HÀ NAM

Công ty Điện lực Hà Nam: Tạo uy tín, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp

15:10:23 | 9/3/2023

Thực hiện cam kết số 01 và một phần số 02 trong 10 cam kết của UBND tỉnh với các nhà đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Nam năm 2016, ngành Điện lực tỉnh Hà Nam đã nỗ lực đáp ứng cơ bản yêu cầu của nhà đầu tư và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Đây cũng là điều kiện để các doanh nghiệp bứt phá, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư mạnh mẽ vào tỉnh nhà.


Ông Ngô Quốc Huy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam

Giữ trọn niềm tin

Ông Ngô Quốc Huy - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) cho biết: Cam kết số 01 và một phần số 02 trong 10 cam kết của UBND tỉnh với các nhà đầu tư đó là “Cung cấp đầy đủ điện 24/24 giờ cho doanh nghiệp và đảm bảo hạ tầng cấp điện đến chân hàng rào các khu công nghiệp”. PC Hà Nam đã quyết liệt trong chỉ đạo các lĩnh vực xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thành công chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong sản xuất kinh doanh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam.

Bên cạnh đó, tuy năm 2022, nền kinh tế thế giới cũng như trong nước gặp nhiều khó khăn, giá nhiên vật liệu tăng cao, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong những tháng đầu năm,… nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam, chính quyền các cấp, sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên, PC Hà Nam đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao. Qua đó, góp phần vào tăng trưởng GRDP năm 2022 của tỉnh đạt 10,82%, đứng thứ 3 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 12 toàn quốc.

Theo đó, điện thương phẩm tăng 4,06% so với cùng kỳ; tổn thất giảm 0,22% so với cùng kỳ; cung cấp các dịch vụ về điện cấp độ 4 trực tuyến qua Website đạt 100%; chỉ số tiếp cận điện năng giảm 0,5 ngày so với quy định; số vụ sự cố lưới điện giảm 64,3% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành 100% các hạng mục sửa chữa lưới điện; cải tạo, nâng cấp 100% lưới điện 10 kV của thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên và huyện Kim Bảng lên vận hành 22 kV;…


Giám sát thao tác từ Trung tâm điều khiển từ xa qua hệ thống máy tính

Chú trọng đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển

Theo Giám đốc Ngô Quốc Huy, kể từ năm 2016 đến nay, PC Hà Nam đã thực hiện 30 dự án đầu tư trên lưới điện 110kV. Cụ thể: Xây dựng mới 6 trạm biến áp (TBA) 110 kV; lắp đặt thêm mới 6 máy biến áp (MBA); nâng công suất 9 MBA 110 kV và các dự án nâng cao năng lực truyền tải của các đường dây 110 kV trên địa bàn tỉnh, với tổng công suất đặt tại các TBA 110kV tăng thêm là 834 MVA, khối lượng đường dây 110 kV tăng thêm là 106,87km.

Đồng thời, xây dựng các xuất tuyến đồng bộ sau các TBA 110kV để cung cấp điện tới chân hàng rào cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm tiểu thủ công nghiệp. Đầu tư xây dựng các TBA chống tải phục vụ cho mục đích sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Qua khảo sát tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh như: KCN Đồng Văn II, III, IV; KCN Châu Sơn, KCN Hòa Mạc đều có chung cảm nhận ngành Điện lực đã chú trọng đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ số vào vận hành, tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp thuận lợi hơn rất nhiều,…

Bước sang năm 2023, cùng với việc đầu tư, áp dụng công nghệ mới vào quản lý vận hành lưới điện như sử dụng Flaycam Camera nhiệt, máy đo phóng điện cục bộ để kiểm tra lưới điện và sửa chữa điện nóng Hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao Hotline đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cung cấp điện ổn định cho doanh nghiệp và đảm bảo hạ tầng cấp điện đến chân hàng rào các KCN. Hơn nữa, PC Hà Nam sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng công suất các ĐZ, TBA 110 kV phù hợp với quy hoạch của tỉnh, nâng cao năng lực cấp điện cho các KCN cũng như khách hàng sử dụng điện, nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.


Công nhân thực hiện vệ sinh hotline TBA chuyên dùng của khách hàng nhân dịp tháng tri ân khách hàng năm 2022

Duy Anh (Vietnam Business Forum)