độ cao tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm của huyện Việt Yên; 2 đường truyền trực tuyến tại Quảng trường 3/2 (TP.Bắc Giang) phục vụ kịp thời chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo các cấp; hơn 30 đường truyền tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh…

Nâng cấp băng thông đường truyền (giữ nguyên mức phí) cho tất cả thuê bao fiber; phối hợp với Ban chỉ đạo tỉnh gửi hơn 1 triệu lượt tin nhắn miễn phí, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cho các thuê bao di động Vinaphone. Thực hiện gói cước “0 đồng” cho khoảng 2,4 nghìn thuê bao di động của lực lượng tuyến đầu chống dịch và khách hàng trong khu vực cách ly (tổng trị giá 3,0 tỷ đồng)…

Cùng với đó, tập thể CBCNV và người lao động VNPT Bắc Giang đã quyên góp ủng hộ tỉnh 308,2 triệu đồng; ủng hộ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam 279 triệu đồng… cho công tác phòng chống dịch.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế

Hiện nay, VNPT là đơn vị có thị phần số 1 về internet băng rộng và các ứng dụng CNTT phục vụ chuyển đổi số cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Để có được kết quả này, đơn vị luôn đề cao phương châm lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động; chủ động đổi mới để mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt nhất; chất lượng phục vụ tốt nhất.

Cụ thể, đơn vị tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng bằng việc triển khai bộ chỉ tiêu đo lường về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng (QoS & QoE), được thực hiện tự động trên hệ thống điều hành sản xuất kinh doanh tập trung của đơn vị. Qua đó, kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ bằng việc giao các KPI chất lượng đến từng cá nhân người lao động tại địa bàn.


Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác về VT - CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2021 – 2025

Ngày 2/4/2021, UBND tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã thực hiện Ký kết thỏa thuận hợp tác về VT, CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2021 - 2025. Là đơn vị được giao thực hiện các nội dung của thỏa thuận, VNPT Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ giữa hạ tầng VT và CNTT, tập trung vào 4 trụ cột: hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Ngoài ra, tham mưu, tư vấn và hỗ trợ tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch chuyển đổi số các sở ngành và các địa phương…

Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc thường xuyên đào tạo cho CBCNV về tiêu chuẩn giao tiếp, phục vụ khách hàng. Ngoài ra, VNPT Bắc Giang tổ chức gói Outbound nhằm thực hiện việc hậu kiểm đến 100% khách hàng mới lắp đặt, sử dụng và các khách hàng báo hỏng dịch vụ, nhằm ghi nhận thực tế về thái độ, chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên; mức độ tin cậy, độ hài lòng đối với dịch vụ của VNPT để kịp thời điều chỉnh, khắc phục các hạn chế nếu có.

Ngoài ra, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá bằng nhiều hình thức nhằm giới thiệu dịch vụ của VNPT đến khách hàng nhanh nhất. Mặt khác, qua các kênh truyền thông, đơn vị sẽ nắm bắt các phản ánh của khách hàng về chất lượng dịch vụ để kịp thời giải đáp vướng mắc, đáp ứng các yêu cầu một cách nhanh nhất.

Theo ông Hoàng Tùng Lâm, Giám đốc VNPT Bắc Giang, những năm gần đây, môi trường kinh doanh của Bắc Giang có sự năng động, cởi mở, thể hiện qua sự tăng trưởng cả về số lượng lẫn quy mô doanh nghiệp, đặc biệt thu hút đầu tư nước ngoài. Đây là cơ hội rất tốt cho các đơn vị VT-CNTT, trong đó có VNPT đẩy mạnh phát triển và cung cấp các dịch vụ của mình.

“Tỉnh cần tiếp tục quan tâm đến công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Chỉ đạo việc chuyển đổi số một cách sâu rộng, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn”, ông Lâm chia sẻ.

Nguồn: Vietnam Business Forum