Có vị trí quan trọng, chiến lược và vai trò trung tâm trong sự phát triển của Vùng Tây Nguyên, Đắk Lắk đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn lên thành điểm sáng thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Với mục tiêu không ngừng mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Đắk Lắk (Vietcombank Bắc Đắk Lắk) đã được thành lập, đi vào hoạt động, không chỉ đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngân hàng trên địa bàn mà còn góp phần đắc lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Ông Nguyễn Lê Minh Thành, Giám đốc Vietcombank Bắc Đắk Lắk
Vietcombank Bắc Đắk Lắk là chi nhánh Vietcombank thứ 2 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và là chi nhánh thứ 123 của toàn hệ thống được thành lập từ ngày 15/12/2021. Chi nhánh có trụ sở tại số 149 Trần Hưng Đạo, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
Thành lập trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Vietcombank Bắc Đắk Lắk cũng không nằm ngoài những khó khăn và thách thức chung của hệ thống cũng như địa phương. Tuy vậy, nhờ đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, cùng những định hướng rõ ràng, sát sao trong chỉ đạo điều hành của Ban Giám đốc, đặc biệt là sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng, Chi nhánh đã nhanh chóng gặt hái được những thành công ấn tượng.
Theo đó, tổng tài sản năm 2022 đạt 1.976 tỷ đồng, trong đó dư nợ tín dụng đạt 1.340 tỷ đồng, huy động vốn đạt 636 tỷ đồng. Vietcombank Bắc Đắk Lắk đang cung ứng vốn tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh hơn 900 tỷ đồng cho hơn 1.100 khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn. Năm đầu tiên đi vào hoạt động, Vietcombank Bắc Đắk Lắk đã có lợi nhuận.
Bên cạnh đó, tự hào hơn là khối tài sản vô cùng quý giá đó là hơn 11.000 khách hàng thân thiết sử dụng dịch vụ của Chi nhánh, trong đó có nhiều khách hàng lớn. Đặc biệt, Vietcombank Bắc Đắk Lắk vinh dự tham gia cấp tín dụng đồng tài trợ cho Dự án Điện gió Ea Nam hơn 300 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án năng lượng lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk hiện nay.
Chuyển đổi mô hình hoạt động bán lẻ, đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với người dân
Trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, Chi nhánh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Tiện ích, hiện đại, ân cần là cảm nhận của khách hàng khi tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank Bắc Đắk Lắk.
Đặc biệt, với điều kiện đặc thù là địa bàn trải rộng, người dân chủ yếu sản xuất kinh doanh nông nghiệp, việc triển khai sản phẩm, dịch vụ gặp khó khăn nhưng cán bộ nhân viên Vietcombank Bắc Đắk Lắk đã tận tình hướng dẫn người dân, hỗ trợ tối đa trong việc sử dụng ngân hàng điện tử, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số địa phương.
“Cùng với chương trình chuyển đổi số của toàn hệ thống, của quốc gia và địa phương, Vietcombank Bắc Đắk Lắk đã và đang triển khai các chương trình hành động, tăng cường nội dung sản phẩm số, đưa sản phẩm số đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời, đặt mục tiêu tăng trưởng dựa trên 03 cốt lõi là quy mô, chất lượng và thị phần”, ông Nguyễn Lê Minh Thành - Giám đốc Vietcombank Bắc Đắk Lắk cho biết.
“Bên cạnh chuyển đổi số, đề án RTOM là một trong những chương trình chuyển đổi chiến lược mà Vietcombank Bắc Đắk Lắk chú trọng trong thời gian tới. Trong đó mục tiêu trọng tâm của chiến lược chính là “Lấy khách hàng làm trọng tâm”. Qua đó, chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng sẽ được nâng cao tối đa”, ông Thành khẳng định.
Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Năm 2023, Vietcombank tiếp tục thực hiện các định hướng chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 là giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam, vươn tầm quốc tế. Bám sát định hướng đó, trong hoạt động tại địa phương, Vietcombank Bắc Đắk Lắk luôn đặt trọng tâm phát triển Chi nhánh phải gắn liền với sự phát triển của tỉnh nhà. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra các mục tiêu cụ thể cho giai đoạn 2020 – 2025 như: GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 70,69 triệu đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội (giá hiện hành) đạt 179 nghìn tỷ đồng, chiếm 32,42% trong tổng GRDP; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến năm 2025 đạt trên 12.000 tỷ đồng, trong 05 năm đạt 53.000 tỷ đồng, tăng bình quân 08%/năm,...
Ông Nguyễn Lê Minh Thành – Giám đốc Vietcombank Bắc Đắk Lắk cho biết: Để gắn kết phát triển bền vững với địa phương và là đối tác tài chính tin cậy, hiệu quả đối với các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, Chi nhánh đặt ra mục tiêu, kế hoạch hành động cụ thể trong thời gian tới.
Một là, đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua các sản phẩm như VCB Digibank, VCB Digibiz, VCB Cash up,... Qua đó, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, hạn chế sử dụng tiền mặt trong thanh toán.
Hai là, tăng trưởng tín dụng gắn với chuyển dịch cơ cấu tín dụng hiệu quả, bền vững. Tập trung đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đẩy mạnh phát triển khách hàng, sản phẩm nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp.
Ba là, đẩy mạnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương, gắt kết chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể, đồng hành xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng đáng là vị trí trung tâm Vùng Tây Nguyên.
Tuy là chi nhánh mới thành lập, nguồn kinh phí còn hạn chế nhưng Vietcombank Bắc Đắk Lắk đã tích cực đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Chi nhánh đã tài trợ xây 02 nhà tình nghĩa cho người nghèo tại thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Búk; tài trợ mua sắm trang thiết bị dạy học cho 04 trường học trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Ngoài ra, Chi nhánh cũng đã trao tặng quà Tết cho người nghèo tại các huyện Krông Búk, Krông Năng, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ để hưởng ứng phong trào “Vietcombank chung tay vì người nghèo” nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với tổng số tiền 450 triệu đồng.
Nguồn: Vietnam Business Forum
10/12/2024
Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI