LÀO CAI

Agribank Yên Bái: Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

09:54:33 | 17/10/2024

Là ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất trên địa bàn, Agribank Yên Bái không chỉ phát huy vai trò chủ lực của một định chế tài chính trên thị trường tín dụng “tam nông” mà còn thể hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. 36 năm phát triển, nguồn vốn Agribank đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp vươn xa, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.


Hội nghị sơ kết thực hiện thỏa thuận liên ngành giữa Hội nông dân tỉnh Yên Bái và Agribank Yên Bái 

Khẳng định vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu

Đến ngày 31/7/2024, tổng dư nợ cho vay tại Agribank Yên Bái đạt 10.338 tỷ đồng, tăng 865,3 tỷ đồng (+9,1%) so với đầu năm, (cùng kỳ các năm: 2023 tăng 33 tỷ đồng, 2022 tăng 438 tỷ đồng, 2021 tăng 316 tỷ đồng). Trong đó, dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm gần 60%/tổng dư nợ của ngân hàng. Ngoài ưu tiên tín dụng nông thôn, Chi nhánh chủ động cung ứng vốn đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đảm bảo cơ cấu đầu tư phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Thị phần về huy động vốn và cho vay của Agribank Yên Bái chiếm gần 22% tổng nguồn vốn và dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Đặc biệt, sự lớn mạnh của Agribank Yên Bái được thể hiện rõ qua việc đáp ứng nguồn vốn cho trên 20.000 khách hàng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Song song với việc mở rộng tín dụng, Chi nhánh cũng thường xuyên quan tâm đến chất lượng và chú trọng mở rộng các sản phẩm dịch vụ tiện ích như thẻ ATM, E-banking (E-mobile Banking, SMS Banking, Internetbanking,…) và các dịch vụ về bảo hiểm, thu hộ tiền điện, tiền nước, viễn thông. Đến nay, Chi nhánh có trên 144.000 khách hàng tiền gửi, 18 máy ATM/CDM, 22 POS, 3.900 điểm chấp nhận thanh toán QR code. Số khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ là trên 336.000 khách hàng.


Agribank Yên Bái tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

Gắn với tăng trưởng dư nợ, chất lượng tín dụng của Chi nhánh luôn trong tầm kiểm soát, thấp hơn các ngân hàng trên địa bàn. Đến ngày 31/7/2024, tỷ lệ nợ nhóm 2 là 0,36%; tỷ lệ nợ xấu là 0,39%.

Có được kết quả này, ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: Chi nhánh đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: Hướng dòng vốn tín dụng vào các lĩnh vực kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên (tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư); áp dụng triệt để các chương trình, chính sách ưu đãi nhằm ổn định và tăng trưởng dư nợ; củng cố và phát triển tổ vay vốn, tạo kênh dẫn vốn hiệu quả đến người dân. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng; phối hợp tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng.

Cùng với đó, chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc linh hoạt áp dụng chính sách lãi suất huy động, tăng cường công tác khách hàng để đẩy mạnh huy động các nguồn vốn giá rẻ; tiếp tục tiết giảm các khoản chi phí giảm lãi suất cho vay nhằm thu hút khách hàng


Agribank Yên Bái đáp ứng nguồn vốn cho trên 20.000 khách hàng để đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

Nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt khó

Không chỉ dẫn đầu trong huy động vốn và dư nợ tín dụng, Agribank Yên Bái còn luôn tiên phong đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Một trong nhiều giải pháp thiết thực được Chi nhánh thực hiện là chương trình ưu đãi lãi suất với lãi suất bình quân các chương trình thấp hơn 4,34%/năm lãi suất cho vay bình quân năm 2023 và thấp hơn 3,51%/năm lãi suất cho vay bình quân đối với các khoản vay thông thường 7 tháng đầu năm 2024. Tổng số khách hàng ưu đãi lãi suất là 3.457 khách hàng, doanh số cho vay ưu đãi là 4.980 tỷ đồng, dư nợ đến thời điểm hiện tại là 3.114 tỷ đồng.

Ngoài ra, Chi nhánh cũng thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Agribank đối với khách hàng hiện hữu có dư nợ thời điểm ngày 26/3/2024. Kết quả, đã giảm lãi suất cho trên 13.000 khách hàng với số tiền lãi giảm đến ngày 31/12/2024 dự kiến lên tới 14 tỷ đồng. Miễn, giảm lãi tiền vay cho 14 khách hàng gặp khó khăn tài chính để khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống, số tiền miễn, giảm lãi là 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Nghị định 55 trong 6 tháng đầu năm cho 2 khách hàng, với dư nợ 4,9 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 31/7/2024 có 7 khách hàng, dư nợ 14,4 tỷ đồng; cơ cấu nợ theo Thông tư 02 có 1 khách hàng phát sinh nợ cơ cấu từ năm 2023 tại chi nhánh khác, dư nợ 94,4 tỷ đồng.

Thời gian tới, ngoài việc giảm lãi suất cho vay để đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, Chi nhánh sẽ tiếp tục đổi mới phương thức phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đơn giản hóa thủ tục cho vay. Song song với đó, tiếp tục linh hoạt áp dụng các chính sách như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ để khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, Agribank Yên Bái sẽ tích cực trong hoạt động xã hội, xây dựng nét văn hóa tốt đẹp, nhân văn của từng cán bộ nhân viên. 7 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh đã dùng nguồn kinh phí chuyên môn, đóng góp của người lao động với trên 1,6 tỷ đồng dành cho các chương trình an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Agribank, tập trung vào các lĩnh vực như hỗ trợ y tế, giáo dục, làm nhà tình nghĩa, tặng quà tết cho người nghèo,...

Ngô San (Vietnam Business Forum)