Với chiến lược đầu tư nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm theo tiêu chí thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe người dùng, Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định đang ngày càng khẳng định vị thế, góp phần không nhỏ vào kim ngạch xuất khẩu của địa phương.

Ông Kosaburo Kimura, Tổng Giám đốc Công ty
Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định chính thức đi vào hoạt động từ năm 2020, là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản đông lạnh. Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng với việc không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, Công ty đã chinh phục được các khách hàng lớn tại các quốc gia như Nhật Bản và Mỹ.
Để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và bảo vệ môi trường, Công ty đã đầu tư nhà máy sản xuất chế biến thủy sản trên diện tích 50.000m2 tại Khu công nghiệp Nhơn Hội, TP.Quy Nhơn với tổng vốn đầu tư trên 7,8 triệu USD. Quy mô dự án gồm chế biến, bảo quản 2.000 tấn thủy sản thành phẩm/năm và xây dựng các khu du lịch văn hóa Nhật Bản. Với dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại đảm bảo vận hành khép kín, có thể chế biến và cung cấp 150 tấn/tháng với chủng loại đa dạng như cá ngừ đại dương, cá hồi,… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy đã đạt chứng nhận HACCP, BRC, FDA, MSC/ASC CoC, SMECTA. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc ở hầu hết các nước bao gồm Mỹ và Nhật Bản nhằm ngăn ngừa mối nguy thực phẩm và thỏa mãn yêu cầu luật định.
Công ty cũng chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp, tuân thủ quy định của pháp luật. Với chiến lược kinh doanh, dịch vụ uy tín cùng sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động, hoạt động kinh doanh của Công ty những năm qua đều đạt kết quả cao.
Đặc biệt, đi vào hoạt động trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Mãi Tín Bình Định đã chủ động xây dựng các kịch bản thích ứng, đổi mới cách thức tiếp cận, tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu. Nhờ đó, tình hình sản xuất của Công ty vẫn ổn định và phát triển. Năm 2022, doanh thu tăng trưởng vượt bậc, cán mốc hơn 1 tỷ JPY; tạo công ăn việc làm ổn định cho gần 400 công nhân viên với mức lương xấp xỉ 7 triệu đồng/người/tháng.
Cùng với tạo dựng uy tín, thương hiệu, Công ty luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ quản lý. Với chiến lược “lấy con người làm trung tâm”, sau khi tuyển dụng, mỗi lao động không chỉ được đào tạo kỹ năng lao động mà còn được giáo dục tác phong làm việc theo hướng công nghiệp. Công ty luôn khuyến khích, tạo thuận lợi để người lao động phát huy năng lực, nâng cao kỹ thuật cũng như chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo cho người lao động được hưởng những quyền lợi tốt nhất.

Các sản phẩm thủy sản của Công ty đã chinh phục được các khách hàng lớn tại các quốc gia như Nhật Bản và Mỹ
Ông Kosaburo Kimura - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định cho biết: “Khi đầu tư vào một địa phương, chúng tôi tìm hiểu nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng nhất là thủ tục hành chính, chính quyền địa phương cởi mở, sẵn sàng chào đón và hỗ trợ doanh nghiệp. Bình Định đã có và đang làm rất tốt yếu tố này. Ngoài ra, điều kiện tự nhiên, khí hậu ở đây có nhiều thuận lợi, nguồn lao động dồi dào. Bình Định thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có các tuyến đường huyết mạch chạy qua, có sân bay và cảng biển. Điều đó giúp việc nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu hàng hóa thuận lợi.
Bên cạnh đó, Bình Định là một trong những địa phương có truyền thống khai thác hải sản khá lâu đời với đội tàu đánh bắt thủy hải sản khá hùng hậu. Đây là những điều kiện quan trọng để Công ty quyết định đầu tư tại Bình Định”.
Ngoài ra, trong sản xuất kinh doanh, điều quan trọng là phải tạo ra sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng, từ đó tạo dựng uy tín đối với khách hàng. Để thực hiện điều này, Công ty đã đưa ra chiến lược đầu tư nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm theo tiêu chí thân thiện môi trườngvà tốt cho sức khỏe người dùng.
Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục xây dựng các kế hoạch phát triển, tăng cường đào tạo, nâng cao tay nghề cho công nhân kỹ thuật và người lao động, đáp ứng yêu cầu khắt khe trong sản xuất với mong muốn đem những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Xây dựng thương hiệu trên nền tảng chất lượng sản phẩm.
Cùng với đó, hoàn thiện và đưa vào sử dụng khu du lịch văn hóa Nhật Bản bao gồm các hạng mục: Onsen – Tắm nước nóng, khu phố ẩm thực, hướng dẫn cuộn sushi Nhật, gian hàng ăn uống, khu bán hàng lưu niệm, vui chơi giải trí, khu siêu thị Nhật để phục vụ khách hàng và người dân địa phương đến thăm quan và trải nghiệm.
Mạnh Dũng (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI