Trên hành trình 175 năm phát triển của mình, Carlsberg đã viết nên những câu chuyện đáng nhớ, tạo nên hình ảnh của thương hiệu bia Đan Mạch cao cấp trong lòng người yêu bia - một cái tên đại diện cho tinh thần không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo, một niềm tin vào những giá trị bền vững vượt thời gian.

Hơn 175 năm nỗ lực bền bỉ cống hiến
Ra đời vào năm 1847, Carlsberg đã trải qua hơn 175 năm không ngừng vươn tới sự hoàn hảo nhằm mang đến trải nghiệm ngày một trọn vẹn cho người thưởng thức bia. Từ Đan Mạch, Carlsberg từng bước chinh phục toàn thế giới - trước tiên bằng chính hương vị bia, và sau đó là những nỗ lực nhằm đem đến những giá trị bền vững cho cộng đồng.
Năm 1883 đánh dấu một trong những thành tựu lớn của Carlsberg - nghiên cứu ra men bia tinh khiết đầu tiên trên thế giới, tiền đề cho vị bia thượng hạng của Carlsberg ngày nay. Cho đến tận bây giờ, phương pháp nuôi cấy men bia tinh khiết này vẫn được đánh giá là một bước ngoặt lớn và là động lực cho cuộc cách mạng hóa chất lượng cho dòng bia lager toàn cầu.
Với mục tiêu vươn tới sự hoàn hảo, năm 1909, Carlsberg tiếp tục đánh dấu một mốc son mới với một phát minh mang tính đột phá trong cả ngành bia và khoa học thế giới. Tại phòng thí nghiệm Carlsberg, nhà hóa học kiêm chủ nhiệm phòng thí nghiệm người Đan Mạch, Tiến sĩ Søren P.L. Sørensen, đã nghiên cứu ra thước đo độ pH. Công cụ này không chỉ giúp ổn định chất lượng cho vị bia tuyệt hảo, mà còn mở ra những ứng dụng quan trọng trong nhiều lĩnh vực như hóa học, nông nghiệp và dược phẩm.
Với nhiều đóng góp lớn cho thế giới nhưng ít ai biết rằng những sáng kiến đó lại đến từ một doanh nghiệp sản xuất bia. Và với tinh thần “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, Carlsberg đã chia sẻ miễn phí các phát minh này tới toàn thế giới, tạo động lực cho những sản phẩm chất lượng hơn nữa trong ngành bia quốc tế.

Là “ngôi sao” mới nhất vừa được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua, 1664 Blanc hứa hẹn sẽ nâng tầm mọi cuộc hội ngộ với hương vị bia độc đáo
Tiếp bước trên hành trình theo đuổi sự hoàn hảo
Tại Việt Nam, Carlsberg ghi dấu ấn nhờ chất lượng bia thượng hạng cùng trải nghiệm thưởng bia được liên tục cải thiện. Carlsberg chú trọng vào việc cập nhật danh mục sản phẩm của mình với các dòng bia cao cấp, độc đáo từ đó mang tới những trải nghiệm trọn vẹn nhất theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Trong đó, gần đây nhất là sự kiện ra mắt chính thức của thương hiệu bia Pháp cao cấp - 1664 Blanc. Với điểm nhấn hương trái cây độc đáo cùng chuỗi hoạt động thú vị, màn “chào sân” của 1664 Blanc đã tạo nên những ấn tượng đầu tiên đáng nhớ trong lòng người tiêu dùng.
Không chỉ vậy, Carlsberg Việt Nam còn không ngừng sáng tạo các dự án tương tác giúp người tiêu dùng có những giây phút nâng ly sảng khoái hơn, những dịp hội ngộ ý nghĩa hơn. Nếu thương hiệu Carlsberg có dự án Festive cùng người dùng nâng ly vì những nỗ lực trong một năm 2021 đầy biến động; Halida có màn tái xuất nức lòng phái mạnh cùng bao bì mới mẻ và những câu chuyện dí dỏm thì chiến dịch “Đậm tình miền Trung” của Huda lại mang không khí lễ hội trở lại mảnh đất miền Trung sau hai năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19 với “Bàn tiệc dài nhất châu Á” cùng diện mạo mới trẻ trung, cao cấp và năng động hơn cho Huda.
Bên cạnh việc cập nhật và phát triển từng thương hiệu, Carlsberg Việt Nam còn luôn chú trọng vào phát triển bền vững, hướng đến góp phần vào việc xây dựng một tương lai tiến bộ. Ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam đã lần lượt ghi dấu những hoạt động thường niên ý nghĩa của Tập đoàn, tiêu biểu là chuỗi hoạt động CSR của thương hiệu Huda. Được người dân nơi đây thương quý coi như “người con miền Trung”, Huda đã không ngừng mang tới những chiến dịch thiết thực, nhân văn như “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, chiến dịch làm đẹp biển miền Trung “Uống bia vàng, giữ gìn biển bạc” hay đồng hành cùng người dân trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Từng món quà, câu chúc, nỗ lực quan tâm trao đi là thêm một lần sợi dây gắn kết giữa Huda và miền Trung được thắt chặt lại, khẳng định cam kết đồng hành bền bỉ của thương hiệu với đời sống của đồng bào nơi đây.

Năm 2022 cũng đánh dấu 4 năm liên tiếp trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của thương hiệu bia Huda, mang tới
nguồn nước sạch cho hơn 6.000 hộ dân
| Trong suốt hành trình hình thành và phát triển, Carlsberg luôn kiên định với phương châm sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 175 năm phát triển, năm 2022 là dịp để Carlsberg Việt Nam khẳng định lại nỗ lực nhằm cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng cũng như tạo ra các đóng góp tích cực cho xã hội, từ đó tiếp bước trên hành trình vươn tới những điều tốt đẹp hơn của mình. Để biết thêm thông tin về Carlsberg Việt Nam và các thương hiệu, vui lòng truy cập: https://carlsbergvietnam.vn. |
Đặt hy vọng vào tương lai
Là tập đoàn đa quốc gia đến từ Đan Mạch, Carlsberg đặt ra mục tiêu mỗi ngày để không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng mà còn nỗ lực thực hiện những chương trình ý nghĩa nhằm nâng cao đời sống tinh thần người dân và đóng góp tích cực cho xã hội tại những vùng đất mình đặt chân đến. Trong tương lai, Carlsberg chắc chắn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trong lòng hàng triệu người yêu bia khắp thế giới với những cống hiến và đóng góp bền bỉ, đúng như mục tiêu mà Tập đoàn đã đề ra từ những ngày đầu tiên - “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI