AN GIANG

Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang: Xây dựng bệnh viện ngày càng “văn minh, hiện đại, chất lượng” hơn

05:44:31 | 19/8/2022

Gánh trọng trách lớn và cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên với sự quan tâm chỉ đạo của  UBND tỉnh An Giang, Sở Y tế An Giang, sự ủng hộ của các cấp chính quyền và dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc cùng với sự nỗ lực đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tiếp tục có những thay đổi rõ rệt, toàn diện trên các mặt công tác.


Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang

Một trong những nét nổi bật nhất trong hoạt động của Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang thời gian qua là thành tích trong cuộc chiến chống Covid-19.  Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện cho biết, năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang được giao nhiệm vụ khám bệnh, thu dung điều trị và theo dõi các bệnh nhân Covid-19 nặng.  “Bệnh viện đã huy động trên 100 y, bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân. Tập thể y, bác sĩ, viên chức và người lao động Bệnh viện đã nỗ lực hết mình để vượt qua những khó khăn, áp lực trong thế trận mới, với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh covid-19”, Bác sĩ Hạnh chia sẻ.

Song song đó, thực hiện “Hướng dẫn đánh giá bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã quán triệt, triển khai đến toàn thể nhân viên của bệnh viện các tiêu chí đề ra và quyết tâm thực hiện. Kết quả, năm 2021 bệnh viện đạt được điểm số 140/150 (tỷ lệ đạt 93,3%), đạt loại: Bệnh viện an toàn.

Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang là đơn vị đi đầu về đổi mới, đột phá và triển khai đồng bộ các giải pháp hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tập trung vào các nội dung như: Thực hiện đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh; xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp;  Tăng cường quản lý các dịch vụ y tế, các dịch vụ phi y tế. Kết quả, đã có sự chuyển biến rõ rệt tại bệnh viện, được người dân đánh giá cao.

Ban giám đốc và toàn thể cán bộ viên chức của Bệnh viện đã thể hiện quyết tâm cải tiến chất lượng, nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh. Kết quả, điểm quản lý chất lượng Bệnh viện năm 2021 đạt điểm trung bình chung của các tiêu chí là: 4,29 (năm 2020 là 4.28).  Sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế tại Bệnh viện đạt kết quả cao. Năm 2021, kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú là 93,36%, ngoại trú là 97,48%.

Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã thực hiện quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí rất tốt. Ở Bệnh viện tuyệt đối không có hiện tượng lãng phí. Mọi công chức, viên chức và người lao động đều đồng lòng với tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí trong bệnh viện nhằm mục đích tăng thu nhập cá nhân từ các khoản tiết kiệm được. Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên lượng bệnh nhân đến bệnh viện khám chữa bệnh giảm 50% đến 60%. Mặc dù vậy, Bệnh viện vẫn đảm bảo lương cơ bản hàng tháng và lương tăng thêm cho viên chức, người lao động, đảm bảo đời sống cán bộ viên chức ổn định và an tâm công tác.

Sau hơn 5 năm phấn đấu, để đạt được những tiêu chí (trình độ cán bộ, nhân viên y tế; trang thiết bị y tế; danh mục kỹ thuật; chuyển giao kỹ thuật; khoa học chuyên…) theo quy định của Bộ y tế, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã được Sở y tế thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt công nhận bệnh viện hạng I kể từ ngày 31/12/2021. Đây là bệnh viện hạng I đầu tiên của tỉnh An Giang.

Để xứng đáng là bệnh viện đầu ngành của tỉnh, đáp ứng sự kỳ vọng của Tỉnh ủy, của UBND tỉnh và sự mong mỏi của người dân; xây dựng Bệnh viện ngày càng “văn minh, hiện đại, chất lượng”, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân,  Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Hạnh cho biết, Ban lãnh đạo Bệnh viện tiếp tục tập trung lãnh đạo, giải quyết các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm như: Tinh thần, thái độ phục vụ; quy tắc ứng xử; chất lượng khám, điều trị; ứng dụng các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, hiện đại vào chẩn đoán, điều trị; công tác cải cách thủ tục hành chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; khảo sát sự hài lòng của người bệnh và cả người nhà.

Nguồn: Vietnam Business Forum