Lập nghiệp và hoạt động theo tiêu chí: “Uy tín - Chất lượng - Tin cậy - Nhanh chóng” – Công ty xe Thành Mỹ đã gặt hái những thành công. Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi cùng ông Mã Phước Thành – Giám đốc Công ty.
Để là đại lý chính thức của Honda, Thành Mỹ đã trải qua không ít khó khăn, thưa ông?
Công ty xe Thành Mỹ được thành lập năm 2000, đặt cơ sở tại số 106 Trần Phú. Giai đoạn đầu tiên, chúng tôi đã gặp không ít khó khăn. Song bằng hướng đi mang tính bền vững, chỉ đến năm 2011, HEAD Thành Mỹ đã mau chóng trở thành đại lý chính thức của Honda. Tiếp nối thành công ấy, qua 19 năm hoạt động, đơn vị đã có 1 công ty chính với 5 chi nhánh đặt rộng khắp tỉnh nhà, tại phường 8, huyện Hòa Bình, huyện Phước Long, huyện Đông Hải, huyện Hồng Dân. Những cửa hàng của đơn vị đều hoạt động đúng tiêu chí của Honda xem “khách hàng là thượng đế”, với dịch vụ cùng hệ thống hậu mãi tốt nhất, lấy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu tiên quyết cho mọi chính sách phát triển của đơn vị ở hiện tại và tương lai.
Có thể nói HEAD Thành Mỹ đã nắm thị phần khá ổn định tại Bạc Liêu. Đâu là bài học đáng quý đơn vị muốn chia sẻ trong thành công này?
Hiện nay, doanh số HEAD Thành Mỹ bán trung bình 500 – 600 xe/tháng. Có thể thấy thị trường kinh doanh giai đoạn này cũng bắt đầu vào trạng thái bão hòa. Bởi nhu cầu khách hàng chung là 1 xe/người, hiện đang có xu thế chuyển sang xe du lịch. Với tình hình trên thì chắc chắn trong tương lai gần lượng xe sẽ không tăng lên; bởi thế, để giữ vững lượng khách hàng ổn định thì bản thân HEAD Thành Mỹ phải cải cách dần dần hệ thống dịch vụ hậu mãi bằng đội ngũ nhân lực có trách nhiệm, năng lực chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Như ông chia sẻ thị trường xe đang đến gần ở cấp độ bão hòa, để tiếp tục giữ vững vị trí đã đạt được, đơn vị đề ra những giải pháp nào?
Với HEAD Thành Mỹ, chất lượng dịch vụ là yếu tố cốt lõi để khách hàng tìm đến, trong đó đội ngũ cán bộ nhân viên chính là “bộ mặt” của Công ty. Vì vậy chúng tôi luôn tuyển chọn lực lượng nhân lực một cách khắt khe đồng thời đào tạo nhân viên hiểu biết toàn diện về mọi mặt, từ khâu phụ tùng, dịch vụ, đến lái xe an toàn…. Đơn vị cũng thường có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay tổ chức những buổi tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng lái xe đúng luật, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người. Một khi đã có hệ thống bài bản rồi thì lực lượng nhân viên tâm huyết, nhiệt tình, niềm nở với mọi khách hàng chính là điểm cộng để HEAD Thành Mỹ có lượng khách hàng ổn định. Điều doanh nghiệp tự hào hơn hết, là không chỉ tạo công ăn việc làm cho người lao động, HEAD Thành Mỹ luôn cố gắng xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện như một gia đình lớn.
Trước tình hình chung hiện nay, HEAD Thành Mỹ chắc hẳn cũng tự mình tìm được hướng đi riêng?
Trước đây có một xu hướng chung là người dân chuộng dòng xe máy Trung Quốc, rồi chuyển dần sang xe số Nhật và giờ xe tay ga lại được yêu thích hơn. Mỗi năm lượng người trẻ tới tuổi chạy xe máy có bằng lái cũng tăng theo. Đặt ra một công thức đơn giản thế này: nếu cả nước có 2 triệu học sinh thì lượng xe mới bán cũng sẽ hơn 1 triệu. Đây là con số khá trong bài toán kinh tế ngành. Rồi với lượng xe máy cũ đã bán, người dân cũng sẽ có nhu cầu đi bảo hành. Bởi vậy cung cách phục vụ, chính sách bảo hành tốt tất yếu sẽ thu hút được lượng khách hàng ổn định. Vì vậy, HEAD Thành Mỹ luôn nhắc nhở nhân viên cần chủ động tiếp xúc tư vấn tận tình, củng cố lòng tin với khách hàng.
Không chỉ thế, chúng tôi luôn xem công cuộc gắn kết con người và xã hội là nhiệm vụ của HEAD Thành Mỹ nói riêng và các doanh nghiệp trong ngành nói chung. Hằng năm, đơn vị đều vận động nhân viên đóng góp vào các hoạt động thiết thực như ủng hộ các em học sinh nghèo hiếu học, kết hợp với địa phương thuê xe đưa rước và hỗ trợ phần cơm trưa cho các em học sinh trong chương trình tiếp sức mùa thi…Với tính chất ngành nghề kinh doanh của mình, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện nhằm tư vấn, hướng dẫn lái xe an toàn cho các học sinh tiểu học, trung học… để nâng cao kiến thức lái xe an toàn cho các em. Hy vọng những việc làm thiết thực này sẽ góp phần nâng cao nhận thức tham gia giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước.
Trân trọng cảm ơn ông!
03/4/2025
Khách sạn New World (76 Lê Lai, Quận 1, TP.HCM)
26 - 29/3/2025
Khu 2 Trung tâm Triển lãm Nangang thành phố Đài Bắc