HẢI DƯƠNG

Công ty cổ phần V.I.P Việt Nam (V.I.P Logistics): Giữ vững niềm tin với đối tác, khách hàng

09:52:29 | 5/10/2023

Nhờ lợi thế nằm trong tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có hệ thống giao thông thuận lợi nên hoạt động logistics tại tỉnh Hải Dương ngày càng được đầu tư chiều sâu để xứng với tiềm năng vốn có. Trong đó, Công ty cổ phần V.I.P Việt Nam (V.I.P Logistics) được các sở, ban, ngành, đặc biệt là Chi cục Hải quan và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.


V.I.P Logistics đang là nhà cung cấp dịch vụ khai báo hải quan, giao nhận, vận tải, xuất nhập khẩu hàng đầu tại tỉnh Hải Dương

Ông Lê Anh Hà, Giám đốc Công ty cổ phần V.I.P Việt Nam cho biết: Công ty có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đại lý hải quan, giao nhận, vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa (logistics) tại Hải Dương với số vốn đăng ký 30 tỷ đồng, cùng nhiều phương tiện như xe vận tải (tải trọng từ 1-10 tấn), xe container (20-40 feet), xe chuyên dụng,…Đặc biệt, Công ty sở hữu đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tốt.

Hệ thống giao nhận, khai báo hải quan, xuất nhập khẩu hàng hóa của Công ty rất chuyên nghiệp. Đồng thời, Công ty còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực, hiệu quả của các đối tác, cộng tác viên, nhất là sự hỗ trợ của chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực khai báo hải quan, giám sát, quản lý hàng hóa từ các đối tác.

Theo đó đến nay, Công ty đang là nhà cung cấp dịch vụ khai báo hải quan, giao nhận, vận tải, xuất nhập khẩu hàng đầu tại tỉnh Hải Dương. Công ty có nhiều khách hàng lớn như: Công ty TNHH SHINHEUNG VINA, Công ty TNHH SHINT BVT, Công ty TNHH J.PLUS.VINA, Công ty TNHH NAM YANG DELTA, Công ty TNHH Rich Way, Công ty TNHH Aureole BCD, Công ty TNHH May mặc Quốc tế Phú Nguyên, Công ty TNHH May Tinh Lợi, Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam, Công ty TNHH HEARTY RISE Việt Nam, Công ty TNHH CRYSTAL SWEATER,…

Ông Lê Anh Hà bày tỏ trăn trở khi nhu cầu đối với hoạt động logistics ngày càng gia tăng nhưng lại thiếu nguồn “cung”. Trong số các DN logistics ở Hải Dương, chỉ một số ít có đủ tiềm lực, chủ yếu là những DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Hơn nữa, nguồn lao động có trình độ chuyên môn sâu về logistics của các DN Hải Dương còn nhiều hạn chế. Không ít DN sau khi tuyển dụng lao động ở lĩnh vực này phải dành thời gian và kinh phí để đào tạo lại bởi họ không đáp ứng được yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, công nghệ thông tin hoặc kỹ năng sử dụng, vận hành các thiết bị phục vụ cho công việc chuyên môn.

Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 8/2020, Hải Dương có 15.630 DN và đơn vị trực thuộc DN hoạt động với tổng vốn đầu tư hơn 173.400 tỷ đồng, trong đó gần 1.550 DN đăng ký lĩnh vực logistics, chiếm chưa tới 10%. 

Để cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh, các DN logistics Hải Dương phải chuyên nghiệp hơn trong hoạt động. Trên cơ sở hiểu rõ từng mắt xích trong chuỗi cung ứng hàng hóa, xác định chiến lược phát triển phù hợp với hướng đi của DN. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường liên kết, hợp tác với nhau.

Ngoài nỗ lực của DN, các ngành chức năng của tỉnh cần nhìn nhận rõ hơn vai trò, tầm quan trọng của dịch vụ logistics. Từ đó, có những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích DN logistics trên địa bàn phát triển.

“Trong thời gian tới, làn sóng đầu tư nước ngoài vào Hải Dương được dự báo sẽ còn tăng mạnh, kéo theo đó là gia tăng về nhu cầu kho vận, hải quan, trung chuyển hàng hóa,… thì ngành dịch vụ logistics của Hải Dương phải đủ lớn mạnh mới thích ứng được nhu cầu thực tiễn”, ông Hà nhấn mạnh.

Hà Thành (Vietnam Business Forum)