BẮC GIANG

Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong: Vững vàng một thương hiệu

16:00:13 | 1/9/2023

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hà Phong được thành lập năm 2007, có trụ sở tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Vượt qua những thách thức của biến động thị trường, bằng bản lĩnh, trí tuệ và tâm huyết, Hà Phong vẫn vững bước trở thành một trong những thương hiệu tiên phong khẳng định vị thế trên thị trường may mặc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Dệt may Việt Nam.


Ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đến thăm nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hà Phong

Vững bước trên hành trình phát triển, Hà Phong nằm trong Top 50 doanh nghiệp may lớn nhất Việt Nam; Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập nhiều nhất Việt Nam. Công ty đã tạo việc làm cho trên 7.500 lao động có thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng. Trong nhiều năm qua, Hà Phong luôn nỗ lực tạo dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các đối tác trên cơ sở mang lại lợi ích song phương, không ngừng phát triển hoạt động kinh doanh cùng với phương châm mang xu thế thời trang hiện đại vào sản phẩm may mặc đa dạng, đáp ứng chuẩn quốc tế. Hà Phong hiện đang là đối tác chiến lược, là bạn hàng tin cậy của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gap, Carter, JCP, Chico s, Levis, Wal - Mart, Foot-locker, Mango, Zara, C&A, Li-Fung,… với doanh thu tăng trưởng qua các năm. Sản phẩm của Hà Phong đang có mặt tại các thị trường nổi tiếng khó tính như Mỹ, các nước châu Âu và nhiều nước trên thế giới.

Theo ông Nguyễn Văn Khanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty: “Đầu tư công nghệ là yếu tố quan trọng làm nên thành công của mỗi doanh nghiệp bởi những sản phẩm tiên tiến, chất lượng cao luôn là xu thế của thị trường. Để sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, gần đây Công ty đã dành gần 270 tỷ đồng đầu tư dây chuyền, máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm. Cùng đó, đơn vị còn làm tốt công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và ký thêm một số hợp đồng với đối tác”. Hà Phong đã đưa yếu tố này thành mục tiêu phát triển của mình. Việc mạnh dạn đầu tư quy mô lớn và không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm khác biệt có giá trị cao đã thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), đảm bảo tăng trưởng bền vững của Công ty. Đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ 4.0 vào kiểm soát tình hình sản xuất của nhà máy; đầu tư trang thiết bị, máy móc lập trình, chuyên môn hóa và tự động hóa các công đoạn sản xuất giúp nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí quản lý, hạ giá thành sản phẩm. Với sự kiên định trong đường hướng chiến lược kinh doanh của mình, Công ty không ngừng phát huy thế mạnh, nỗ lực để hội nhập sâu và rộng hơn trên thị trường quốc tế, điều này cũng cho thấy một tư duy vận hành mang tính chiến lược của những người lãnh đạo.

Bên cạnh đó, Hà Phong còn đặc biệt chú trọng chính sách đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn và cải tiến cũng như tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên. Với mục tiêu: “Lấy người lao động là trọng tâm để phát triển”, Hà Phong tiếp tục đặt mục tiêu đầu tư mạnh cho sản xuất kinh doanh; quan tâm, chăm lo đời sống và có chính sách ưu tiên cho người lao động.

Hàng năm, Công ty tổ chức tốt hội nghị người lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể; thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Công ty với Ban Giám đốc Công ty để xây dựng các mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Công ty luôn thực hiện tốt chế độ, chính sách, quyền lợi cho người lao động như thực hiện Luật An toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc, BCH Công đoàn công ty làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”,… tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, lao động. BCH Công đoàn Công ty chủ động tham mưu với Ban Giám đốc Công ty mở rộng sản xuất, kinh doanh để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Chính vì vậy, thu nhập hàng năm của người lao động năm sau cao hơn năm trước. Nhờ tạo môi trường làm việc tốt, Công ty Hà Phong đã thu hút được đội ngũ quản lý chất lượng, công nhân tay nghề cao trong ngành may đến công tác và gắn bó lâu dài.

Với phương châm hoạt động: “Phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua thách thức, bứt phá vươn lên”, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty đã đạt được kết quả SXKD nổi bật: Tổng chi phí nhân công của Công ty may Hà Phong năm 2022 trên 1000 tỷ đồng; doanh thu bán hàng tăng 9,9%; kim ngạch xuất khẩu tăng 2,7%; lợi nhuận trước thuế đạt 410 tỷ đồng, tăng 0,9%; thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp tăng 15,2% so với năm 2021.

Từ những nỗ lực không mệt mỏi trong thời gian qua, Hà Phong đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu, bằng khen từ UBND tỉnh Bắc Giang như: “Doanh nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2022”; “Là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2017 - 2022”; “Doanh nghiệp có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022”; được Bộ Công Thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín; và bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về thành tích thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội giai đoạn 2017 - 2022,… Những phần thưởng này là món quà tinh thần, là nguồn cổ vũ động viên to lớn để Ban lãnh đạo và toàn thể Công ty phát huy hơn nữa sự  năng động, sáng tạo với thông điệp: “Đón đầu xu thế, mở cửa cơ hội”, tiếp tục khẳng định chiến lược xây dựng Hà Phong trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành Dệt may Việt Nam, đoàn kết tìm kiếm giải pháp mới, hợp tác tốt với khách hàng, bạn hàng, nhạy bén trong chiến lược đầu tư, linh hoạt trong điều hành, nỗ lực vượt qua khó khăn để đưa Công ty ngày càng phát triển bền vững. Tiếp tục ứng dụng công nghệ mới vào SXKD để nâng cao hiệu quả đầu tư; mở rộng thị trường. Đồng thời, kiên định với mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững, thân thiện với môi trường, quan tâm chăm lo đời sống người lao động.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Sự kiện sắp tới